Mẹ chồng giao luộc tim cật, nàng dâu tá hỏa khi nhìn thành phẩm như... đồ nướng, nồi cháy, cả nhà mùi khét lẹt

Phần cật nàng dâu luộc bị quá lửa khiến cho món ăn như xúc xích nướng, dân mạng cười nghiêng ngả.

Khi được mẹ chồng giao nhiệm vụ nấu nướng, bất cứ nàng dâu nào cũng muốn hoàn thành để có thể ghi điểm trong mắt nhà chồng. Nhưng đôi khi có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra mà chính người trong cuộc cũng ngao ngán.

Mới đây, một cô con dâu chia sẻ câu chuyện nấu nướng bị cháy nồi khiến dân mạng cười nghiêng ngả. Người này cho hay, mẹ chồng đi ra ngoài có việc nên dặn ở nhà luộc tim cật. Nhưng do bị quên nên khi nhớ ra thì phát hiện cật đã cháy đen, giống như vừa chiên xong. "Nồi bị cháy, cả gian bếp khói mù mịt. Khắp nhà ở đâu cũng có mùi khét lẹt", cô con dâu kể.

Nếu như được luộc đúng thời gian và lửa vừa phải quả cật sẽ giữ được độ mềm. Nhưng do luộc quá lâu, nước cạn nên hai mặt bị cháy sém. Quả cật săn cứng như vừa được chiên qua dầu. Nếu không biết quả cật, mọi người sẽ nghĩ là xúc xích rán.

Một cư dân mạng cho hay: "Hồi trước em làm cháy thịt xong phải cắt phần cháy đi, trước đó khói khét mù mịt. Sau đó em lấy xịt phòng xịt khắp nơi để át mùi. May là về nhà mẹ không biết".

Một người khác bình luận: "Chắc cô con dâu này lại mải bấm điện thoại. Mình cũng có lần như vậy, cháy cả nồi thịt kho. Từ đó, lúc nào nấu đều phải tập trung, không dám mải mêm nhìn vào di động nữa dễ bị cháy, nguy hiểm lắm.

Tim, cật là món ăn bổ dưỡng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, hai món này muốn chín phải luộc kỹ, ít nhất 15 phút. Có lẽ cô con dâu này có thể đã luộc hơn 15 phút khiến cho phần nước bị cạn hoàn toàn mới dẫn đến tim cật như chiên, nướng.

Chú ý gì khi sơ chế cật để không có mùi?

Với chị em, khi luộc tim cật muốn ngon thì khâu sơ chế là rất quan trọng. Thời gian luộc chỉ là một phần. Nếu như phần sơ chế làm không kỹ, cật sẽ có mùi khó chịu khiến người ăn rất khó nuốt. Khi mua cật về, bạn lột bỏ lớp màng mỏng phủ bên ngoài của quả cật heo rồi dùng dao cắt làm đôi quả cật. Lọc bỏ toàn bộ tuyến hôi ở bên trong, rửa vài lần với nước lạnh. Sau đó bóp cật với ít giấm chua sẽ giúp cật loại bỏ mùi hôi.

Cật mua về rửa sạch cắt làm đôi, cắt bỏ phần hôi màu trắng ở hai nửa miếng cật. Dùng dao khía dọc bề mặt mỗi nửa miếng cật rồi khía xéo kiểu "mắt sàng". Xoa muối đều lên khấp miếng cật, để yên khoảng 2-3 phút rồi rửa lại thật sạch. Bạn tiếp tục làm đi làm lại như vậy vài lần là cật heo hết hôi.

Theo Emdep.vn


nàng dâu món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất