Mẹ ngất lịm khi nghe tin con 18 tháng tuổi ngã vào nồi nước nóng

Nhìn đứa con 18 tháng tuổi băng trắng kín người, nằm bất động trên giường bệnh, đôi vợ chồng trẻ chỉ biết nhìn nhau bật khóc.

Có mặt tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Đông - Hà Nội), nơi cháu Nguyễn Đức Thế (18 tháng tuổi) trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đang điều trị khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Toàn thân bé băng trắng kín người, nằm bất động, miệng liên tục rên rỉ vì đau đớn.

Trò chuyện với PV Báo Gia đình & Xã hội qua song cửa cách ly, anh Nguyễn Văn Sĩ - bố cháu Thế nghẹn ngào: “Tai hoạ ập đến bất ngờ quá. Hôm đó, trong làng có đám cưới, tôi cho cháu đi theo. Nào ngờ đâu, do mải phụ việc với gia chủ tôi lơ là trông con. Thế rồi thằng bé mải nô đùa, không may lùi chân ngã vào nồi nước chè nóng vừa mới đun”.
 


Anh Sỹ - Bố cháu Thế lo lắng về tình trạng sức khỏe của con trai. Ảnh: PV

Ngay sau đó, cháu Thế được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên sau khi sơ cứu, cháu Thế được chuyển đến BV Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị bỏng 80% cơ thể. Trước tình thế cấp bách, cháu bé 18 tháng tuổi nhanh chóng được chuyển đến Khoa Cấp cứu - Viện bỏng Quốc gia để cứu chữa.

Nói chuyện với chúng tôi không lâu, anh Sỹ trở về phòng với con. Bước chân vội vàng, gấp gáp của anh bộc lộ rõ sự lo lắng, uể oải.
 


Cháu bé 18 tháng tuổi bị bỏng 80% cơ thể.

“Mấy ngày nay bố thằng Thế lo lắng chẳng chịu ăn uống gì. Cháu nó thì chưa đầy 2 tuổi mà phải gồng mình lên để chống chọi với cơn đau đớn tột cùng. Bác sĩ nói rằng sự hồi phục của cháu rất chậm nên gia đình ai cũng sốt ruột”, anh Trường, cậu ruột của cháu Thế thở dài.

Được biết, mẹ của Thế là chị Phạm Thị Lâm mới vào miền Nam đi làm được 15 ngày. Biết tin dữ, chị đã tức tốc quay về để chăm sóc con trai.

Thế là con út trong gia đình có 2 anh em. Chị của Thế năm nay mới lên 5 tuổi. Những ngày này, bố mẹ lên Hà Nội chữa trị nên phải gửi con gái nhờ ông bà nội trông nom.
 


Tới đây, cháu Thế phải thực hiện phẫu thuật tái tạo da với chi phí khá cao.

Theo chia sẻ, gia đình anh Sĩ thuộc diện nghèo trong xã Sơn Hồng. Hai vợ chồng đều thuần nông, quanh năm đầu tắt mặt tối đủ cơm ăn ba bữa đã là may mắn. Không chỉ thế, anh Sĩ đau ốm triền miên buộc người vợ phải vào Nam làm thuê để kiểm tiền lo toan cho gia đình. Thế nhưng, chưa kịp lấy tháng lương đầu tiên thì gia đình đã gặp đại nạn.

Vừa thấy con nằm trên giường bệnh, toàn thân băng bó kín mít chị Lâm đã ngã quỵ xuống đất rồi ngất lịm. Những lần khác, nhìn thấy con trai hôn mê trong đau đớn chị xót xa như muối xát vào gan. “Giá mà được thay thế cho con tôi cũng cam”, người mẹ tâm sự.
 


Vừa thương con, người mẹ vừa lo lắng về khoản viện phí sắp tới trong khi gia đình đã cạn kiệt tài chính.

Nghĩ đến những lo toan về tiền bạc, hai vợ chồng anh Sỹ - chị Lâm như “trăm mối tơ vò”. Do nhà nghèo nên anh chị cũng chỉ biết vay mượn tiền của người thân mỗi nhà một ít. Để có thể duy trì được tính mạng cho Thế, các bác sĩ cần phải điều trị cấp cứu bước đầu giúp cháu thoát khỏi cơn nguy kịch, sau đó thực hiện phẫu thuật tái tạo da với chi phí khá cao. Nghe đến đây, hai vợ chồng lặng nhìn nhau rồi khóe mắt rưng rưng…

Ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) cho biết: “Trường hợp của gia đình cháu Nguyễn Đức Thế thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Cả bố và mẹ cháu đều không có việc làm ổn định, cuộc sống rất chật vật. Giờ, cháu lại bị bỏng toàn thân, tình trạng nguy kịch trong khi chi phí điều trị cao.

Ranh giới giữa sự sống và cái chết của cháu Thế rất mong manh. Số tiền gia đình vay mượn khắp nơi cũng đã hết. Chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, giúp cháu Thế và gia đình vượt qua nỗi đau này”.

 

Theo Gia Đình & Xã Hội


bị bỏng nặng tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất