'Mẹ chồng nàng dâu': Giận con dâu, mẹ chồng không đến viếng thông gia

Chỉ vì giận con dâu mà mẹ chồng trong chương trình đã không tham dự lễ tang của thông gia. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên xa cách khiến không khí gia đình căng thẳng hơn.



Từ xưa tới nay, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu là câu chuyện muôn thuở nhưng khó nói trong mỗi gia đình. Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" ra đời nhằm giúp phần nào giải quyết vướng mắc, mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ quan trọng trong nhà. Tuy mới chỉ phát sóng 2 tập, nhưng chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" đã thu hút sự quan tâm theo dõi của lượng lớn khán giả.

Trong tập 2 phát sóng ngày 2/4 vừa qua là câu chuyện giữa mẹ chồng khó tính là bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (62 tuổi, công tác tại UBND phường Đa Kao, TP. Hồ Chí Minh) và nàng dâu hiền lành, hơi vô tâm là chị Trần Ngọc Chánh (37 tuổi, chuyên viên thẩm mỹ).


Mẹ chồng - nàng dâu xuất hiện trong chương trình ngày 2/4 vừa qua


Clip tâm sự của mẹ chồng nàng dâu ngay trên sóng truyền hình

Ấn tượng đầu tiên của bà Dung về cô con dâu là cô gái hiền lành, mộc mạc, nhưng ít chú trọng việc ăn mặc, hơi luộm thuộm và có thói quen xấu là hay cắn móng tay.


Ấn tượng đầu tiên về con dâu của bà Dung là người hiền lành, mộc mạc. (Ảnh cắt từ clip)

Còn phía chị Chánh khá hâm mộ mẹ chồng. Chị không ngớt lời khen ngợi bà Dung là người hướng ngoại, không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà. Bà còn tiếp thu rất nhanh kiến thức về công nghệ khi được chị chỉ cách sử dụng vi tính. Hai mẹ con chị còn có khá nhiều điểm chung, đặc biệt là thích giúp đỡ những người có phận đời kém may mắn.

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" - Mặc dù mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu của bà Dung và chị Chánh khá tốt đẹp từ ban đầu, nhưng cuộc sống trong gia đình sẽ không tránh khỏi hiểu lầm dễ dẫn tới rạn nứt tình cảm. Mâu thuẫn giữa hai người phát sinh khi ba ruột của chị Chánh qua đời. Theo lời kể của bà Dung: “ Khi ba Chánh bênh, mình không có ngăn cản chuyện con cái hiếu thảo. Nhưng có một điều, tại sao mình giận dữ. Thời gian mình làm việc tại cơ quan, tất cả đều bấm điện thoại lên, “Ba Chánh mất rồi” riêng mẹ chồng không hề biết. Tất cả những điện thoại "châu" lại với mình hết “ Cô có thấy gì không?”. Có phải mình là người ăn ở ra như thế nào, tại sao nàng dâu không hề nhắn tin, không gọi điện, từ đó tôi giận. Vì nguyên nhân là Chánh không báo tin cho mình.”


Bà Dung chia sẻ nguyên nhân khiến bà giận con dâu. (Ảnh cắt từ clip)

Chỉ vì giận con dâu mà bà Dung không tới dự lễ viếng thông gia. Sau đó, bà lạnh nhạt với cô suốt một thời gian dài.

Để giúp hai mẹ con hòa giải, MC Quyền Linh tạo cơ hội cho chị Chánh thanh minh về hành động thiếu sót của mình. Chị Chánh cho biết: “Tại vì chồng em phải là người nói với gia đình. Vợ thì báo cho người quen của vợ, rồi chồng phải báo cho người trong gia đình với nhau. Em không nghĩ cái đó là sơ suất.”

Tuy nhiên, sau khi hiểu rõ lý do mẹ chồng xa cách với con dâu, chị Chánh đã xin lỗi mẹ chồng về thiếu sót của mình.


Chị Chánh thanh minh về sơ suất của mình khi ba mất

Khi mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu trở nên tồi tệ, người đàn ông trong nhà sẽ là cầu nối xoa dịu sự căng thẳng đó. Tại chương trình, con trai bà Dung đã có cơ hội nói lên tiếng nói về mâu thuẫn giữa mẹ và vợ. Anh muốn chị Chánh giành thời gian nhiều hơn cho gia đình, quan tâm đến mẹ chồng nhiều hơn. Anh cũng bày tỏ ý muốn mẹ mình bớt nóng tính hơn để các mối quan hệ trong gia đình được hòa hợp, êm ấm.

Luyên
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu gia đình con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao