'Mẹ chồng nàng dâu': Mẹ chồng khó chịu vì con dâu hay sai vặt

Dù là chuyện nhỏ, nhưng con dâu thường xuyên sai vặt mẹ chồng khiến bà khó chịu.



Trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu phát sóng ngày 15/4 vừa qua là câu chuyện giữa cô con dâu hay sai vặt mẹ chồng khiến bà khó chịu. Hai nhân vật chính là bà Dư Thị Bình (62 tuổi) và con dâu Lê Thị Hồng Tâm (34 tuổi) ở TP HCM.


Mẹ chồng nàng dâu trong chương trình truyền hình cùng tên phát sóng tuần qua


Clip mẹ chồng nàng dâu chia sẻ trên sóng truyền hình

Ấn tượng ban đầu của bà Bình dành cho con dâu tương lai vốn dĩ đã không tốt vì Tâm là người kiệm lời, hơn nữa bà nghĩ tuổi đời của cô còn quá trẻ. So với tiêu chuẩn kén dâu của bà Bình thì Tâm hoàn toàn không phù hợp.

Còn với Tâm, ấn tượng đầu tiên về mẹ chồng tương lai là người khá khó tính và khó chiều. Thế nhưng, khi về làm dâu, Tâm mới nhận ra ấn tượng ban đầu về bà không đúng. Mẹ chồng chị là người dễ tính và khéo léo. Giữa hai mẹ con chị hầu như không có mâu thuẫn gì.

>>> Đáp trả lời mẹ chồng, các nàng dâu cũng có những 'tâm thư' khiến người ta gật gù

Nhắc lại sự cố trong ngày đầu về làm dâu, Tâm kể chị làm hỏng nồi cơm điện nhưng không bị mẹ chồng mắng. Thay vào đó, bà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở cô: "Không sao, nhà mình lại có điều kiện mua nổi cơm mới." Chị chia sẻ thêm trong 12 năm làm dâu, thói quen ăn uống và nấu nướng của chị đã thay đổi nhiều nhờ có mẹ chồng. Bà đã khéo léo uốn nắn con dâu mà chị không hề hay biết.

Theo lời bà Bình, bà thường lén nêm nếm lại gia vị vào các món ăn mà Tâm nấu để cho vừa với khẩu vị của mọi người trong nhà, do Tâm có thói quen ăn nhạt. Lâu dần, Tâm đã nấu các món ăn vừa vặn hơn, không còn nhạt nhẽo như trước.


Chị Tâm chia sẻ những rắc rối trong ngày đầu mới về làm dâu.

Mặc dù cuộc sống mẹ chồng nàng dâu giữa hai người khá hòa hợp, tuy nhiên sự khác biệt trong cách chăm sóc con cái giữa hai thế hệ lại làm nảy sinh rắc rối.

Khi đứa con đầu lòng của Tâm chào đời, bà Bình muốn con dâu phải nuôi cháu nội mình bằng sữa mẹ, không muốn Tâm cho cháu ăn sữa ngoài. Nhưng Tâm phải đi làm sớm, nên cô buộc phải giấu mẹ chồng cho con bú sữa bình. Khi cháu nội bị sốt, bà Bình muốn để cháu ở nhà và chữa bằng mẹo dân gian thì Tâm lại muốn đưa con tới bệnh viện.

Bà Bình còn không hài lòng với thói quen hay sai vặt mẹ chồng của Tâm. Bà thẳng thắn kể tội con dâu trên sóng truyền hình: "Ví dụ như khi bạn ấy ngồi ghế này còn cái khăn của con bạn ấy cũng ở đấy nhưng bạn ấy vẫn nhờ mẹ lấy hộ con cái khăn?", hay "mẹ lấy hộ con ly nước", rồi khi dọn mâm cơm thiếu cái này cái kia Tâm lại sai vặt mẹ chồng đi lấy.


Chị Tâm có thói quen sai vặt khiến bà Bình khó chịu.

Để bào chữa cho thói quen đó, Tâm cho hay chị coi mẹ chồng như mẹ đẻ, và việc bà đối xử với chị như con gái trong nhà khiến chị cảm thấy tự nhiên, nên đôi lúc có nhờ vả bà Bình làm nhiều chuyện vặt vãnh. Trước hai MC và khán giả theo dõi chương trình, Tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bà Bình vì đã coi cô như con gái.

Về phía bà Bình, bà muốn con dâu từ bỏ thói quen sai vặt mẹ chồng và mong Tâm cũng coi bà như mẹ đẻ, đối xử với bà thật lòng.

Luyên
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu gia đình mẹ chồng

Tin tức mới nhất