Mẹo chăm sóc da vùng mắt không bị nhăn nheo ngày thu

- Vùng da quanh mắt vốn dĩ mỏng manh nên nếu không biết chăm sóc đúng cách da sẽ dễ bị tổn thương, xuất hiện nhiều nếp nhăn, đặc biệt là trong tiết trời khô hanh.

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn cải thiện cũng như giữ gìn vùng da quanh mắt luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

1. Ăn uống đầy đủ để nuôi dưỡng mắt và vùng da quanh mắt



Việc ăn uống đầy đủ vitamin khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, vitamin E không chỉ giúp cho vùng da dưới mắt tránh bị khô, nhăn nheo mà còn làm cho đôi mắt bạn sáng hơn. Ngoài ra các loại vitamin sẽ giúp tái tạo làn da và giảm thiểu những nguy cơ xấu của làn da khi tiếp xúc với tia cực tím.

2. Uống nước nhiều và ngủ đủ giấc

Thói quen uống nước khoảng 2 lít/ ngày không chỉ giúp cho da trên cơ thể láng mịn, tươi tắn mà còn giúp vùng da quanh mắt không bị khô, nhăn nheo.




Nếu thiếu ngủ chắc chắn sẽ làm cho đôi mắt bạn bị thâm, kéo theo vùng da quanh mắt dễ xuất hiện nhiều vết châm chim. Chính bởi vậy, nên ngủ đủ giấc 7 - 9 tiếng một đêm. Giấc ngủ ngon không chỉ cần thiết cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng mà còn có thể cải thiện làn da, ngăn ngừa mụn trứng cá…

3. Dùng kem dưỡng cho vùng mắt


Nên lựa chọn kĩ càng một loại kem dưỡng phù hợp, dành riêng cho mắt và có thành phần tự nhiên. Kem dưỡng sẽ có tác dụng giúp da tái tạo, giảm bớt nếp nhăn, giảm bớt sự mệt mỏi trên mắt.

4. Bảo vệ và chăm sóc mắt

Để tránh ảnh hưởng xấu của những tia cực tím cũng như ngăn ngừa những nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện nhiều trên mắt thì khi ra đường bạn nên đeo kính râm.




Rửa mặt sạch và loại bỏ các lớp trang điểm, bụi bẩn trên mặt trên mắt trước khi đi ngủ nhằm ngăn chặn tình trạng tắc lỗ chân lông và sự xuất hiện của mụn.

Loại bỏ thói quen dụi mắt bởi việc này không chỉ làm bạn dễ bị lây nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến thị lực, lông mi gãy rụng và vùng da mỏng manh quanh mắt bị tổn thương.

5. Đắp dưa chuột cho mắt



Cắt hai lát dưa chuột mỏng, đắp lên mắt trong khoảng thời gian từ 10-15 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy thực sự hiệu quả khi vùng da quanh mắt ngày càng căng hơn cũng như ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn. Đây là cách làm đơn giản, nhanh chóng và hữu ích mà bất cứ bạn nào cũng làm được.

Phạm Việt - (TH)

Tin tức mới nhất