Mẹo giúp nhận biết trái cây bị tẩm hóa chất

Tâm lý chung của rất nhiều bà nội trợ khi đi mua hoa quả là không biết loại trái cây đó có bị tẩm hóa chất hay không, và làm cách nào để có thể phân biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!



Để giúp các bạn có thể phân biệt được trái cây bị tẩm hóa chất so với những loại trái cây an toàn thì những mẹo nhận biết sau đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn đấy nhé!

Mẹo giúp nhận biết trái cây bị tẩm hóa chất

Chuối:

Chuối là thực phẩm quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn do những tác dụng của nó đối với sức khỏe.

Mẹo hay để bạn nhận biết chuối tẩm thuốc dựa vào những đặc điểm như: Vỏ có màu vàng bóng, rất bắt mắt, cầm trên tay cảm giác có lớp bột bám bên ngoài, phần cuống lại xanh, lõi ruột có màu đen, ăn phần đầu sượng, nhiều trái còn xuất hiện những vệt đốm trắng hoặc xanh nâu do bị tiếp xúc với đất đèn.

Sầu riêng:

Sầu riêng chín cây có thể dùng tay tách múi được, có mùi thơm rất đặc trưng và gai rất mở. Còn sầu riêng nếu ép chín thì phải dùng dao để tách cơm, ăn rất nhạt mà không ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của nó, gai sầu riêng còn nhỏ, chưa mở hết. Hãy bổ sung ngay mẹo nhận biết trái cây tẩm thuốc này vào cẩm nang của bạn khi mua hoa quả nhé.

Mít:

Mít chín tự nhiên vỏ sần sùi, có màu đen sẫm, mắt nở to khoảng cách giữa các gai thưa, màu đồng đều, có màu vàng sậm còn xơ thì vàng nhạt, ăn mềm, vị ngọt đậm đà, có mùi thơm hấp dẫn, riêng mít Tố Nữ còn rất dễ tách múi nữa đấy.

Còn mít chín ép có vỏ bên ngoài xanh, cứng, gai nhọn, cứng, chưa nở hết; bên trong lại chín vàng, óng từ múi đến xơ, múi ăn hơi sượng và không có mùi thơm đặc trưng.

Cách nhận biết cam vàng không có hóa chất

Kinh nghiệm chọn trái không không tẩm hóa chất, thì cam Vinh thường nhỏ, có vỏ nám. Vỏ cam màu xanh vàng và có mùi thơm đặc trưng. Đối với cam Trung Quốc có vỏ bóng láng, quả to, múi có mùi úng và không có hạt.

Hướng dẫn nhận biết nhãn có hóa chất

Khi nhãn được tẩm hóa chất, đặc biệt là phun lưu huỳnh để bảo quản sẽ có vỏ bóng đẹp, căng tròn và không có lớp sần bên ngoài. Khi ăn cùi giòn, cứng và không có mùi hắc lồng, không có vị ngọt thanh đặc trưng.

Mẹo nhận biết chôm chôm tẩm hóa chất

Chôm chôm được tẩm hóa chất thường chảy nước nhiều khi bóc vỏ, lớp cùi bị vữa và ăn nhũn, nếu gặp phải những trái chôm chôm có dấu hiệu như vậy không nên mua bạn nhé.

Theo Khỏe & Đẹp


mẹo nấu ăn trái cây hoa quả thực phẩm bẩn mẹo vặt

Tin tức mới nhất