'Mẹ chồng nàng dâu':  Con dâu 'khiếp vía' khi sếp là mẹ chồng

Có nàng dâu nào chạy trời không khỏi mẹ chồng như nàng dâu trong chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" phát sóng tuần qua không? Ở nhà thì làm dâu, đến công ty chị lại phải làm cấp dưới của mẹ chồng.



Chương trình Mẹ chồng nàng dâu phát sóng tuần qua là câu chuyện dở khóc dở cười của cô con dâu chạy trời không khỏi mẹ chồng: ở nhà thì làm dâu, đến cơ quan thì làm cấp dưới của mẹ chồng. 

Đó chính là hoàn cảnh "dở khóc dở cười" của chị Trương Thị Bích Kim (23 tuổi, nhân viên văn phòng) và mẹ chồng là Bích Thủy (53 tuổi). Hai người hiện sống tại TP HCM.


Mẹ chồng là sếp, nàng dâu là nhân viên trong chương trình tuần qua

Hai mẹ con bà Thủy và chị Kim trên sóng truyền hình


Theo lời kể của bà Thủy, con trai bà đã cảm nắng từ năm học lớp 8. Hồi đó, nhiều lần bà phải chi trả tiền điện thoại quá nhiều cho con vì suốt ngày "nấu cháo điện thoại". Năm học lớp 12, con trai bà mới chính thức dẫn bạn gái là Kim về ra mắt bố mẹ. Từ đó, bà Thủy coi Kim như con cái trong nhà. Cô thường lui tới nhà bà chơi.

Trước khi về làm dâu, Kim đã là nhân viên dưới sự quản lý của bà Thủy. Sau khi kết hôn, hai mẹ con gặp nhau thường xuyên ở cơ quan lẫn ở nhà khiến Kim nhiều khi phải nén nhịn cảm xúc. Bà Thủy chia sẻ đôi khi bà thấy tội nghiệp con dâu vì thường xuyên phải tiếp xúc với một người nóng tính như bà. 

Bà kể lại mâu thuẫn đỉnh điểm giữa hai người khi bà giao việc cho con dâu nhưng lại quên không gửi nội dung công việc. Biết mình thiếu sót, nhưng cái tôi quá cao nên bà Thủy không chịu nhận sai mà lại "nạt nộ" con dâu tương lai: Bác không gửi cho con, con phải hỏi chứ? Tại sao không hỏi? Làm nhân viên phải nhắc sếp chứ?. Sau sự việc đó, hai người mặt nặng mày nhẹ với nhau suốt một thời gian dài.


Con dâu kể với hai MC rằng mẹ chồng thường xuyên la mắng mình

Mặc dù bị la mắng thường xuyên, nhưng chị Kim cho biết đầu óc chị thường không chú tâm, chị tự nhận mình "não cá vàng" nên bị mẹ chồng khiển trách cũng là điều dễ hiểu. Chị còn khen mẹ chồng tốt tính, dù hơi nóng nảy. Nghe những lời nói thật tâm của con dâu, bà Thủy xác động nghẹn ngào.


Chị Kim khen mẹ chồng tốt tính dù thường xuyên la mắng mình


Chị Kim nói vui: "Ngày nào mẹ không la, mình ăn cơm không có ngon". Còn bà Thủy thì thú nhận: Mình dữ thiệt. Nhưng bà cũng thẳng thắn nói: Tình thương đổi tình thương. Mình làm má, làm mẹ, mình thương nó lí nào nó lại không thương mình. Muốn dạy được con thì phải làm bạn với nó.

Sau những lời chia sẻ về đối phương, hai nhân vật chính cùng hứa sẽ thay đổi tính nết để giữ hòa khí trong nhà.

Luyên
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao