Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới

Tập 38 "mẹ chồng nàng dâu", khán giả được lắng nghe những chia sẻ thầm kín của cặp mẹ chồng nàng dâu "từ đầu đã không có ấn tượng gì", thậm chí "căng thẳng" ngay trên sóng truyền hình.

Video thuộc bản quyền HTV7 (nguồn kênh Youtube)

Xuất hiện trong tập 38 Mẹ chồng nàng dâu lần này là mẹ chồng Lê Thị Trang, 60 tuổi, làm nội trợ và con dâu Võ Thị Thúy Hằng, 34 tuổi, làm kế toán. Chị Hằng làm dâu được 6 năm rưỡi và có 2 con trai.

Lần đầu con trai dẫn Hằng về, mẹ Trang không ấn tượng gì vì nghĩ con cái chỉ là bạn bè thôi. Nhưng sau này khi con trai nói muốn cưới Hằng, mẹ chồng vô cùng sốc. Bà kiên quyết không đồng ý với lý do con trai và con dâu sinh cùng năm, cùng ngày. Đi xem bói, thầy bói phán hai con không hợp nên bà càng không thích cô con dâu này. 
Nhưng vì con trai ép quá, nói không được cưới thì sẽ chết nên bà cuối cùng cũng phải đồng ý dù lúc đó chưa biết tính tình con dâu thế nào.

Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-1Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-2

Biết mẹ chồng không đồng ý, Hằng vô cùng sợ, thậm chí muốn chia tay vì sợ áp lực về nhà chồng không được mẹ đồng ý. Sau, vì sự quyết tâm của chồng nên 2 người đã đến được với nhau. Nhờ sự động viên của bố chồng và đi xem bói 2,3 lần nữa, bà Trang mới đồng ý cho 2 con đi đến hôn nhân. Suy cho cùng cũng vì mẹ chồng quá lo cho con trai của mình nên mới ngăn cấm hôn nhân.

Sau này, các con ra riêng nên mẹ chồng và con dâu cũng không gần nhau. Thi thoảng gia đình có dịp gì thì con cái mới quây quần, bà cháu sum vầy.

Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-3Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-4Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-5

Chia sẻ về những điều bất đồng, mẹ chồng và nàng dâu có rất nhiều điều chia sẻ. Mẹ chồng một mực không thích con dâu sắm đồ cho mình vì bà không mấy khi vừa ý người khác mua đồ cho mình. Bà Trang cũng tâm sự mình ngại ăn diện, trang điểm, ngay cả đám cưới bà cũng ăn mặc khá là bình thường. Lý do chính là bà khá tiết kiệm, không muốn tốn tiền của mua sắm cho mình quá nhiều. MC Quyền Linh cho rằng, việc này cũng vô tình tạo khoảng cách giữa mẹ chồng, nàng dâu. 

Nếu thực sự mẹ không hợp đồ con dâu mua thì thi thoảng nên đưa mẹ đi mua đồ. 

Nói về chuyện chăm cháu, mẹ chồng có vẻ không hài lòng về cách con dâu làm. Bà nghĩ con dâu đang tạo khoảng cách mẹ chồng nàng dâu, bà cháu khi cứ tự mình cho con ăn, đóng cửa cho con ăn, không để bà nội can thiệp. Con dâu thanh minh, không phải vì mình cố tình tạo khoảng cách bà cháu, chỉ là cô lo cho con. Con mình khó khăn, khó ở, chỉ sợ mẹ và chịu ăn khi mẹ cho ăn. Nếu để bà nội làm điều đó, bà sẽ chiều cháu, không ép được cháu ăn, cháu sẽ gầy. 

Đây là vấn đề muôn thuở gây ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu. Con dâu sợ con mình gầy, bà nội lại không yên tâm con dâu chăm cháu, thế nên, cả 2 chưa thực sự hiểu nhau. 

Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-6

Mẹ chồng nàng dâu: Áo con dâu mua tặng, 2 năm mẹ chồng vẫn treo như mới-7

Khi chia sẻ chuyện này trên truyền hình, khán giả và cả hai MC đều cảm thấy rõ sự căng thẳng của mẹ chồng, nàng dâu. Cả hai chưa thực sự hiểu và thông cảm cho nhau. 

MC Quyền Linh cũng hi vọng, sau lần chia sẻ này, mẹ chồng và nàng dâu sẽ thực sự hiểu nhau hơn, gạt bớt những suy nghĩ cổ hủ, lạc hậu, hoặc quá khắt khe trong cuộc sống đi. 

Trong câu chuyện này, cả con dâu và mẹ chồng đều thực sự chưa tìm được tiếng nói chung. Đây là câu chuyện mà rất nhiều cặp mẹ chồng, nàng dâu cần rút kinh nghiệm và hiểu, sẽ giải quyết được mọi vấn đề nếu 2 người thực sự hiểu nhau. 

Thanh Thanh (ghi theo HTV7)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-nang-dau-ao-con-dau-mua-tang-2-nam-me-chong-van-treo-nhu-moi-n-140475.html

show truyền hình mẹ chồng nàng dâu Tình yêu

Tin tức mới nhất