Mì Gói qua đời ở tuổi 27 và lời nguyền đáng sợ của làng giải trí thế giới

27 Club là nỗi ác mộng của làng giải trí thế giới, mà chỉ cần nhắc tới nó đã thấy rợn sống lưng.

Stylist Mì Gói qua đời gây bàng hoàng

Hôm qua (18/5), cả showbiz Việt bàng hoàng trước sự ra đi của stylist Mì Gói – Trần Tiến Đạt, khi anh còn rất trẻ. Được biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh là căn bệnh tràn dịch màng phổi.

Sức khỏe của Mỳ Gói đã chuyển xấu từ 17/5, anh không thể trả lời điện thoại và tự xử lí công việc. Tới trưa 18/5, chàng trai 27 tuổi đã ra đi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.


Stylist Mì Gói - Trần Tiến Đạt

Mì Gói được đánh giá là một trong những stylist tài năng của showbiz. Anh được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng bậc nhất tin tưởng, như Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ, Tóc Tiên, Đông Nhi, Thanh Hằng…

Chàng trai sinh năm 1991 này khá nổi tiếng trong làng thời trang Việt. Anh sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế và tư duy thời trang sâu sắc cùng tầm nhìn bao quát, cập nhật.

Chính Mì Gói là người luôn sát cánh, giúp các sao Việt định hình lại phong cách và xây dựng hình ảnh đẳng cấp, xứng tầm cho họ.

Việc Mì Gói ra đi ở tuổi 27 đã khiến công chúng bàng hoàng và tự hỏi, liệu có phải 27 Club đã đến Việt Nam?

27 Club – Lời nguyền đáng sợ của làng giải trí thế giới

27 Club (còn gọi là Câu lạc bộ tuổi 27), là một trong những lời nguyền chết chóc của làng giải trí Âu Mỹ mà đến giờ vẫn chưa ai tìm được nguyên nhân của nó.


27 Club

Người mở màn phát súng đầu tiên cho 27 Club là Brian Jones – tay guitar vĩ đại, người đã thành lập nên ban nhạc Rock huyền thoại The Rolling Stones.

Brian Jones được biết đến với khả năng chơi Blues bằng guitar và chuyên thử nghiệm, sáng tạo ra những âm thanh mới, mang tính đột phá.

Sau 3 năm dẫn dắt The Rolling Stones bước tới đỉnh cao, Brian Jones chính thức rời ban vào năm 1969. Chưa đầy 1 tháng sau, cảnh sát tìm thấy xác của anh trong bể bơi nhà riêng.


Brian Jones

Người ta kết luận Brian Jones bị chết đuối nhưng vẫn còn rất nhiều nghi vấn quanh cái chết của anh mà đến nay vẫn chưa thể tìm ra.

Sau đó một năm (1970), thế giới tiếp tục choáng váng khi chứng kiến cái chết của Jimi Hendrix – một trong những nghệ sĩ guitar da màu vĩ đại nhất mọi thời đại.

Jimi được tìm thấy trong một khách sạn tại London. Người ta cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh là do uống rượu và thuốc ngủ, dẫn tới ngạt thở.

Tuy nhiên vẫn có nghi ngờ cho rằng, người quản lý của Jimi là Mike Jeffery đã giết hại anh vì muốn chấm dứt hợp đồng.


Jimi Hendrix

Jimi Hendrix được ngưỡng mộ bởi khả năng chơi guitar ngược của mình để tạo ra những giai điệu Rock/Blues/R&B đầy nổi loạn.

Chỉ một tháng sau đó, người hâm mộ lại phải giã từ Janis Joplin - nữ ca sĩ và nhạc sĩ chính của nhóm Big Brother and the Holding Company. Cô được biết đến như một Nữ hoàng Rock’n Roll và tượng đài của âm nhạc hiện sinh thập niên 60.

Janis Joplin được cho là đã dùng thuốc và ma túy quá liều.


Janis Joplin

Người cuối cùng trong chuỗi 3 năm chết chóc liên tiếp là Jim Morrison. Anh nổi tiếng trong vai trò thủ lĩnh The Doors – Rock Band hàng đầu nước Mỹ.

Jim Morrison được coi là một trong những nhân vật có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử nhạc Rock, giúp định hình thể loại Psychedelic Rock và Spoken Word.

Jim Morrison được chẩn đoán là chết do suy tim. Tuy nhiên, nguyên nhân qua đời của anh vẫn là chủ đề được bàn tán nhiều.


Jim Morrison

Sau ba năm chết chóc đó, mọi chuyện tưởng như lắng xuống. Nhưng không, hơn hai thập kỉ sau, 27 Club đã quay trở lại vào năm 1994 với sự đáng sợ và khủng khiếp hơn thế.

Nạn nhân lần này là Kurt Cobain, thủ lĩnh tài ba của Rock Band Nirvana. Anh tự sát bằng một phát súng vào đầu. Nhiều người cho rằng đây là cái chết khó hiểu và nhiều uẩn khúc nhất. Tuy nhiên vẫn chưa ai tìm ra nguyên nhân khác.


Kurt Cobain

Sau 5 cái chết bí ẩn của những nghệ sĩ tài ba nhất làng nhạc Rock’n Roll này, công chúng đã đặt ra tên gọi 27 Club để chỉ một lời nguyền đáng sợ nhằm vào những nghệ sĩ ở tuổi 27.

Tính đến nay đã có hơn 50 nghệ sĩ tài năng gia nhập câu lạc bộ chết chóc này khi ra đi ở đúng tuổi 27, giữa lúc sự nghiệp đang bước vào đỉnh cao và còn dang dở.

Người viết tiểu sử cho Kurt Cobain là Charles Cross đã phải nói rằng: "Số nghệ sĩ qua đời ở tuổi 27 là thực sự đáng chú ý. Mặc dù con người ra đi ở mọi lứa tuổi, nhưng xét về mặt thống kê, ở tuổi 27 số nhạc sĩ qua đời là cao hơn hẳn".


Hơn 50 nghệ sĩ trong 27 Club

Một trong những cái chết gây nhiều tiếc nuối nhất là Amy Winehouse – cô ca sĩ tài năng của Anh quốc, từng đoạt 5 giải Grammy chỉ trong một đêm. Amy Winehouse được phát hiện đã chết trong tình trạng sốc ma túy do dùng quá liều.

Amy Winehouse sở hữu chất giọng khàn độc lạ, khả năng xử lí, biến tấu giai điệu ma mị cùng phong cách đặc trưng không thể trộn lẫn. Cô được xem là người định hình dòng Blues Eyes Soul trong thời kì hiện tại.

Nhiều người còn nói rằng: "Ở Anh, nếu so với Amy Winehouse thì Adele chẳng là gì".


Amy Winehouse

Và mới năm ngoái, toàn thể người hâm mộ Kpop đã phải bàng hoàng trước sự ra đi của ca sĩ – nhạc sĩ Kim Jong Hyun, thành viên kì cựu của nhóm nhạc SHINee.

Kim Jong Hyun nổi bật bởi chất giọng cao, khỏe và khả năng sáng tác của mình. Anh được cho là đã mắc căn bệnh trầm cảm một thời gian dài.


Kim Jong Hyun

Trước khi ra đi, Kim Jong Hyun đã cãi nhau với gia đình và trốn tới một căn hộ để ở một mình. Sau đó, đóng kín cửa, vặn khí ga và tự nhốt mình trong đó để tự sát.

Kim Joong Hyun đã để lại một bức thư tuyệt mệnh trước khi tự tử, với những lời lẽ tuyệt vọng, gây ám ảnh.

Nhiều người lo lắng rằng, cái chết của Kim Jong Hyun là báo hiệu cho sự dịch chuyển của 27 Club tới châu Á, và Hàn Quốc là nơi đầu tiên, vì đất nước này có nền giải trí phát triển mạnh mẽ.

Vì vậy, sự ra đi của stylist Mì Gói cũng khiến công chúng hoang mang về việc 27 Club đã đến Việt Nam hay chưa. Dù không phải ca sĩ nhưng Mì Gói cũng là người hoạt động trong làng giải trí và có tư chất của một nghệ sĩ.

Theo Trí Thức Trẻ


Stylist Mì Gói

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao