Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'

Cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" đang tổ chức được các tác giả sáng tác từ thành phố, nông thôn, miền núi cho tới biển đảo xa xôi của Tổ quốc, rực rỡ sắc màu, ngập tràn cảm xúc.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-1
Hàng trăm ngôi nhà nổi trên vịnh, giữa những dãy núi đá vôi tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Đây là phần nối liền giữa vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long, địa danh đã được bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ảnh: Đông Giang.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-2
Một cung đường ở Sơn La. "Mỗi khi thấy dáng hình chữ S, trong tôi lại trào dâng cảm xúc về quê hương đất nước tươi đẹp. Tôi mong muốn cho quê hương thanh bình và no ấm, khát khao cho Tổ quốc tôi mãi hòa bình", tác giả Đức Thành chia sẻ.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-3
Bản Phùng, Hoàng Su Phì (Hà Giang) của tác giả Ngọc Vũ. Lúa Hoàng Su Phì chín muộn hơn, thường vào giữa tháng 10. Theo như cách gọi của những người đam mê du lịch bụi, Hoàng Su Phì là nơi kết thúc trọn vòng cung ngắm lúa của toàn vùng cao miền Bắc.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-4
Bản Phùng ở Hoàng Su Phì (Hà Giang). "Tôi ấn tượng bởi trong một buổi sớm mai đã chứng kiến được khung cảnh đẹp đẽ của bản Phùng, thức giấc với lúa vàng đang độ thu hoạch. Mây như ôm ấp bản làng, phía chân trời hừng lên một bình minh tươi sáng", tác giả Ngọc Vũ viết.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-5
Cô bán hàng hoa mùa lũ tại Hội An, Quảng Nam. Vượt lên những khó khăn về đường xá, lũ lụt, mưa rơi, nước ngập, cô bán hoa đem đến cho cuộc sống những đoá hoa tươi, tiếp thêm nghị lực sống cho mọi người. Ảnh: Ngọc Vũ.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-6
Khi chiếc cầu thứ hai qua sông Nhật Lệ hoàn thành sẽ nối liền Bảo Ninh - Đồng Hới (Quảng Bình). Cư dân hai bờ sẽ là những người vui nhất bởi đã có nhịp cầu nối đôi bờ vui. Ngoài ra, công trình giao thông này còn là điểm nhấn tô điểm thêm cho TP hoa hồng. Ảnh: Đức Thành.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-7
Cầu Rồng (Đà Nẵng) trong một đêm giông. Đây là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, dài 666 m, rộng 37,5 m, 6 làn xe chạy, hoạt động từ tháng 3/2013, kinh phí xây cầu gần 1,5 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Ngô Văn Chính.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-8
Trên cầu Long Biên, Hà Nội. Người công nhân sửa chữa đường ray sau khi hết ca làm việc đi bộ tới lối ra để trở về. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-9
Đây là hình ảnh đẹp về một người cất vó cá ở hồ Hàm Kỳ, tỉnh Phú Thọ. Một hồ nước nhân tạo bị nước xâm lấn làm cho những cây chết khô nhô lên khỏi mặt nước. Ảnh: Ngọc Vũ.

Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-10
Mùa hoa súng ở Châu Đốc (An Giang). Ảnh: Nguyễn Văn Tuấn.

Giếng làng, nơi trẻ nhỏ và người lớn vẫn thường xuyên tắm rửa, vui đùa. Khung cảnh nông thôn bình dị khó quên đối với nhiều người. Ảnh: Vũ Anh Dũng.


Miền núi, nông thôn, thành phố rực sắc màu qua ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-11
Tác giả Vũ Anh Dũng bình luận: "Trẻ em bây giờ suốt ngày học, không còn tuổi thơ bên những lũy tre bờ đê chăn trâu thả diều nữa, mà chỉ có học và học".

 


phong cảnh đẹp nhiếp ảnh gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao