Học lỏm các mẹo làm đẹp ngon - bổ - rẻ từ Diên Hi Công Lược, đảm bảo cô nàng nào cũng mê

Chỉ bằng vài phương pháp làm đẹp đơn giản này mà các mỹ nhân Trung Quốc sở hữu vẻ đẹp biểu tượng!

Dạo gần đây, bộ phim cung đấu Diên hi công lược đang trở nên sốt hơn bao giờ hết. Bên cạnh tình tiết li kì hấp dẫn giữa các nhân vật, nhan sắc của loạt sao Trung cũng như vẻ đẹp của phụ nữ Trung Quốc là chủ đề bàn tán của giới yêu làm đẹp.

Thật ra, để có vẻ đẹp bền vững và trẻ trung, từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp làm đẹp đơn giản dưới đây!

Bấm huyệt và châm cứu

Học lỏm các mẹo làm đẹp ngon - bổ - rẻ từ Diên Hi Công Lược, đảm bảo cô nàng nào cũng mê-1
Bấm huyệt và châm cứu là một trong những phương pháp hiệu quả giúp phụ nữ Trung Quốc giữ mãi nét thanh xuân.

Cả hai phương pháp đều có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Hoa, được cho là giúp cải thiện các huyệt, phục hồi dòng năng lượng bên trong cơ thể. Thông qua việc dùng lực từ ngón tay hoặc từ các kim châm cứu nhỏ xíu, làn da sẽ được giải độc, collagen tự nhiên được sản sinh, từ đó làm mờ các vết sẹo, vết thâm một cách hiệu quả.

Ngày nay, cả hai phương pháp này vẫn được áp dụng phổ biến tại nơi đã khai sinh ra nó cũng như nhiều quốc gia khác, trong đó có cả Việt Nam.

2. Con lăn

Học lỏm các mẹo làm đẹp ngon - bổ - rẻ từ Diên Hi Công Lược, đảm bảo cô nàng nào cũng mê-2
Thiếu nữ Trung quốc dùng một con lăn ngọc để cải thiện lưu thông máu giúp làn da đẹp và nhanh lành chỗ da bị tổn thương.

Con lăn mà người người nhà nhà vẫn đua nhau dùng mỗi ngày, được quảng cáo “cứ lăn là đẹp” thực chất có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại. Yilin Wang, ông chủ của một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da tại đất nước tỉ dân cho hay đối với phụ nữ Trung Quốc, điều quan trọng nhất không phải là make-up đậm đà sao cho đẹp không tì vết, mà là hình dáng khuôn mặt.

Một khuôn mặt lý tưởng đối với phụ nữ Trung Hoa là mặt hình quả trứng, cằm hơi thon chứ không phải là cặp lông mi dài đen quánh hay đôi môi dày cộp. Và đó cũng là lý do giải thích tại sao các con lăn dùng cho mặt lại được yêu thích ở đất nước này đến vậy.

Dùng đậu xanh để trị mụn

Đậu xanh không chỉ là thành phần chính trong rất nhiều món ăn tại Trung Hoa mà còn được ca ngợi bởi công dụng trị mụn từ xưa. Trong đậu xanh có rất dưỡng chất và chất chống ô xy hóa nên thường được phụ nữ Trung Hoa xưa dùng làm mặt nạ tự nhiên và được nêm nếm vào nhiều sản phẩm làm đẹp thời nay.

Đắp mặt nạ bằng nghệ

Học lỏm các mẹo làm đẹp ngon - bổ - rẻ từ Diên Hi Công Lược, đảm bảo cô nàng nào cũng mê-3
Nghệ là một hỗn hợp tốt cho da.

Tương tự như đậu xanh, nghệ cũng được dùng nhiều trong quy trình dưỡng da, làm đẹp của phụ nữ Trung Hoa cổ đại. Họ thường lấy tinh bột nghệ, trộn với sữa tươi và mật ong rồi dùng để tẩy da chết hoặc đắp mặt với công dụng dưỡng ẩm.

Dù còn nhiều tranh cãi về việc trà thực sự có nguồn gốc từ đâu, song không thể phủ nhận người Trung Hoa từ xưa đã uống cực nhiều trà, đặc biệt là trà xanh! Được cho là thức uống giàu chất chống ô xy hóa nên việc thưởng trà mỗi ngày của người thời xưa cũng được xem như phương pháp làm đẹp đơn giản mà công hiệu.

Rửa mặt bằng nước gạo

Học lỏm các mẹo làm đẹp ngon - bổ - rẻ từ Diên Hi Công Lược, đảm bảo cô nàng nào cũng mê-4
Rửa mặt bằng nước gạo giúp da mặt luôn mịn màng.

Nước gạo được phụ nữ Trung Hoa xưa kia (và cả phụ nữ Hàn Quốc) dùng để rửa mặt như một phương thức làm đẹp được truyền từ đời này sang đời kia. Nước gạo được cho là giúp kháng viêm và làm sáng da, thậm chí còn được cho là làm cho da săn chắc hơn.

Theo Saostar

 


Diên Hi Công Lược Làm đẹp

Tin tức mới nhất