Mẹ chồng tác quái muốn giám sát tôi bằng camera

Từ ngày mẹ chồng tác quái lắp camera trong nhà, tôi xúi chồng nếu không dám phản đối thì cứ tự tay tháo, đập hoặc dỡ bỏ camera đi...

Trước đây khi chưa lấy chồng, tôi thường thấy nhiều phụ nữ phàn nàn về nhà chồng. Những lúc ấy, tôi còn nghĩ, họ thường ngày lấy chuyện ra ngồi nói đùa cho vui. Ai ngờ, lấy chồng rồi, tôi mới biết đó là những câu chuyện thật. Và chuyện thật ở nhà tôi thì càng như đùa hơn nữa: mẹ chồng muốn lặp camera tất cả mọi phòng trong nhà, kể cả  phòng ngủ của 2 vợ chồng tôi.

Tôi mới về nhà chồng cũng chỉ được hơn 2 tháng nay. Song 2 tháng ở nhà chồng, tôi cực kỳ ngột ngạt với người mẹ chồng tác quái. Chồng tôi ngày yêu thì chiều tôi như thế. Song khi cưới về, nhất nhất mọi chuyện trong nhà anh cũng đều nghe theo mẹ. Quá đáng hơn, chuyện bà lắp camera 1 tháng nay anh cũng chẳng phản đối lấy một câu. Để rồi, từ ngày mẹ chồng lắp camera, làm việc gì tôi cũng phải ý tứ. Nhất là chuyện vợ chồng gần gũi mỗi đêm với tôi trước ham hố là vậy mà giờ như cực hình.

Mẹ chồng tắc quái của tôi muốn giám sát con dâu bằng camera
2 tháng ở nhà chồng, tôi cực kỳ ngột ngạt với người
mẹ chồng tác quái (Ảnh minh họa)

Nhà chồng tôi khá giàu có. Bố chồng tôi đã mất gần chục năm nay nhưng mẹ chồng tôi vừa kinh doanh, vừa nuôi các con khôn lớn. Mẹ chồng là 1 người phụ nữ năng động song bảo thủ. Mọi việc bà đã quyết như thế nào thì tất cả mọi người trong nhà phải làm như vậy. Hàng ngày bà bận việc kinh doanh với mấy shop mỹ phẩm bên ngoài. Bà rất hay về nhà muộn.

Về làm dâu nhà chồng, do cũng có công việc ổn định nên tôi ngày đi làm, tối về nhà. Tối về, tôi vẫn cùng giúp việc nấu ăn cho cả nhà. Tôi nấu ăn khá ngon nên không bị mẹ chồng chê. Song bà cứ chê tôi chậm chạp, ít nói.

Nếu chỉ có vậy, tôi cũng chẳng lấy làm ức chế khi sống ở nhà chồng. Đằng này cách đây 1 tháng, mẹ chồng tôi một ngày thuê thợ về lắp camera tất cả các phòng trong nhà. Bà lấy lý do đi sớm về muộn ngoài cửa hàng nên lắp camera các phòng để theo dõi cô giúp việc (cô ấy rất hiền lành) ở nhà tôi. Song tôi nghĩ, chắc là bà muốn giám sát xem con dâu chiều đi làm về hoặc ngày nghỉ ở nhà làm gì.

Cứ tưởng mẹ chồng tác quái chỉ lắp camera ở dưới các phòng tầng 1. Nào ngờ bà còn bảo lắp cả camera trong phòng ngủ của 2 vợ chồng tôi. Chồng tôi thì tuyệt nhiên chấp nhận không phản ứng gì. Còn tôi thì ngần ngừ chẳng dám ý kiến vì ngại là con dâu mới.

1 tháng nay, từ ngày nhà chồng có camera, mỗi lần tôi đi làm về nhà là cảm thấy không thoải mái. Thậm chí có những lúc tôi thấy mình chẳng khác gì một con vật trong tay nhà chồng nên họ phải giám sát. Lại thêm, mỗi tối lên phòng của vợ chồng, nhìn thấy camera mà chẳng còn hứng thú gần gũi chồng. Mỗi lần chồng muốn gần gũi vợ, chồng tôi cứ phải trèo lên ghế lấy giấy đen dán che mắt camera lại. Dù mắt camera đã bị che, song thật sự phải "yêu" trong cảnh trớ trêu thế, tôi cũng mất hết hứng thú.

Có lần, chồng tôi che mắt camera và sáng ra quên không bỏ ra là mẹ chồng ý kiến ngay. Bà bóng gió vợ chồng tôi làm gì mờ ám mà phải che mắt camera như thế. Chồng tôi lúc ấy mới dám cãi là: “Chẳng lẽ lúc bọn con hú hí trong phòng cũng cứ phải để thế sao?”. Mẹ chồng tôi mới im bặt không ý kiến.

Mới sống ở nhà chồng 2 tháng mà tôi đã thấy mệt mỏi và muốn hóa điên. Tôi có là người con dâu hỗn láo hay trộm cắp hay “hành” chồng gì đâu mà mẹ chồng phải lắp camera như thế chứ. Sao tôi lại có bà mẹ chồng tác quái và biến thái như vậy. Nhiều khi tôi nghĩ, sao tôi đi lấy chồng mà cuộc sống của tôi chẳng khác nào như đang ở tù giam lỏng thế này.

Mẹ chồng tắc quái của tôi muốn giám sát con dâu bằng camera
Mỗi lần chồng muốn gần gũi vợ, chồng tôi cứ phải trèo lên ghế lấy
giấy đen dán che mắt camera lại (Ảnh minh họa)

Tôi kêu ca với chồng rằng phản đối tới cùng việc lắp camera trong phòng 2 vợ chồng đi thì chồng cứ tần ngần không dám nói. Tôi xúi chồng nếu không nói thì cứ tự tay tháo, đập hoặc dỡ bỏ đi. Bởi việc lấy giấy đen dán che mắt camera lại khi cần thiết chỉ là giải pháp một sớm một chiều. Tuy vậy, anh động viên tôi cứ bình thường, coi như nhà không có camera. Nhưng tôi làm sao có thể coi như được khi về đến phòng riêng tư của vợ chồng cũng thấy camera lù lù. 

Tôi thật sự không còn chịu đựng nổi người chồng và mẹ chồng như thế. Tôi muốn bỏ chồng, muốn rời bỏ khỏi nhà chồng - nơi khiến tôi phải ôm nhiều uất ức. Nhưng tôi mới chỉ kết hôn có 2 tháng nay, tôi bỏ chồng bố mẹ đẻ tôi sẽ sốc như thế nào? Bởi cho đến nay chưa ai biết chuyện kỳ quái này cả. Xin hãy cho tôi 1 lời khuyên lúc này với.


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất