Mê hoặc thắng cảnh biển nơi nhà máy giấy định xả chất thải ở Quảng Ngãi

Cùng với bờ cát vàng mịn và sạch bong dài đến ngút tầm mắt, nước biển vịnh Việt Thanh mát lạnh, trong vắt đến lạ thường. Theo đó từ trên sườn đồi ở phía nam gần như nhìn thấy rõ tất cả những rạn đá ngầm, san hô nằm ẩn mình nơi đáy biển.


 


Tuy chưa nức tiếng như một số danh lam thắng cảnh khác ở Quảng Ngãi, thế nhưng từ nhiều năm qua vịnh biển Việt Thanh, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn được nhiều người dân trong tỉnh biết đến với vẻ đẹp hoang sơ đến say lòng.



Nối liền với thềm đá phẳng phiu rộng đến hàng trăm m2 ở chân bờ vách phía nam là bờ cát vàng mịn, sạch bong dài đến ngút tầm mắt.



 


Biển vịnh Việt Thanh nước mát lạnh và trong vắt đến lạ thường. Theo đó tất cả những rạn đá ngầm, san hô nằm ẩn mình ở dưới đáy đều hiện rõ mồm một trong tầm mắt....



Vịnh biển Việt Thanh còn nổi tiếng với đủ loại hải sản biển tươi ngon "miễn chê". Theo đó du khách có thể tự tay lựa chọn tôm, cá, ốc...từ những thuyền thúng vừa được ngư dân đánh trở về để chế biến, thưởng thức đến "căng bụng". Chính vì vẻ đẹp và là nơi mưu sinh của hàng trăm hộ dân Bình Sơn nên khi NM giấy D.A NM Bột - Giấy VNT19, do Công ty cổ phần Bột - Giấy làm chủ đầu tư dự kiến dẫn nước thải để xả ra đây bị người dân trong vùng phản ứng quyết liệt.    
       

Theo Dân Việt 


phong cảnh đẹp địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất