Mẹ chồng mê tín ép con dâu phá thai vì sinh con tuổi xấu

Tôi năm nay 25 tuổi, vừa kết hôn được nửa năm. Chồng tôi làm cùng cơ quan. Chúng tôi yêu nhau hơn 2 năm mới tiến đến hôn nhân.

Chồng tôi là con út trong một gia đình có 4 anh chị em. Hai chị gái và một anh trai của chồng đều đã lập gia đình và ra ở riêng, còn mình chồng tôi nên chúng tôi sống cùng bố mẹ.

Bố mẹ chồng đề đã hơn 60 tuổi, đã nghỉ hưu, mẹ chồng tôi khó tính và có phần mê tín. Ngày xưa thuở mới yêu, anh dẫn tôi về nhà, mẹ anh xem tuổi, xem mệnh, phải hợp bà mới cho tiếp tục, còn nếu không thì bà không đồng ý, may mắn là tôi đều hợp cả. Được biết, ngày xưa chồng tôi cũng yêu một cô, nhưng vì không hợp tuổi nên mẹ chồng ép phải chia tay.

Về nhà chồng, ngoài việc chăm lo gia đình như bất cứ nàng dâu nào khác, tôi còn phải lo lắng việc thờ cúng, lễ lạt theo yêu cầu mẹ chồng. Ngày trước ở nhà bố mẹ đẻ, mọi thủ tục cũng kiếng ngày rằm, mùng một hay lễ tết đều đơn giản lắm, chỉ mâm cơm, chén rượu và ít đồ lễ là xong thì nay ở nhà chồng mọi thứ đều phức tạp hơn nhiều. Mẹ chồng tôi sắm rất nhiều đồ lễ, cũng khấn cả ngày cả đêm, chưa kể mẹ chồng rất tích cực đi cũng khấn ở đình đền khắp mọi nơi, vừa tốn kém, vừa hại sức khỏe. Nhiều khi tôi thấy rất chán và mệt mỏi, nhưng phận làm dâu chỉ biết cung cúc làm theo chứ chẳng dám góp ý gì, tôi cũng sợ mẹ chồng lắm.

Nhưng như thế thì tôi còn cố chấp nhận được, nhưng việc mẹ chồng can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng tư của tôi khiến tôi thấy vô cùng khó chịu. Mẹ không nói với chồng mà rỉ tai tôi, năm nay không đẹp đừng có bầu bí, sinh con tuổi Thân xấu lắm. Tôi vâng dạ, cũng đinh bàn với chồng, nhưng chưa kịp ý kiến gì thì tôi phát hiện mình trễ kinh. Thử que thì lên 2 vạch. Tôi mừng, nhưng cũng lo sốt vó. Mẹ chồng vừa dặn dò tôi mấy hôm xong.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Trớ trêu khi tôi vừa cầm que thử từ nhà vệ sinh ra ngoài thì mẹ chồng tôi bắt gặp. Hiểu ra vấn đề, mẹ tôi tái mặt. Bà bảo tôi lên phòng ngay bà nói chuyện.

Vừa lên đến phòng, mẹ chồng bực tức nói sa sả vào mặt tôi: “Tôi đã dặn cô thế nào rồi mà còn để dính bầu. Cô có biết sinh con tuổi này xấu thế nào không, vừa không tốt cho con, vừa ảnh hưởng đến sự nghiệp của bố nó. Tôi đi xem, thầy bảo đẻ con năm nay sẽ làm bố nó làm ăn thất bát, ốm đau bệnh tật. Tôi nói mà cô không nghe, bây giờ đứa trẻ này không thể sinh ra. Cô liệu mà tự xử, muốn thì tôi đưa cô đi, cô mà nói gì với thằng Hiếu (chồng tôi) thì cô liệu hồn”.

Mẹ chồng nói một thôi một hồi, tôi ngồi mà nước mắt tuôn ra như suối. Thật không ngờ, mẹ chồng tôi mê tín đến tàn ác như thế, ngay cả máu mủ của mình bà cũng chẳng biết xót xa.

Mẹ bảo tôi về chuẩn bị tinh thần, rồi bà đưa đi phá, chuyện này tuyệt đối không được nói với ai. Tôi đau lòng lắm, thật không biết làm sao, tôi không thể bỏ con tôi đi được, đây là đứa trẻ vơ chồng tôi luôn mong ngóng. Liệu tôi có nên nói với chồng nhờ anh can thiệp không, nếu thế chắc mẹ chồng ghét bỏ tôi lắm. Tôi phải làm sao bây giờ?

Theo khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất