Miền Bắc lạnh kéo dài, Hà Nội 13ºC

Những ngày cuối tuần, các tỉnh miền Bắc trời lạnh kéo dài, nhiệt độ thấp nhất 12-15ºC, vùng núi cao 6-9ºC. Các tỉnh miền Nam có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 23-33ºC.



Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các ngày cuối tuần này miền Bắc duy trì tình trạng trời rét về đêm, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15ºC, vùng núi cao Đông Bắc Bộ rét đậm 6-9ºC.

Thủ đô Hà Nội trời rét về đêm và sáng sớm, chiều hửng nắng, nhiệt độ thấp nhất 13-16ºC.

Do ảnh hưởng của khối không khí khô và lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ tình trạng khô hanh duy trì trong khoảng 3 ngày tới. Sau đó, độ ẩm không khí tăng lên khiến tình trạng hanh khô giảm dần.


Diễn tiến nhiệt độ trong các ngày cuối tuần tại các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Đồ họa: Hoàng Như.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, trưa và chiều trời nắng. Phía bắc sáng sớm và đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19ºC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận là 22-25ºC, Tây Nguyên là 23-26ºC.

Trong khi các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét vào các ngày cuối tuần, các tỉnh Nam Bộ duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ từ 23-33ºC.

TP.HCM ngày nắng, trời ít mưa, nhiệt độ từ 24-33ºC.

 

Theo Zing


lạnh kéo dài miền Bắc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao