Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt

Nhưng càng ở với nhau lâu, mẹ chồng càng cảm thấy con dâu là người hiền lành, không giống như ngoại hình con thể hiện.


Video thuộc bản quyền HTV7

Trong tập 25 Mẹ chồng nàng dâu, chúng ta sẽ cảm nhận được tình mẹ con chân thành, gần gũi như con gái với mẹ đẻ ngay ngày đầu về làm dâu.

Mẹ chồng là Vương Thị Thanh Hương, 56 tuổi, làm nội trợ, đến từ Bà Rịa, VũngTàu. Và con dâu Đàm Thị Trang, 28 tuổi làm kế toán.

Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt-1

Mẹ chồng chia sẻ, lần đầu gặp con dâu cũng không ấn tượng gì sâu sắc, ngoài mái tóc nhuộm màu không được "truyền thống" cho lắm. Vì hiện tại, mẹ chồng Thanh Hương vẫn làm dâu, và đang sống "tứ đại đồng đường".

Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt-2Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt-3

Gia đình nhiều thế hệ và có các cụ nhiều tuổi như vậy thì việc cháu dâu mặc không kín đáo và nhuộm tóc rực rỡ là điều khó chấp nhận. Không thể phủ nhận điều đó rất đúng với thời của "các cụ".

Còn con dâu chia sẻ, ban đầu cũng khá là ngại chuyện gia đình nhiều thế hệ. Sợ nhất là phải gặp nhiều người, không biết ứng xử thế nào cho phải phép. Tuy khi mới tiếp xúc thì thấy mẹ khó tính nhưng sau cảm giác mẹ cũng khá là tâm lý nên cũng dần quen.

Mẹ chồng Thanh Hương cũng dạy con dâu cách sống ở trong gia đình 4 thế hệmột cách chân thành là phải thật cố gắng và khéo léo ứng xử với người lớn. 

Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt-4Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt-5

Đặc biệt, mẹ chồng chia sẻ điều mà bà vô cùng ấn tượng về con dâu chính là chuyện sau ngày cưới. Hôm đó, con dâu ôm một chồng tiền, vàng bạc, nữ trang đưa cho mẹ chồng. Tuy là mẹ chồng từ chối, chỉ giữ tiền mừng cưới thôi còn nhất định không giữ tiền hồi môn người khác tặng nhưng chuyện này khiến bà vô cùng hài lòng và cảm giác, con là người rất biết nghe lời dù bề ngoài ăn mặc hơi bụi và sành điệu.

Con dâu chia sẻ, hai mẹ con khá là hợp nhau, chuyện chưa hợp nhất chính là chuyện nấu nướng. Mẹ chồng khá là kĩ tính còn con dâu thì xuề xòa hơn. 

Dù ở chung đông người như vậy nhưng không có quá nhiều khúc mắc. Điều khúc mắc nhiều nhất lại không phải là con dâu, mà lại là thành viên khác trong gia đình. Mẹ chồng chỉ cảm thấy ngại là con dâu ít nói, ít khi chủ động chia sẻ với mẹ những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Đó là điều bà góp ý và muốn con dâu thay đổi để mẹ hiểu và góp ý với con dâu.

Mẹ chồng từng rất không hài lòng về mái tóc nhuộm vàng ngày con dâu về ra mắt-6

Con dâu thanh minh rằng, đó là tính cách của mình, vì ở nhà thì ít khi nói chuyện và cũng không muốn chuyện của mình làm mẹ buồn và suy nghĩ thêm. 

Hiếm có người con dâu nào lại hành xử giống như con dâu trong câu chuyện mà mẹ chồng Thanh Hương chia sẻ. Điều đó đã thể hiện được sự tin tưởng lẫn nhau một cách chân tình, là điều vô cùng đáng quý đối với tình cảm mẹ chồng nàng dâu. 

Bảo Nhi (ghi theo HTV7)
Theo Vietnamnet


show mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất