Mẹ nữ sinh giao gà bị ngất, tòa phải hoãn phiên phúc thẩm

Quá trình xét hỏi, mẹ nữ sinh giao gà bị ngất xỉu, được kiểm tra y tế. Do các điều kiện không đảm bảo, cuối cùng vị chủ tọa đã phải thông báo hoãn phiên xử và chưa ấn định thời gian mở lại.

Sáng 19/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bà Hiền. Tại tòa, bị cáo Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan, đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt tất cả các luật sư bào chữa cho mình và sức khỏe của bị cáo không được tốt.

Các luật sư của bà Hiền trước đó đều có đơn xin vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX không đồng ý với các lý do đề nghị hoãn phiên tòa. 

Mẹ nữ sinh giao gà bị ngất, tòa phải hoãn phiên phúc thẩm-1
Phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà. Ảnh: CTV

Quá trình xét hỏi, mẹ nữ sinh giao gà bị ngất xỉu, được kiểm tra y tế. Do các điều kiện không đảm bảo, cuối cùng vị chủ tọa đã phải thông báo hoãn phiên xử và chưa ấn định thời gian mở lại.

Trước đó, phiên tòa phúc thẩm đã nhiều lần bị hoãn bởi các lý do khác nhau. Hồi giữa tháng 7/2021, TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án.

Đến tháng 5/2022, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã đưa bị cáo ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm vì cho rằng còn một số tình tiết trong vụ án mâu thuẫn với nhau, chưa thể làm rõ tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu lên khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Công cùng Lường Văn Hùng đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Tại phiên tòa sơ thẩm, mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Và không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội cho bị cáo.

Trong khi đó, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo.

Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (SN 1982, kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) nhận án tù chung thân.

Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt nhận án 20 năm tù và án chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm trước đó, bị cáo Hiền không cầm được nước mắt, giữ nguyên những lời khai trước đây, cho rằng mình bị oan.

Bào chữa cho mẹ nữ sinh giao gà, luật sư Giang Hồng Thanh từng đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, nhằm làm rõ thêm căn cứ chứng minh bà Trần Thị Hiền mua ma túy của Bùi Văn Công.

Theo luật sư, vụ án này có thể coi là “kỳ án” bởi bà Hiền bị buộc tội vì được xem là liên quan đến việc con gái Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hãm hiếp, giết hại.

Những tài liệu buộc tội được cung cấp bởi hai kẻ hiếp, giết con gái bà và hầu hết các tài liệu đó không đáp ứng thuộc tính hợp pháp, thuộc tính khách quan của chứng cứ.

Chính vì không khách quan nên lời khai của các đối tượng này có nhiều điểm phi lý, mâu thuẫn.

Vào cuối tháng 12/2019, TAND tỉnh Điện Biên áp dụng 6 án tử hình đối với 6/9 bị cáo trong vụ án nữ sinh giao gà bị giết hại và cưỡng hiếp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-nu-sinh-giao-ga-bi-ngat-toa-phai-hoan-phien-phuc-tham-2261246.html?fbclid=IwAR0bVxqAiKSIte3ubsLiCPmVPOq1f-Qm39noeTjNIgRxSc5Q60Rh0H9XBDU

Nữ sinh giao gà bị sát hại Giết Người ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao