Những mẹo làm đẹp đơn giản mà các hãng mỹ phẩm kiên quyết không bao giờ nói cho bạn biết

Làm đẹp luôn là vấn đề đau đầu của các chị em phụ nữ. Nhưng thực ra nó lại không hề phức tạp chút nào. Chỉ cần xem một vài gợi ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn học hỏi thêm được nhiều kiến thức làm đẹp đơn giản mà hữu ích đó.

1. Không sử dụng tẩy da chết dạng hạt hay miếng rửa mặt khi bị mụn

Việc tẩy da chết cho làn da mụn sẽ giúp cho bề mặt da được sạch sẽ hơn, giúp thông thoáng lỗ chân lông và điều nay hổ trợ rất tốt trong quá trình điều trị mụn. Nếu như chỉ là mụn đầu đen, hoặc mụn cám bình thường thì các chị có thể chọn cách tẩy da chết bình thường như dùng đường nâu, cám gạo hoặc các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. 

Tẩy da chết dạng này gọi là tẩy da chết cơ học. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn tương đối nặng, có nhiều mụn viêm sưng và nhiều thì tẩy da chết cơ học sẽ vô tình làm cho những nốt mụn bị tổn thương và khiến cho tình trạng mụn càng nặng thêm hơn nữa. Vì thế đối với trường hợp này, các bạn gái nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng lỏng, gel hoặc lotion (tẩy da chết hoá học).

2. Chấm mụn bằng aspirin nghiền hòa với nước

Vì bản chất Aspirin vẫn là một loại thuốc nên bạn cần chú ý cẩn thận những điều sau đây để dùng sử dụng thuốc trị mụn aspirin trong khi làm đẹp:

– Nên sử dụng hỗn hợp thuốc tây trị mụn này ngay khi đã nghiền nhỏ Aspirin bởi các axit salicylic rất dễ bị mất chức năng khi tiếp xúc với không khí.

– Có thể xuất hiện cảm giác ngứa râm ran xuất hiện khi da tiếp xúc trực tiếp với Aspirin

– Không sử dụng Aspirin quá hạn bởi điều đó sẽ gây kích ứng da nghiêm trọng

– Aspirin trị mụn thâm sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất với những trường hợp mụn nhẹ và ít.

– Đối với những trường hợp có quá nhiều mụn thâm, mọi người nên đến các phòng khám da liễu uy tín để trị mụn và vết thâm trên mặt, tránh tình trạng mụn biến chứng thành sẹo.

3. Trị thâm nách bằng mặt nạ khoai tây

Trong khoai tây có chứa chất làm mờ vết thâm hiệu quả, chất axit nhẹ trong khai tây là một chất tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời cho làn da.

Không như các chất tẩy rửa mạnh, axit này sẽ không gây kích ứng da vì vậy cách dùng khoai tây để trị thâm nách là cách khá hiệu quả.

4. Dùng keo sữa không hóa chất độc hại và than tre để làm mặt nạ lột mụn đầu đen

Than hoạt tính có tác dụng hút độc, lọc bụi bẩn, chất bẩn rất tốt. Trong y học và trong thẩm mỹ, than hoạt tính được ứng dụng khá nhiều. Các sản phẩm lột mụn bằng than hoạt tính cũng theo đó được rất nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài việc sử dụng sản phẩm gel lột mụn bằng than hoạt tính được bán trên thị trường thì các bạn cũng có thể tự chế biến mặt nạ lột mụn cám bằng keo sữa và than hoạt tính ngay tại nhà.

Tuy nhiên, nên lưu ý chỉ thực hiện nhiều nhất 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng nhé.

5. Massage nhưng phải đúng chiều mới giúp giảm nếp nhăn

Những chuyên viên thẩm mỹ chia sẻ bí quyết làm đẹp hiệu quả là massage mặt. Tuy massage mặt vô cùng đơn giản nhưng chúng ta cũng cần phải tiến hành đúng cách thì mới có thể có chức năng như mong muốn. Chỉ cần dành ra 15-20 phút để xúc tiến mát-xa da mặt giảm nếp nhăn, các thiếu nữ có thể giúp làn da của mình có thể trở nên căng mịn và tràn trề sức sống.

6. Bôi kem vùng cổ 

Nhắc đến chăm sóc da, phái đẹp có thể ngồi “hàng giờ đồng hồ” cùng nhau thảo luận cách chăm sóc từng vùng da tiểu tiết trên gương mặt như mắt, trán, cằm, má… hay các loại kem dưỡng tốt cho da tay, chân, toàn thân… nhưng lại thường bỏ qua da vùng cổ. Trong khi da vùng cổ cũng thường tiếp xúc trực diện với ánh nắng mặt trời như da mặt, nên rất dễ phát sinh các vấn đề da. Đặc biệt cổ là khu vực da mau xuất hiện lão hóa nhất và một khi xuất hiện thì khó có thể phục hồi.

Vì vậy, da vùng cổ cũng cần được “yêu thương” như những vùng da khác. Chống lão hóa da cổ cẩn thận sẽ cho nàng vùng cổ láng mịn, không nếp nhăn giúp nàng tự tin diện những trang phục phô diễn bờ cổ trần thon đẹp.

Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bôi kem mặt vào vùng cổ là đã tốt rồi.

7. Không để mỹ phẩm phòng vệ sinh. Tủ lạnh là nơi tốt nhất bảo quản mỹ phẩm lâu dài.

Nếu phòng tắm nhà bạn đủ rộng và bạn là một người cẩn thận, cầu kì, bạn có thể sắm một chiếc tủ lạnh nhỏ đặt trong phòng tắm để bảo quản các loại mỹ phẩm. Nếu không, giải pháp tối ưu nhất bạn có thể làm là cất mĩ phẩm vào ngăn mát của chiếc tủ lạnh mà cả gia đình bạn vẫn đang sử dụng.

Tất cả các sản phẩm làm đẹp chứa tinh dầu và các chất chống ô xy hóa đều được khuyến khích bảo quản ở những nơi có nhiệt độ thấp như tủ lạnh. Thậm chí mùi hương của chung cũng sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh.

8. Chườm đá lên mặt giúp se khít lỗ chân lông và căng da mặt

Vùng da mặt là phần da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể, bởi vậy sẽ dễ bị tổn thương bởi rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời hay môi trường bụi bẩn. Hằng ngày khi phải tiếp xúc quá nhiều với khói bụi mà không vệ sinh da cẩn thận sẽ là nguyên nhân chính làm cho lỗ chân lông giãn to ra.

Khi lỗ chân lông quá to sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, gây viêm nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ bị mụn ẩn, mịn bọc trên da. Đó là nỗi lo của rất nhiều người sở hữu làn da giàu. Để giúp làn da se khít lỗ chân lông tốt nhất mà không hề tốn thời gian và tiền bạc chỉ bằng vài viên đá lạnh. Chỉ cần bạn biết sử dụng đúng cách, sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt của làn da không tồn tại mụn ẩn, vết nhăn và những vết thâm mụn để lại. 

9. Dùng baking soda để thay cho dầu gội đầu khô

Baking soda có thể được sử dụng để làm sạch tóc như một sản phẩm dầu gội khô. Một mái tóc khi được sử dụng baking soda sẽ có tác dụng làm sạch sản phẩm dư thừa, loại bỏ tạp chất và làm sạch tóc của bạn tốt hơn so với nhiều sản phẩm đắt tiền.

Baking soda cũng được sử dụng để loại bỏ bã nhờn, chất nhờn trên da đối với những loại tóc quá nhiều dầu. Bạn có thể rắc trực tiếp lên tóc hoặc rắc lên lược rồi chải đều lên tóc, baking soda sẽ hấp thụ hết lượng dầu thừa, giúp tóc đỡ bết dính đồng thời loại bỏ đáng kể mùi hôi của tóc.

Bưu
Theo Vietnamnet 


bí quyết làm đẹp trị mụn

Tin tức mới nhất