Mẹo vặt sức khỏe đến mùa hè là bạn cần nhớ ngay

Bạn hãy bỏ túi mẹo sau để chữa bệnh hay gặp trong mùa hè.

Thực phẩm chống say nắng

Dưa hấu

chữa bệnh ngày hè
Dưa hấu có thể giúp bạn chống say nắng mùa hè.

Dưa hấu có nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta như đường mía, gluco, fructose, citrulline, axit propionic, alanine, axit glutamic, arginine, axit phosphoric, axit malic, muối, carotene, vitamin C… đều tốt cho chống say nắng.

Đậu xanh


Khi bạn làm việc chân tay nặng nhọc hay đi ngoài đường về đẫm mồ hôi thì nên uống một cốc nước chè đỗ xanh, sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể say nắng và các bệnh liên quan đồng thời xóa đi sự mệt mỏi sau thời gian hao tốn năng lượng.

Chữa phồng rộp da với lô hội


Trước tiên là vệ sinh sạch sẽ vị trí da bị phồng rộp bằng xà phòng và nước, sau đó dùng lá cây lô hội đắp vào và dùng băng băng lại.

Nên dùng lá mới, tươi, tuy nhiên nếu không có lá tươi có thể dùng sản phẩm đã chế biến có chứa thành phần của cây lô hội ví dụ như rượu lô hội hay bột lô hội sấy khô cũng có tác dụng tích cực.

Viêm tai mùa hè

Những người hay bơi lội trong mùa hè thường dễ mắc bệnh viêm tai , nhất là nhiễm trùng ống tai do nước tích tụ trong tai, làm cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển. Để đối phó với, người ta có thể dùng các loại thuốc giảm đau như aspirin hoặc acetaminophen.

Nhưng còn một cách khá đơn giản là dùng đệm nóng áp vào tai và thứ hai là dùng nước tỏi ép nhỏ vào tai . Nước tỏi ép có chứa chất kháng khuẩn rất tốt hoặc mua các loại dầu nhỏ tai được chế từ tỏi (dầu tỏi) cũng có tác dụng rất tốt.

Lở ngứa do phong nhiệt

Nguyên nhân do can huyết khô sinh ngứa. Người bệnh ngứa nhiều, gãi nhiều nhưng không chảy nước, ngứa gãi sần từng chỗ, tính tình cáu gắt, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, tiểu tiện ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo. Phép chữa là thanh nhiệt, bổ huyết. Dùng bài thuốc: sâm đại hành 16g, sài đất 12g, bạc thau 20g, vỏ cây gạo 12g, kê huyết đằng 12g, rau má 10g, hoàng đằng 8g, nhân trần 10g. Sắc uống như bài trên.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất