Mẹ dạy con gái cách chọn chồng và sống hạnh phúc

Mẹ dạy rằng: "Là con gái con được quyền lựa chọn, hãy lựa chọn khi con đã hiểu biết, hãy sống và chọn 1 cuộc đời con có thể kiểm soát được để hạn chế khổ đau của ái tình".



- Mẹ bảo con gái xấu hay đẹp nhưng quan trọng nhất cuộc đời là chọn được một tấm chồng tử tế, phụ nữ chỉ hơn nhau ở tấm chồng thôi, dù con có thành đạt đến đâu mà không có người chồng tâm đầu, ý hợp thì cuộc sống không thể trọn vẹn, phụ nữ không thể mạnh mẽ như đàn ông, nên luôn cần được che chở.

- Khi con thấy được một chàng trai đàng hoàng, có chí hướng, đến với con chân thành mà giản dị, thì đừng nên bỏ qua người ấy, phụ nữ hay bị đôi tai đánh lừa lý trí, cảm xúc chỉ là nhất thời, những lời ngon ngọt thường là vỏ bọc của sự trống rỗng, hời hợt.


Ảnh minh họa.

- Khi con không yêu ai đó, hãy từ chối tình cảm ấy một cách nhẹ nhàng nhưng cũng không thiếu sự dứt khoát, ai cũng có những hy vọng, con đừng để mình vào những tình huống khó xử.

- Người con trai đi lên từ bàn tay trắng thì họ chẳng sợ gì, thứ quý giá nhất của họ là những người bạn, những người đồng hành với họ những lúc còn khó khăn, cơ hàn. Họ sẵn sàng từ bỏ tất cả để bên con, như con đã dám từ bỏ những người khác để đồng hành cùng họ.

Con lấy họ con sẽ trở thành tài sản lớn nhất của người đàn ông ấy. Tình yêu không phải là thứ cân đong đo đếm, nhưng nếu bắt buộc phải như vậy con hãy khôn ngoan mà lựa chọn 1 người đàn ông trải qua nhiều khó khăn mà vẫn có trí hướng, quyết tâm và niềm tin mạnh mẽ.

- Mẹ còn dạy rằng dù con có xinh đẹp đến đâu thì 30 tuổi cũng sẽ tàn phai, làm đẹp cũng là việc không thể thiếu của phụ nữ, nhưng con nhớ đừng quá tự mãn hay tự ti về sắc đẹp, mọi thứ trên đời này rồi cũng sẽ trở về giá trị đích thực của nó, con hãy chăm lo học hành để biết một cái nghề, có thời gian nên đọc sách, tìm hiểu về cuộc sống để phong phú về tâm hồn, con sẽ sống cởi mở và tự tin hơn.

- Là con gái con được quyền lựa chọn, hãy lựa chọn khi con đã hiểu biết, hãy sống và chọn 1 cuộc đời con có thể kiểm soát được để hạn chế khỏi khổ đau của ái tình.


Ảnh minh họa

Bài học mẹ dạy con gái để tránh cưới nhầm chồng

Đừng lấy chồng để "ổn định"

Đừng lo lắng về tình trạng phải "ổn định" gia đình. Có thể tất cả bạn bè của con đều đã lập gia đình nên con cũng muốn như vậy. Nếu con chưa gặp được một người con thực sự muốn chung sống cả đời, đừng cưới một chàng trai chỉ vì anh ta muốn lấy con làm vợ (mà không chắc về cảm xúc thực sự của con). Con sẽ mất nhiều thời gian phải hối tiếc vì điều đó.

Lựa chọn bạn đời là quyết định quan trọng nhất con thực hiện trong đời mình. Người bạn đời đó quyết định cách con sẽ xây đắp gia đình, tình trạng tài chính, nghề nghiệp và cuộc sống đầy niềm vui của con. Người đồng sáng lập Facebook, Sheryl Sandberg, thường xuyên có những cuộc hội thảo về tầm quan trọng của việc chọn bạn đời đúng, coi đó là chìa khóa để đạt được thành công trong nghề nghiệp và cuộc sống của một người. Con hãy lắng nghe lời khuyên đó và lựa chọn một cách sáng suốt.

Đừng thay đổi để được yêu

Nhiều khách hàng của mẹ đã trải qua ly dị và thường niềm nuối tiếc nhất của họ là đã đóng vai một người khác để tìm bạn đời. Khi họ kết hôn, họ tìm lại chính mình và điều đó dẫn tới các vấn đề trong mối quan hệ của họ. Nếu con thay đổi bản thân vì "nửa kia", khi nào con cảm thấy tự tin nhất? Câu trả lời là không bao giờ. Hãy tìm kiếm một người bạn đời yêu con vì con là chính mình. Đúng là nên thay đổi khi đã lấy vợ, lấy chồng để hòa hợp với nhau tốt hơn nhưng chẳng nên chút nào khi giả vờ là một người khác để đánh đổi lấy tình yêu.

Có chính kiến, sử dụng nó và hãy để cho những người không thích quan điểm sống của con ra đi.

Họ không dành cho con, dù thế nào đi chăng nữa

Hãy nhớ rằng "những dấu hiệu cảnh báo khi con hẹn hò sẽ trở thành sự thật khi con cưới anh ta"

Đây là một câu nói từ một khách hàng cực kỳ sáng suốt của mẹ. Vấn đề là - nếu con thấy có vấn đề khi con mới hẹn hò với một người, đừng mặc định rằng những khúc mắc này sẽ bỗng dưng biến mất khi con cưới họ. Không hề. Nếu con không thể chịu được một vấn đề gì đó mà một người "có khả năng trở thành chồng" đưa ra, hãy chấm dứt luôn mối quan hệ này. Tất cả chúng ta đều mang theo những vấn đề tâm lý từ quá khứ nhưng đừng tự lừa dối bản thân trong ý nghĩ rằng con có thể yêu anh ta bất chấp mọi thứ. Con không thể và con không nên thử điều này. Hãy yêu anh ta như chính con người anh ta hoặc để anh ta ra đi.


Ảnh minh họa

Đừng chấp nhận vai trò giới kiểu truyền thống trừ phi đó là điều con muốn

Nghề nghiệp của con cũng quan trọng như của anh ta và sự tham gia của người chồng vào việc nuôi dạy con cái cũng quan trọng như của người vợ. Các nghiên cứu đều cho thấy những đôi hạnh phúc hơn khi ít bị ảnh hưởng bởi sự phân chia vai trò giới kiểu truyền thống. Hãy suy nghĩ cẩn thận về việc con muốn cuộc đời mình sẽ tiến triển thế nào khi con đã kết hôn. Với người phụ nữ, sự độc lập tài chính là điều cần có, nhất là nếu cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly dị hoặc bạn đời mất. Quá nhiều phụ nữ đã từ bỏ khả năng phát triển sự nghiệp, kiếm tiền của bản thân và và họ thường có kết quả bi đát.

Mặt khác, đàn ông cũng cần thoải mái về việc nuôi dạy con cái, bất kể là có bạn đời hay không. Hỗ trợ lẫn nhau về khả năng tài chính và tham gia vào việc nuôi dạy con là điều tốt cho mối quan hệ và gia đình con - để nó không là gánh nặng quá mức với một trong hai người. Việc này cho phép các con chia sẻ nhiều hơn với nhau.

Mặt tích cực về hôn nhân thời hiện đại là chúng ta có thể tạo dựng nó như chúng ta muốn. Phụ nữ đang kiểm soát số phận của họ và con gái chúng ta có thể học hỏi điều này từ khi rất nhỏ, miễn là các bà mẹ có sự hướng dẫn bằng cách làm gương.

Lập kế hoạch về người chúng ta muốn chung sống cả đời là một trong những mục tiêu quan trọng nhất. Hôn nhân không còn là một thứ vô điều kiện hay việc phải làm nữa. Hôn nhân là có lựa chọn và ngoài ra, cho phép người phụ nữ lựa chọn một cách sáng suốt từ lần đầu tiên hoặc hoàn toàn có quyền không kết hôn, đến cuối đời. Chúng ta hãy giúp con gái mình hiểu những lựa chọn này và thực hiện chúng một cách khôn ngoan.

Theo Khỏe & Đẹp


cưới nhầm chồng hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất