Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong 'Lễ hội hoa hồng Bulgaria' lớn nhất năm

Giới mộ điệu thủ đô đang có cơ hội chiêm ngưỡng những gốc hồng lên tới cả trăm năm và có giá trị rất cao trong "Lễ hội hoa hồng Bulgaria".

Hiện Lễ hội hoa hồng Bulgaria 2018 đang được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ) từ 8/3 đến 11/3 với chủ đề Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè nhằm tái hiện những hoạt động truyền thống đã tồn tại 115 năm ở đất nước này. Đây là lần thứ hai lễ hội diễn ra tại Việt Nam. Ngoài trưng bày hoa và chế phẩm từ hoa hồng, lễ hội còn có nhiều hoạt động biểu diễn mang đậm nét văn hóa Bulgaria.

Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-1
Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ) đang nhập trong sắc hoa hồng

Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-2Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-3Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-4Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-5
Những gốc hồng được vận chuyển theo đường hàng không sang Việt Nam để phục vụ lễ hội.

Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-6

Được biết, khoảng 2.000 cây trong số 114 giống hồng nhập khẩu cùng các giống hồng cổ Việt Nam, hồng bonsai... được trưng bày tại lễ hội. Các giống hồng nhập có tem nhãn để phân biệt loài, xuất xứ. Bulgaria là nước xuất khẩu hoa và chế phẩm từ hoa hồng nổi tiếng thế giới. 

Tại lễ hội, các loài hoa chia theo từng chủ đề khác nhau được sắp xếp đan xen mang lại cho người thưởng ngoạn nhiều cảm xúc khác lạ. 

Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-7Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-8
Hồng Bonsai có tuổi đời lên đến cả trăm năm.

Chị Hương Lan, một người từng có thời gian làm việc và học tập tại Bulgaria cho biết:"Tôi vô cùng háo hức với lễ hội này. Trước đây từng có thời gian học tập và sinh sống tại Bulgaria, tôi rất nhớ đất nước vạn hoa này. Nó không chỉ đi vào thơ ca, mà còn vào cả cuộc sống thường nhật. Tôi biết rằng, để có được những cây hồng đặc biệt là hồng bonsai sẽ tiêu tốn nhiều công sức và thời gian. Năm nay, lễ hội để lại trong tôi nhiều cảm xúc".

Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-9Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-10Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-11Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-12Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-13Mê mẩn trước những sắc hoa lạ trong Lễ hội hoa hồng Bulgaria lớn nhất năm-14
Những bông hồng đẹp với màu sắc lạ 

Bài, ảnh, clip: QQ
Theo Vietnamnet


lễ hội hoa hồng Bulgaria

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao