Mẹ của bé trai bị trao nhầm: 'Nhiều người xúc phạm tôi'

“Có người nói tôi xui cháu M. không gần nhà bố đẻ cháu nhưng trẻ con như tờ giấy trắng, tôi xui cháu cái gì. Tôi không bao giờ vẽ cho cháu những cái bẩn”, chị Vũ Thị Hương chia sẻ.

Câu chuyện về việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con cho gia đình là anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, trú ở thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, trú ở xã Phú Sơn, cùng huyện Ba Vì) vào ngày 1/11/2012 gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Chia sẻ với báo chí, chị Vũ Thị Hương, một trong hai gia đình có con bị trao nhầm cho biết, từ khi biết sự việc đến nay, chị rất mệt mỏi, nhiều người không hiểu chuyện, nói chị không chịu trả con cho gia đình anh Sơn.

“Nhiều người còn nói những lời nói khó nghe, xúc phạm. Mọi người không hiểu, tôi không làm gì sai. Nhìn con ruột của mình do anh Sơn đang nuôi nấng tôi cũng xót, cũng thương và cũng muốn đoàn tụ con lắm nhưng bản thân tôi chưa thể bình tâm”, chị Hương chia sẻ.


Chị Hương khẳng định, không phải chị muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn. 

Người mẹ có con bị trao nhầm lý giải, do thủ tục pháp lý chưa hoàn thành nên chị chưa thể giao cháu M. về cho gia đình anh Sơn được. Hiện tại chị vẫn đang chăm sóc và nuôi dưỡng cháu tốt. Trong thời gian tới, chị Hương sẽ cho M. tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn. Trong khi đó, chị Hương và cháu M. vẫn đi lại bình thường, sau đó sẽ tách dần để M. hòa nhập với gia đình anh Sơn.

Chị Hương khẳng định, không phải chị muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay phía bệnh viện mà bản thân chị muốn có thêm thời gian. Vì M. là người sống tình cảm và cá tính, nếu giao con vào lúc này chị sợ cả hai con sẽ không chấp nhận gia đình mới.

“Có người nói tôi xui cháu M. không gần nhà bố đẻ cháu nhưng trẻ con như tờ giấy trắng, tôi xui cháu cái gì, tôi không bao giờ vẽ cho cháu những cái bẩn. Tôi nuôi con 6 năm trời, giờ mới biết là nuôi con của người khác thì có nỡ gieo vào đầu con những thông tin không tốt? Các con làm gì nên tội? Ngoài ra, các cháu đang tuổi mới lớn, nếu không làm tư tưởng tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu sau này. Tôi rất mệt mỏi và sút gần 10kg trong thời gian gần đây”, chị Hương nói.

Cũng theo chị Hương, từ khi biết cháu Đoàn Nhật M. (con trai chị đang nuôi 6 năm nay) là con của vợ chồng anh Phùng Giang Sơn và Phùng Thị Thu, chị rất sốc. Chị Hương đã cùng gia đình anh Sơn và Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì làm việc ba bên. Các bên thống nhất đi xét nghiệm ADN để xác định con của hai gia đình.

Trước đó, năm 2012, vợ anh Phùng Giang Sơn vào Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sinh con. Khi được nhân viên bệnh viện giao con, vợ chồng anh đã nghi ngờ vì thấy nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Từ đó, anh chị đưa con trai về nuôi. Nhưng càng lớn, cháu Phùng Thanh H. càng không có đường nét ngoại hình nào giống bố mẹ khiến mối nghi ngờ của vợ chồng anh bắt đầu xuất hiện trở lại.

Cuối cùng, vợ chồng anh quyết định đưa con đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an). Kết quả, cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh Phùng Thanh Sơn. Anh Sơn bức xúc trong lá đơn gửi Bộ Y tế.

 


Theo Dân Việt


trao nhầm con

Tin tức mới nhất