Mẹ chồng thử lòng con dâu nhỏ bằng đống rác cũ, con dâu lớn còn chụp ảnh up Facebook

Chuyện các mẹ chồng thử tài nấu nướng, thử lời nói, nết ăn thì thấy nhiều rồi, chứ thử con dâu bằng... đống rác thì đúng là hiếm có khó tìm.

Lại chuyện mẹ chồng nàng dâu. Chắc là nhiều người thấy ngán khi nhắc đến những từ này. Thế nhưng, so với trường hợp dưới đây, đảm bảo ai cũng sẽ thấy hứng thú và éo le hơn những chuyện từng nghe.

Ai đời cùng làm dâu một nhà, có 3 người phụ nữ với nhau, mẹ chồng thử lòng em dâu mà chị dâu đứng ngoài nhìn lại hí hửng chụp ảnh rồi vác lên mạng nói xấu. Và cái phép thử ấy cũng hài hước làm sao: bà mẹ đem đống rác nghìn năm tuổi trong nhà để... chờ mong dâu hiền dọn dẹp.

Nguyên văn lời cô chị dâu ấy là: "Cho em hỏi đây là mẫu 'dâu' thời hiện đại hay là chỉ nhà em mới có. Em ấy cưới ngày đầu tháng và đây là đống rác mẹ chồng thử con dâu, đến hôm nay gần cuối tháng vẫn nguyên đây. Em là chị dâu chồng nhưng em ở riêng, mà phòng của em dâu mình chả liên quan, đi vô quét cho nó xong mất gì lại đổ tội thì phiền không nhỉ?".

Mẹ chồng thử lòng con dâu nhỏ bằng đống rác cũ, con dâu lớn còn chụp ảnh up Facebook-1
Đống rác với công dụng mới: thử lòng con dâu!

Hội chị em phụ nữ đã rất kinh ngạc xôn xao khi câu chuyện này xuất hiện trên một diễn đàn kín. Giờ lại mới có kiểu "khảo sát" con dâu như này ư? Đống rác thì bé con con, có vẻ như đã tích trữ hàng thế kỷ rồi.

Tại sao trước khi nàng dâu mới về, trong nhà không ai dọn dẹp đi? Vì nghi vấn này mà thay vì xông vào gạch đá nàng dâu út tội nghiệp kia, thì mọi người lại "ra tay nghĩa hiệp", bênh vực cô ấy khá nhiệt tình.

"Cùng cảnh làm dâu em nó không biết thì bảo ban vài câu, có mất gì đâu. Có khi em ấy không chú ý, chứ chắc gì đã cố tình".

"Mẹ chồng có quyền thử, nhưng không có nghĩa chị dâu cũng có quyền soi mói nói xấu em dâu như thế. Bạn này ích kỷ quá, như chim lợn đứng ngoài dòm vô xem trâu bò đấu đá vậy".

Mẹ chồng thử lòng con dâu nhỏ bằng đống rác cũ, con dâu lớn còn chụp ảnh up Facebook-2
Bà chị dâu còn ghê gớm hơn cả mẹ chồng (Ảnh minh họa)

"Nhìn cái chỗ kia như hố tập kết rác, bẩn nguyên một khoảng trời vậy thì ai mà chẳng ghê, dâu mới có thấy cũng không dám dọn".

"Tủ lạnh mốc lên như kiểu cả năm không dùng, kinh quá, trước khi chê trách em dâu thì kêu nhà chồng bạn xem lại ăn ở đã sạch chưa nhé".

Có lẽ vì cư dân mạng nhận xét đúng quá nên nàng dâu cả xấu hổ, liền xóa luôn bài nói xấu em dâu, nhưng mọi người đã kịp ghi lại câu chuyện dở khóc dở cười này để mang ra bàn tán, lấy đó làm bài học kinh nghiệm mới toanh cho những cô gái sắp sửa về nhà chồng.

Vậy là giờ, bên cạnh nỗi sợ bị xỉa xói, các nàng dâu mới còn phải ghi nhớ thêm cả chuyện... mẹ chồng thử lòng con dâu, có khi chỉ cọng rác thôi cũng lấy làm lý do để chê bai rồi.

Mẹ chồng thử lòng con dâu nhỏ bằng đống rác cũ, con dâu lớn còn chụp ảnh up Facebook-3
2 lần thử dâu thất bại, không biết bà mẹ chồng ấy nghĩ gì nhỉ? (Ảnh minh họa)

Bên cạnh việc "quăng gạch" cho người chị dâu xấu tính xây nhà ở riêng, thì hội mẹ bỉm còn phát hiện ra chính cô này cũng từng bị mẹ chồng thử bằng cách khác, vì vậy mới thấy buồn cười khi lịch sử lặp lại với em dâu.

Kỉ niệm tang thương đó là mẹ chồng để chậu nước ngay dưới chân giường (để xem con dâu có biết ý đi xuống rồi đổ đi không), ai ngờ con trai bà ngủ dậy trước giẫm ngay vào chậu ngã sấp mặt, chửi loạn lên, thế là... bài test thất bại, còn con dâu được phen xanh mặt nhớ đời.

Vẫn biết chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn đời viết sử không hết, vô số bà mẹ có khả năng siêu phàm nghĩ ra đủ cách để "quay" con dâu. Song, dù gì cũng đều là phụ nữ, cùng phận gái theo chồng, tốt nhất cứ ngồi tâm sự, chia sẻ cùng nhau, gia đình sẽ ấm êm hơn nhiều.

Theo Thời Đại


mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao