Cách làm món mực sốt thái chua cay cực ngon giữ chồng mùa World Cup

Mực sốt thái chua cay là một món ăn ngon, dai giòn bổ dưỡng, đậm đà thấm vị. Mùa World cup làm món này cho chồng nhâm nhi thì các chàng thích phải biết.

 Theo các chuyên gia, mực là nguồn phong phú protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt. Chất đồng chứa trong mực ống được chứng minh có tác dụng tốt cho sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành hồng huyết cầu.

Với những dưỡng chất như vậy bạn nên làm ngay món mực xốt chua cay cho cả nhà cùng thưởng thức thôi. Món ăn này cũng thích hợp để làm đồ nhấm với bia, chiêu đãi chồng mùa World Cup  nhé. 
 


Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

- 500 g mực tươi 

- 100 g bơ 

- 15 ml giấm ăn

- 5 quả ớt tươi  

- 20 g hành lá

- 1 củ gừng

- 1 quả trứng gà

- Gia vị : nước mắm, đường, hạt nêm, tiêu

Dụng cụ : bếp, chảo, tô, muỗng, đũa, vỉ nướng, giấy bạc, tăm, dao,...

Cách làm mực sốt Thái chua cay

Phần 1: Sơ chế nguyên liệu

- Mực sau khi mua về đem rửa sạch, loại bỏ phần ruột và làm sạch bên trong đến khi mực trắng không còn vết bẩn nào nữa là được.

- Hành lá cũng rửa sạch, thái nhỏ

- Hành khô bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn

- Gừng băm nhỏ, ớt bỏ hạt và cũng thái nhỏ

Phần 2: Tiến hành làm món mực tươi sốt Thái chua cay

Chia đôi mực thành 2 phần, phần ít hơn đem thái miếng nhỏ hạt lựu, sau đó ướp với 1 thìa bột canh, 1 thìa tiêu xay, 2 quả trứng trong khoảng 15-20 phút
 


Trong thời gian đó, cho nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa cho khô hết nước đọng trong nồi thì cho ½ chỗ bơ đã chuẩn bị vào, đợi bơ tan hết thì tiếp tục cho hành khô vào phi đến khi thơm vàng

Cho phần mực thái nhỏ vào chảo, đảo đều tay để thấm gia vị, khoảng 2 phút thì đổ ra đĩa, dàn mực ra để nguội bớt, tránh làm teo các miếng mực, khiến cho mực bị dai

Sau khi mực thái hạt lựu đã nguội bớt, bạn đem nhồi vào trong các con mực còn nguyên, sau đó dùng tăm xuyên qua để tránh rơi nhân ra ngoài

Cho bơ vào một chiếc nồi sạch, đun cho nóng chảy, sau đó thả hành khô vào, tiếp tục phi thơm. Nêm vào 2 thìa cà phê đường kính trắng, 1 thìa cà phê giấm ăn, 2 thìa cà phê nước mắm và ½ thìa cà phê bột canh. Đảo đều tay để tan hết gia vị, sau đó thả gừng, ớt tươi vào.

Sau khi sốt đã tan hết gia vị, bạn cho mực vào, đảo đều tay và nhẹ nhàng, vặn nhỏ lửa để mực ngấm sốt.  Đun trong khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp, rắc hành lá và thêm 1 chút tiêu xay lên trên là món ăn đã hoàn thành.
 


Với món mực sốt kiểu Thái chua cay này, bạn có thể làm để cho gia đìnhthưởng thức trong bữa cơm tối hoặc là món ăn phục vụ mùa bóng đá. Để lớp da của mực giòn và thơm hơn, sau khi nhồi, bạn có thể đem chiên ngập dầu ở lửa lớn giúp phần vỏ ngoài cháy xém, vàng giòn hấp dẫn.

Lưu ý

Một điều quan trọng trong khi làm mực xào mà rất nhiều người mắc phải đó là xào mực quá lâu. Bạn chỉ được đun mực khoảng 2 phút thôi, bởi đun lâu mực sẽ bị dai đến nỗi khi bạn ăn sẽ gặp khó khăn trong việc nhai luôn đó.

Trong bước chúng ta trần sơ mực và ngâm nước lạnh sẽ giúp mực có độ giòn, dai nhất định ăn sẽ cực ngon luôn. Hoặc bạn có thể trần nguyên cả con mực vào nước sôi nóng, nhưng phải tắt bếp luôn.

Chọn mực ống nên chọn con thịt còn sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, túi mực chưa bị vỡ. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến phần xúc tu (râu mực), sờ vào thấy cứng là mực tươi.

Chúc các mẹ thành công!
 

Theo Phunutoday


Tin tức mới nhất