Mẹo ăn uống cho một ngày mới khỏe mạnh

Các chuyên gia dinh đưỡng cho biết, một số thực phẩm có thể giúp bạn thấy thoải mái và thư giãn. Dưới đây là những mẹo ăn uống giúp ngăn ngừa stress.



Khởi đầu ngày mới với bữa sáng

Bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và góp phần gây stress. Vì vậy, dù bận đến mấy bạn cũng đừng nên bỏ bữa. Khởi đầu ngày mới với một bữa sáng cân bằng gồm carbohydrate giàu chất xơ, protein nạc và chất béo lành mạnh là cách tốt nhất để phòng ngừa stress.

bữa sáng lành mạnh

 
Tránh làm tăng đường huyết

Khi nồng độ đường huyết không ổn định, các hormone stress có thể biến động và ảnh hưởng tới tâm trạng. Để kiểm soát nồng độ đường huyết, hãy tránh những thực phẩm nhiều đường như bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những thực phẩm chứa protein và chất béo lành mạnh. Salad với ức gà và quả bơ cho bữa trưa, ăn nhẹ với các loại hạt là những lựa chọn lành mạnh cho bạn. Bạn hãy ăn thành các bữa nhỏ với protein, chất xơ và chất béo lành mạnh.

Lựa chọn trà thay vì cà phê

Nếu bạn bị stress, hãy tránh cà phê và soda vì chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng và khiến bạn dễ mất ngủ. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn trà. Trà đen được chứng minh là giúp giảm nồng độ hormone stress, trong khi hợp chất trong trà xanh có tác dụng hạ huyết áp.

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C và B

Các thực phẩm giàu vitamin B và C như trái cây họ cam quýt và rau xanh có thể giúp giảm stress do chúng hỗ trợ tuyến thượng thận.

 Ưu tiên hải sản

Các loại hải sản cũng là thực phẩm giúp giảm stress. Cá hồi cung cấp protein và acid béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe não bộ và giảm sản sinh cortisol. Trong khi đó, những loại động vật có vỏ như hàu, trai, cua là nguồn bổ sung kẽm hỗ trợ hệ miễn dịch và tuyến thượng thận.

thực phẩm giàu vitamin B12

Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, yến mạch chứa L-tryptophan, acid amin cần thiết để sản sinh serotonin, và các vitamin B quan trọng.

Theo SKĐS


ăn uống khoa học bữa sáng thực phẩm

Tin tức mới nhất