Minh Hằng được đề cử dự MTV EMA: Khán giả chê bai, phản đối kịch liệt

Không ít khán giả phản đối gay gắt khi biết tin Minh Hằng sẽ tranh tài tại MTV EMA 2018 ở hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc” mà Sơn Tùng M-P và Mỹ Tâm từng chiến thắng.

Trong những bình luận trên mạng, nhiều độc giả thể hiện sự không đồng tình, họ cho rằng Minh Hằng khó có thể coi là nghệ sĩ có hoạt động âm nhạc nổi bật nhất ở Việt Nam năm qua chứ chưa tính đến chuyện đại diện Việt Nam ở một giải lớn của quốc tế như MTV EMA 2018, ở hạng mục "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" (Best Southeast Asia Act).

Hơn nữa, việc MTV Vietnam công bố luôn cái tên được chọn mà không qua vòng bình chọn như mọi năm cũng khiến nhiều khán giả đặt dấu chấm hỏi.

Chọn vì Minh Hằng là "nghệ sĩ trẻ tiềm năng"?

Lý giải về sự lựa chọn này, đại diện Kênh truyền hình MTV Vietnam cho biết: "MTV EMA là giải thưởng vinh danh các nghệ sĩ có những đóng góp và cống hiến cho nền âm nhạc, luôn hoạt động không ngừng nghỉ và có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng".

"Sau những cuộc họp bàn, MTV Vietnam quyết định chọn Minh Hằng là người thích hợp nhất để đại diện Việt Nam tranh giải 'Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc' cùng các nghệ sĩ xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á".

Minh Hằng được đề cử dự MTV EMA: Khán giả chê bai, phản đối kịch liệt-1
Đi hát 15 năm, Minh Hằng vẫn được MTV Vietnam gọi là "nghệ sĩ trẻ tiềm năng". Ảnh: Bá Ngọc.

MTV Vietnam cũng nhận xét: "Minh Hằng là một nghệ sĩ trẻ tiềm năng, luôn đồng hành cùng MTV Vietnam trong các hoạt động, có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng và định hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng. Các sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ này cũng được đánh giá cao và ghi được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng".

Bình luận về ý này độc giả Mắt Hí viết: "Tại sao lại nói Minh Hằng có tiềm năng? Cô ấy vào nghề bao nhiêu năm rồi, khả năng ca hát như thế nào ai cũng biết".

Trên thực tế, Minh Hằng đã hoạt động âm nhạc và điện ảnh ở Việt Nam trong khoảng 15 năm qua. Do đó khó có lý do để coi cô là "nghệ sĩ trẻ tiềm năng".

Trong năm qua, cô phát hành một số ca khúc kèm MV chính thức như Ngôi sao cô đơn, Điều em cần chỉ là anhEm xin anh. Số lượt xem của các MV này lần lượt là 6,3 triệu, 8 triệu và 6 triệu lượt. Đây đều là những ca khúc mờ nhạt, không có sự đột phá và không tạo hiệu ứng, xét trên mặt bằng nhạc Việt năm qua. Nếu phải chọn một ca khúc xứng đáng được gọi là bài hit gần đây nhất của Minh Hằng càng là điều quá mơ hồ.

Ngoài ra, nếu tính từ thời điểm đầu Minh Hằng bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp (thông qua việc đầu quân cho Công ty cổ phần giải trí Thiên Thi) vào năm 2007, thì đến nay, cô đã có hơn 10 năm mang danh ca sĩ. Tuy nhiên, khả năng hát live của Minh Hằng chưa từng được công nhận, thường xuyên bị chê "chênh, phô, hụt hơi", thậm chí luôn nằm trong danh sách những ca sĩ hát live kém nhất Vpop.

Xét cho cùng, cô xứng đáng được công nhận là người có đam mê cũng như sự đầu tư nghiêm túc cho âm nhạc. Tuy nhiên, khía cạnh thực lực cũng như mức độ ảnh hưởng đến làng nhạc Việt của Minh Hằng rõ ràng vẫn còn rất khiêm tốn, thì việc được chọn tham dự một sự kiện âm nhạc tầm quốc tế là điều khiến đa số khán giả không phục.

Sau khi MTV Vietnam công bố thông tin này, sự nghi ngờ là cảm nhận chung của người hâm mộ.

"Thích Minh Hằng đóng phim hơn, chứ hát hò có ra gì đâu. Vậy mà cũng có cơ hội tranh giải", "Tôi đang đọc cái gì đây, chuyện gì sẽ xảy ra nếu như cô ấy hát trong đêm đó", "Minh Hằng đóng phim thì được chứ hát thì... giọng yếu lắm", "Chắc không có ca sĩ hay sao mà đi mời Minh Hằng?" là vài bình luận tiêu biểu.

MTV Vietnam gây tranh cãi vì không tổ chức bình chọn

Mọi năm, vòng bình chọn cho các nghệ sĩ Việt vào đề cử "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc" tại MTV EMA 2018 luôn thu hút dư luận và tạo nên sự cạnh tranh nảy lửa giữa các cộng đồng người hâm mộ.

Năm ngoái, việc bình chọn được tiến hành qua hơn một tháng, cuối cùng MTV Việt Nam chọn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với hơn 3,9 triệu lượt bầu. Mức độ cạnh tranh là khá lớn khi bảng đề cử gồm Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Vũ Cát Tường, Isaac, Trịnh Thăng Bình, Hương Tràm, Trọng Hiếu. Tức là cuộc bình chọn bao gồm cả những tên tuổi lâu năm lẫn các ngôi sao mới, từ nhiều dòng nhạc khác nhau.

Minh Hằng được đề cử dự MTV EMA: Khán giả chê bai, phản đối kịch liệt-2
Gần đây, vai trò nổi bật của Minh Hằng là huấn luyện viên The Face chứ không phải ca sĩ. Ảnh: FBNV.

Còn năm 2017, Đông Nhi cũng vượt qua Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường để trở thành đại diện Việt Nam. Đông Nhi có 1,25 triệu lượt bình chọn, vượt trên Sơn Tùng M-TP với 1,21 triệu lượt.

Trong các năm trước đó, những đại diện Việt Nam như Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà đều phải qua vòng bình chọn trước khi được xác nhận là người chiến thắng. Các vòng bình chọn này cũng thường gây tranh cãi vì sự cạnh tranh giữa các cộng đồng người hâm mộ, đa số khán giả vẫn bị thuyết phục vì có sự ganh đua rõ ràng.

Trong khi đó, năm nay, Minh Hằng được công bố mà không qua bình chọn. Nhiều khán giả khi thấy công bố tên cô mới ngạc nhiên và hỏi: "Liệu còn một vòng bình chọn nào nữa không?". Họ không hoàn toàn đồng ý với lựa chọn này, hoặc muốn đề cử thần tượng hoặc giọng ca khác thay vì Minh Hằng.

Lý giải về cách chọn này, thông cáo báo chí từ phía Minh Hằng cho biết: "Quyết định này là kết quả của cuộc họp bàn giữa MTV Vietnam và MTV quốc tế về việc rút ngắn vòng bình chọn trong nước để MTV Vietnam tập trung nhân lực giúp ứng viên có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh tài này".

"Đây là một bước chuẩn bị kỹ càng của MTV Vietnam với hy vọng giúp Việt Nam giành lại danh hiệu 'Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc' vốn từng vuột vào tay nam ca sĩ James Reid của Philippines ở mùa giải MTV EMA 2017", MTV Vietnam nói thêm.

Chính vì không tổ chức bình chọn, việc Minh Hằng dự EMA năm nay gây tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ của nhiều ca sĩ khác, trong đó có những ca sĩ từng vào danh sách bình chọn các năm trước như Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường.

Bên cạnh đó, khán giả cũng gọi tên những giọng ca như Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương, Hương Tràm, Bảo Anh, Đức Phúc... Đó là những người có các sản phẩm nổi bật và sự thăng tiến rõ ràng, được truyền thông và công chúng ghi nhận vượt xa Minh Hằng trong năm qua.

Minh Hằng được đề cử dự MTV EMA: Khán giả chê bai, phản đối kịch liệt-3
Minh Hằng trên một sân khấu ca nhạc gần đây. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ về việc được chọn, Minh Hằng nói: "Với tôi, đây không chỉ là dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp, đó còn là giấc mơ mà tôi luôn mơ ước kể từ khi quyết định theo đuổi niềm đam mê ca hát từ cách đây 15 năm". Cô dành lời cảm ơn khán giả, người hâm mộ và MTV Vietnam.

Hiện tại, cổng bình chọn cho Minh Hằng đã được mở trên trang web của MTV EMA 2018 từ ngày 4/10. Lễ trao giải MTV EMA 2018 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Bilbao ở Bilbao, Tây Ban Nha vào ngày 4/11.

Theo Zing


MTV EMA Minh Hằng

Tin tức mới nhất