Mẹo chọn mặt nạ cho da nhạy cảm, bạn gái không nên bỏ qua điều này

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, vì vậy bạn phải nắm được những quy tắc cơ bản khi lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho làn da này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những quy tắc này nhé!

Da nhạy cảm rất "khó tính", rất dễ nổi mụn, viêm đỏ hoặc mẩn ngứa nếu sử dụng mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng trắng một cách không chọn lọc. Thậm chí, loại da này còn rất kén nguyên liệu từ thiên nhiên, đặc biệt là các loại chứa nhiều axit.

Để chọn mặt nạ cho da nhạy cảm, dễ kích ứng dễ dàng và an toàn hơn, bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây.

1. Tránh xa mặt nạ có mùi hương

Mùi hương tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng mỹ phẩm, tuy nhiên yếu tố này cực kỳ có hại đối với làn da nhạy cảm. Vì trên thực tế, dù chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên nhưng mùi hương trong mặt nạ vẫn được tạo ra từ hương liệu tổng hợp, thậm chí là hóa chất.

Nếu không may chứa một số chất gây kích ứng, làn da nhạy cảm có thể sẽ nổi nhiều mụn ẩn dưới da hay viêm nang lông cực kỳ nguy hiểm.

Chính vì điều này, mặt nạ đắp trên da nhạy cảm tuyệt đối không nên có mùi hương.

2. Tránh xa mặt nạ có hạn sử dụng ngắn

Thông thường, mỹ phẩm đóng gói hay mặt nạ dưỡng da đều có chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng. Đối với làn da nhạy cảm, sản phẩm làm đẹp càng chứa ít chất bảo quản càng tốt, điều này đồng nghĩa với việc hạn sử dụng ngắn.

3. Không nên lựa chọn mặt nạ có chứa Paraben

Chúng ta thường nghe đến Paraben là một chất bảo quản có trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da, thậm chí là có trong thức ăn. Mặc dù được khuyên rằng không nên sử dụng các sản phẩm có chứa Paraben, nhưng nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu rõ về tác hại của loại thành phần này.

Đây là chất có thể gây ra tình trạng kích ứng da rất mạnh, thẩm thấu vào sâu trong tế bào da rất nhanh và sẽ mang lại những hâu quả tiêu cực.

4. Tùy theo da nhạy cảm mà chọn loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp

Nhiều nàng cho rằng, việc sử dụng các mặt nạ tự chế ở nhà là an toàn và đảm bảo hơn. Điều này hoàn toàn đúng nhưng chưa đủ, da nhạy cảm có nhiều mức độ khác nhau. Trong đó có một số thành phần có thể áp dụng cho da nhạy cảm này nhưng không thể áp dụng cho da nhạy cảm khác.

Ví dụ, cùng là da nhạy cảm, những nhiều người lại gặp tình trạng kích ứng với mặt nạ từ sữa và trứng. Nhưng một số khác thì lại không. Vì vậy, trước khi áp dụng cho việc dưỡng da của mình, bạn nên thử để chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng da hay gặp bất kì tình trạng kích ứng nào. Ngoài ra, các sản phẩm tự nhiên sau khi chế biến nên được sử dụng ngay lập tức để tránh tình trạng oxi hóa và giảm chất lượng.

Theo Khỏe và Đẹp


chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất