Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon

Bạn hãy làm ngay 1 hũ tương ớt ngon tại nhà không chất bảo quản để dùng dần thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu:

3 quả cà chua

200gr ớt tươi

2 thìa dầu ăn

1 củ tỏi

1 thìa dấm

1 thìa cà phê muối

1-2 thìa đường

thìa bột năng

Cách làm:

Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon-1

Bước 1
Ớt rửa sạch để cho ráo nước, cắt làm đôi. Tỏi bóc vỏ đập dập, cà chua rửa sạch rồi bổ làm 4, cắt bỏ hết phần hạt và ruột cà chua.

Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon-2

Bước 2

Đặt chảo lên bếp cùng với 1 chút dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi cho thơm sau đó cho ớt, cà chua vào xào sơ qua rồi thêm 1 chút nước nấu cho sôi là tắt bếp.

Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon-3

Bước 3
Cho nguyên liệu vừa xào vào máy xay sinh tố, đậy nắp và xay nhuyễn hỗn hợp, đổ ra và lọc lấy nước tương ớt, phần bã bỏ đi.

Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon-4

Bước 4
Cho hỗn hợp tương ớt vào nồi hoặc chảo, thêm dấm, đường, muối và khuấy đều, nấu cho hỗn hợp sôi lên, trong khi đó bạn hòa tan bột năng với 1 xíu nước rồi chế từ từ vào nồi tương ớt, khuấy đều và nấu cho hỗn hợp sôi trở lại là tắt bếp.
 

Để cho tương ớt nguội sau đó rót vào hũ sạch, đậy nắp kín bảo quản trong tủ lạnh sẽ được lâu hơn.

Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon-5

Tương ớt là gia vị rất quan trọng trong các món chấm hoặc các món ăn với nước như: phở, mì, hủ tiếu… sẽ không thể tròn vị nếu thiếu một chút tương ớt cay cay, ngọt ngọt ăn kèm. Bạn hãy làm ngay 1 hũ tương ớt ngon tại nhà không chất bảo quản để dùng dần thôi nào.

Thông tin cá nhân:

Mẹ Việt ở Đài Loan chia sẻ cách làm tương ớt vừa sạch vừa ngon-6


Chị Hương Giang sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hải Dương yêu dấu, sinh năm 1980 và lập gia đình tại Đài Loan, là mẹ của 2 nhóc, 1 trai và 1 gái.

Chị Hương Giang chia sẻ: "Nấu ăn đã trở thành niềm đam mê đối với tôi từ cách đây hơn 3 năm về trước, đầu tiên đó là món Mứt gừng đã bắt đầu lôi cuốn tôi vào thế giới ẩm thực rồi sau đó là các món bánh ngọt. Bánh flan là 1 trong những món tủ của tôi và còn 1 số món tủ khác cũng được cả nhà ủng hộ nhiệt tình như món: bánh mì quẩy chiên, gà hấp mỡ hành, cá tuyết hấp gừng hành, bánh rán, bánh gato chocolate...

Với tôi, nấu ăn là 1 sự trải nghiệm đầy hứng thú, mỗi khi vào bếp cũng là lúc tâm hồn được thư giãn, được là chính mình, thời khắc đó giúp tôi tiêu khiển thời gian 1 cách thú vị nhất. Nấu ăn, thực sự rất có ý nghĩa với tôi, nó giúp tôi cân bằng cuộc sống, khi vui vào bếp, khi buồn cũng vào bếp, mọi nỗi buồn như được tan biến ngay. Tôi luôn tâm đắc 1 câu: "Nấu ăn là nghệ thuật và người nấu ăn là nghệ sĩ". Ẩm thực là vô biên, tôi nghĩ chỉ cần có đam mê thì chẳng gì là không làm được, quan điểm của tôi là nấu ăn tại nhà: ngon, bổ, rẻ, gia đình vui khỏe.

Tôi yêu ẩm thực và sẽ mãi mãi như vậy."

Theo Trí thức trẻ

 

 


món ngon

Tin tức mới nhất