Mẹ Đức Vĩnh bật khóc khi nói về tương lai con trai

Chị Tiến chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình cũng như con trai còn quá nhỏ, nên chưa có ý định cho Đức Vĩnh theo học nghệ thuật một cách bài bản.

Ngay sau đêm Gala xếp hạng của Vietnam’s Got Talent tối 5/4 tại trường quay quận 9 (TP HCM), quán quân Nguyễn Đức Vĩnh cùng nhóm Chuồn chuồn giấy, đôi vũ công nhí Gia Linh – Gia Bảo, bé Bích Ngọc và bộ tứ giám khảo có buổi giao lưu ngắn với giới truyền thông.

Nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là cậu bé 8 tuổi vừa giành giải thưởng 500 triệu đồng. Trái ngược hẳn với sự lanh lợi, bùng nổ trên sân khấu, Đức Vĩnh có phần ít nói và rụt rè hơn khi trò chuyện cùng người lạ.

Chị Tiến - mẹ của Đức Vĩnh - không ngăn được những dòng nước mắt xúc động, tự hào khi nói về con trai của mình. Chị cho biết sau cuộc thi, hai mẹ con sẽ trở về quê ở Bắc Ninh để tiếp tục cuộc sống và lịch sinh hoạt thường ngày.

Hiện tại, chị chưa có kế hoạch hay suy nghĩ gì về việc cho con trai theo học các khóa đào tạo bài bản để phát triển năng khiếu vì hoàn cảnh gia đình.

Nhập mô tả chfo ảnh
Mẹ Đức Vĩnh xúc động khi chia sẻ về con trai.

“Do Vĩnh còn quá nhỏ, đi đâu cũng phải có mẹ theo cùng nhưng trong gia đình, tôi là lao động chính nên không thể bỏ mặc mọi việc. Tham gia Vietnam’s Got Talent, Đức Vĩnh phần nào thể hiện được đam mê của mình. Sắp tới, nếu có lời mời trong những ngày nghỉ, tôi có thể cho bé tham gia một vài chương trình. Nhưng tôi chưa nghĩ đến việc cho con đi học xa” – chị Tiến nghẹn ngào.

Về phía Đức Vĩnh, em cũng cho biết sẽ tập trung cho việc học, khi nào có thời gian mới nghĩ đến việc đi diễn.

Khi được hỏi về kế hoạch sử dụng số tiền tưởng 500 triệu đồng, Đức Vĩnh suy nghĩ hồi lâu rồi thỏ thẻ nói: “Con sẽ đem về nhà để đóng tiền cho 4 chị em đi học và ủng hộ cho những người tàn tật, nghèo khổ”.

Cậu bé 8 tuổi chia sẻ sẽ dùng tiền để giúp đỡ gia đình và người nghèo khổ.
Cậu bé 8 tuổi chia sẻ sẽ dùng tiền để giúp đỡ gia đình và người nghèo khổ.

Giám khảo Hoài Linh dành nhiều tình cảm cho tài năng nhí. Anh ví chiến thắng của cậu bé chính là “trên thuận lòng trời dưới đẹp lòng dân”.

Danh hài chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ với các tài năng trẻ, đặc biệt là những bạn theo đuổi niềm đam mê gắn liền với nghệ thuật dân tộc. Về phía Đức Vĩnh, cháu đã làm được điều này một cách rất thuyết phục. Quê hương, gia đình và bản thân cháu có quyền tự hào, nhưng cháu phải cố gắng tập trung vào học hành".

Nam giám khảo nhắn nhủ thêm: “Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề, dù cháu đã có sẵn tài năng trong người. Trước đây, có nhiều em thể hiện tài năng từ rất sớm, nhưng vì sự tung hô, ủng hộ quá mức bình thường khiến các em trở nên tự mãn. Bản thân tôi từng thấy một trường hợp như vậy trong sân khấu miền Nam".

Hoài Linh bày tỏ mong muốn khi Đức Vĩnh được 18 tuổi, cháu sẽ hoàn thành việc học và vẫn tiếp tục theo đuổi con đường đã chọn.

Mẹ Đức Vĩnh bật khóc khi nói về tương lai con trai
"Tôi rất mong khi Đức Vĩnh được 18 tuổi, cháu sẽ hoàn thành việc học một cách tốt nhất", Hoài Linh chia sẻ trong buổi họp báo.

Khi được hỏi về ý định hỗ trợ các tài năng của Vietnam’s Got Talent, Hoài Linh hào hứng: “Đây cũng là điều mà tôi mong ước từ lâu bởi không ai làm nghệ sĩ mà đứng sừng sững một chỗ làm bia đá, tượng đồng. Tôi không hứa suông, một khi đã nói có nghĩa tôi phải làm được điều gì đó”.

Anh dành tình cảm cho nhóm hài kịch Chuồn chuồn giấy: “Là diễn viên hài, tôi thích nhóm Chuồn chuồn giấy ngay từ vòng thi đầu tiên. Tôi sẽ thuyết phục các sân khấu để nhóm có nơi để trình diễn thường xuyên như ước nguyện”.

"Ông vua phòng vé" gửi lời nhắn nhủ đến các nghệ sĩ trẻ: Tài năng là do thiên bẩm, vận may cũng là do trời. Từ "nhân định thắng thiên" không bao giờ được dùng để nói về nghề này, thay vào đó, Tổ gõ đầu ai người nấy dạ.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao