Minh Hằng: 'Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật'

Minh Hằng chia sẻ về người đàn ông mình yêu: "Lúc ở bên anh ấy, tôi là chính mình. Có lúc xinh đẹp, có lúc xấu xí thậm chí có nhiều lúc đầy khiếm khuyết, nhưng anh ấy vẫn luôn yêu thương tôi".

2Sao hẹn gặp nữ ca sĩ, diễn viên Minh Hằng ngay sau ngày cô ra mắt MV Điều em cần chỉ là anh. Xuất hiện với phong thái tự tin, câu chuyện với Minh Hằng khá thoải mái dù được bắt đầu từ những ồn ào trong năm vừa qua.

- Ở thời điểm kết thúc một năm hoạt động, chị thấy năm 2017 vừa qua của mình như thế nào?

Đối với tôi, năm 2017 là một năm nhiều biến động. Tuy nhiên sau khi mọi chuyện đã qua, khi tôi nhìn lại cảm thấy những biến động đó xảy ra là cần thiết. Sự xuất hiện của nó đánh dấu giai đoạn chuyển giao, giúp tôi trở thành một con người trưởng thành hơn về cả trong tư tưởng lẫn suy nghĩ.

Minh Hằng: Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật-1

- Nhưng điều đó cũng có nghĩa là cái tên Minh Hằng gắn liền với nhiều thị phi, làm gì cũng gây ồn ào đấy thôi?

Có lẽ những năm trước, cuộc sống của tôi trong con mắt công chúng quá bình yên. Tôi không có scandal, thậm chí ngay cả ở trên trang cá nhân, tôi cũng không bao giờ cho phép mình có những phát ngôn gây sốc. Tuy nhiên mọi chuyện xảy ra trong năm 2017 đã vượt khỏi khả năng kiểm soát, và tôi buộc phải thích nghi với nó.

- Trong thời gian scandal bùng nổ, cảm giác của chị ra sao trước những lời “ném đá” không hay từ cộng đồng mạng?

Có một câu nói của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mà tôi cảm rất thích: "Sài Gòn này ngộ lắm. Một khi đã ghét ai đó, con người ta có thể ghét đến mức gần như xóa bỏ hết những yêu thương trước kia dành cho nhau. Tuy nhiên, một khi đã thương họ sẽ thương như chưa bao từng ghét".

Sài Gòn thú vị ở điểm đó, dù là ghét hay thương, trong lòng người Sài Gòn chỉ đọng lại cảm xúc cuối cùng dành cho đối phương chứ họ hoàn toàn không quan tâm đến việc đã từng thương từng ghét một ai đó.

Có thể nói, trong khoảng thời gian 10 năm hoạt động nghệ thuật, tôi đã sống rất khép kín, tránh xảy ra scandal ngoài ý muốn, tôi chỉ chú trọng đến việc phát triển con đường nghệ thuật, cống hiến hết mình cho đam mê.

Nhưng khi sự việc bị đẩy đến đỉnh điểm, dường như mọi người quên hết những điều tôi đã cố gắng gây dựng, quên đi hết một Minh Hằng không thị phi, ồn ào. Điều này có lẽ đã làm tôi ít nhiều cảm thấy tủi thân.

- Nhìn lại scandal của chị với Hồ Ngọc Hà, nếu được quay trở lại, liệu chị có lựa chọn cách xử lý khác?

Tôi nghĩ đừng nên mãi nhìn về quá khứ, câu chuyện đó đã xảy ra và không thể nào thay đổi. Tuy nhiên, đó cũng là bài học cho bản thân tôi để trưởng thành hơn. “Sống càng lâu, hiểu càng sâu” đó là câu nói mà tôi đã học được qua những biến cố.

Tôi đã trải qua một giai đoạn có thể nói là khủng khiếp, người bên ngoài sẽ không bao giờ thấy được nỗi đau của người khác, nó như một con sóng ngầm trên mặt hồ phẳng lặng.

Có thể người ta sẽ nghĩ: “Sao cô này làm quá lên”, nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu mình đang trải qua như thế nào. Bây giờ tôi cũng không tranh cãi hay tranh luận để thay đổi quan điểm cá nhân của từng người. Chuyện quá khứ đã là quá khứ. Tôi chỉ muốn sống cho hiện tại và tương lai.

Minh Hằng: Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật-2Minh Hằng: Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật-3

- Mới đây, người mẫu Thanh Hằng có nhắc đến chị trong một bài phỏng vấn, chị có biết về điều đó?

Tôi có biết.

- Vậy cảm nhận của chị ra sao về việc này, có vẻ như chị và Thanh Hằng đang có mâu thuẫn?

Cũng không có mâu thuẫn gì cả. Tôi và chị Thanh Hằng đã giải quyết trong “hậu trường” rồi (cười). Cả 2 chị em đã nhắn tin với nhau. Tôi nhớ trong bài phỏng vấn chị Thanh Hằng đã nói: “Có chuyện gì chúng ta nên đối diện, đối thoại trực tiếp, đó là điều cần làm”. Và tôi đã làm điều đó với chị Thanh Hằng.

- Giọng hát là thứ quan trọng nhất đối với một ca sĩ, chị đánh giá giọng hát của mình ở thời điểm này như thế nào khi trước đó rất nhiều người chê chị hát dở?

Từ trước đến nay, tôi biết giọng hát của mình không được công chúng đánh giá cao. Tuy nhiên để một giọng hát dở có thể tồn tại được trong nghề suốt 10 năm chắc chắn là điều không thể. Hát hay hay không phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Điều quan trọng là giọng hát của một ca sĩ có thể chạm được tới trái tim của người nghe hay không.

Sự cống hiến mỗi một nghệ sĩ trên bầu trời nghệ thuật đều đem đến một màu sắc riêng, dấu ấn riêng. Trong suốt 10 năm đi hát, tôi luôn hiểu rõ khả năng của mình đến đâu. Chưa bao giờ tôi ngừng cố gắng cải thiện mọi thứ để bù đắp cho khuyết điểm của bản thân. Những sản phẩm âm nhạc của tôi đều được đầu tư một cách chỉn chu.

Tất cả lời nhận xét từ công chúng đều được tôi tiếp thu, từ thời trang và cả về giọng hát. Rõ ràng giọng hát của tôi không thực sự xuất sắc nhưng chắc chắn tôi là một ca sĩ hát có cảm xúc. Bằng chứng là tôi có thể trụ vững và đi được đường dài với nghề.

Minh Hằng: Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật-4

- Chị mong muốn được công chúng nhìn nhận mình ở cương vị là ca sĩ hay diễn viên?

Chắn chắn tôi muốn được đón nhận ở cả hai vai trò. Tuy nhiên, tôi vẫn chú trọng đến việc khẳng định bản thân dưới vai trò một ca sĩ. Bởi lẽ mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh một diễn viên Minh Hằng và hiện tại, trở thành ca sĩ chuyên nghiệp là con đường mà tôi muốn chinh phục.

- Thời gian qua, việc hotgirl Chi Pu bất ngờ chuyển hướng sang ca hát đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng. Chị có nhận xét gì về chất giọng cũng như những phát ngôn của Chi Pu?

Từ trước đến nay, tôi đều giữ im lặng trước những thị phi của giới giải trí. Tất cả những cảm xúc của tôi đều được thể hiện ở trong MV Điều em cần chỉ là anh. Thông qua MV, tôi hi vọng những người không có điều kiện tiếp xúc với báo chí có thể có cái nhìn bao quát của toàn bộ sự việc một cách khách quan.

Bản thân tôi là người từng phải chịu đựng những lời nhận xét không hay. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ quan điểm tưởng chừng như vô hại của mình có thể gây tổn hại đến người khác như thế nào. Tôi cho rằng khả năng của mỗi người là khác nhau. Có những người sinh ra đã có một giọng ca hay, cũng có những người muốn hát tốt cần phải nỗ lực rất nhiều.

Tuy nhiên ai cũng có ước mơ. Chính vì thế tôi cho rằng bất kỳ ai có ước mơ, cứ để họ thực hiện ước mơ đó. Còn việc được công nhận hay không hãy để khán giả quyết định.

- MV mới của chị có nội dung xoay quanh tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy ẩn ý. Ở ngay đoạn hội thoại đầu MV, khán giả đã nghĩ chị “đá xéo” Hồ Ngọc Hà, và mới đây mọi người cũng cho rằng phát ngôn “đừng đu bám theo để nổi tiếng” của Hồ Ngọc Hà là dành cho chị. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi không muốn nhắc đến ai khác trong bài phỏng vấn của mình, và tôi cũng không biết lời nói đó có phải dành cho tôi hay không, không thể xác minh được. Nội dung của MV là câu chuyện dù thật hay không thật cũng là kịch bản mà tôi viết có kịch tính, có chiều sâu, là những đúc kết kinh nghiệm của tôi trong 10 năm trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Minh Hằng: Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật-5

- Sắp tới, có lẽ chị sẽ còn nhận được nhiều nhận xét không hay trên mạng xã hội bởi MV của chị đang gây tranh cãi, chị đón nhận điều này như thế nào?

Việc fan bảo vệ thần tượng của mình là chuyện có thể hiểu được. Chính fan của tôi cũng từng bảo vệ tôi trước những sóng gió.

Trước đây tôi cũng từng là một cô bé tuổi teen, cũng từng bảo vệ thần tượng một cách bất chấp. Cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ hối hận về những trải nghiệm của bản thân với thần tượng của mình. Vì thế việc nhận xét, ném đá hay bất cứ bình luận nào cũng là quyền của mọi người, tôi không quan tâm lắm.

- MV lần này chị làm để dành tặng cho người đàn ông đã bên cạnh chị suốt thời gian mệt mỏi vừa qua, đó là người như thế nào khiến chị phải dành nhiều tình cảm đến thế?

Tôi nghĩ tình yêu là chuyện riêng tư và nếu đã là chuyện riêng tư thì chỉ nên để 2 người biết. Bài hát này là lời cảm ơn của tôi gửi đến anh đã ở bên cạnh tôi suốt 2 năm qua. Để mai này khi nhìn lại, cuộc tình đó dù có kết thúc hay không, tôi vẫn muốn nhớ tới khoảng thời gian ấy như một khoảng khắc tuyệt vời.

Tình yêu đôi khi không thể giúp cho con người ta vượt qua được sóng gió nhưng chắc chắn nó sẽ tiếp thêm nhiều sức mạnh để tôi vượt qua khó khăn cũng như những biến cố trong đời. Đó là điều tôi cần trong cuộc sống này.

- Có bao giờ người yêu khuyên chị từ bỏ nghệ thuật khi mà quá nhiều chuyện ồn ào xảy ra khiến chị mệt mỏi?

Khác với những người đàn ông trước, anh ấy luôn luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi. Tôi thấy mình được là chính mình khi ở bên anh ấy, anh ấy là nguồn cảm hứng giúp tôi nghĩ ngay bên bài hát Điều em cần chỉ là anh và tôi dành tặng ca khúc này như một món quà vô giá cho người mình yêu.

- Ở thời điểm hiện tại chị đã có đầy đủ mọi thứ từ sự nghiệp ổn định, nhà cửa khang trang… Vậy chị dự định bao giờ kết hôn?

Tôi vốn dĩ là người chu toàn. Phụ nữ sau khi đã kết hôn, họ phải dành rất nhiều thời gian để chăm lo cho hạnh phúc nhỏ của mình. Hiện tại tôi vẫn muốn cống hiến hết mình cho sự nghiệp nên có lẽ tôi sẽ kết hôn trễ một chút.

Một khi tôi quyết định ngừng theo đuổi đam mê, lập gia đình, tôi sẽ ngừng hẳn chứ không mong muốn bị nhập nhằng giữa hai bên.

- Dự định kết hôn muộn nhưng chắc chị cũng đã có những hoạch định cho mình mốc thời gian cụ thể chứ, bởi đâu thể theo đuổi nghệ thuật mãi được, phụ nữ cũng đến tuổi hết xuân thì và cần người bên cạnh mình?

Tôi chỉ có thể hoạch định được công việc chứ tình cảm chưa bao giờ là việc dễ dàng. Trong công việc, tôi luôn luôn giữ cho mình một tác phong chuyên nghiệp. Còn trong chuyện tình cảm, tôi hoàn toàn thả lỏng bản thân. Có lẽ chính vì vậy mà tôi mới có được những cảm xúc trọn vẹn trong tình yêu.

Tôi từng là một người cứng cỏi trong chuyện tình cảm trước đây và có lẽ đó chính là lý do dẫn đến sự tan vỡ của các mối quan hệ cũ. Và tôi ở thời điểm hiện tại hoàn toàn thoải mái với cuộc sống cá nhân.

Minh Hằng: Khi quyết định lấy chồng, tôi sẽ dừng hẳn nghệ thuật-6

- Chị có bao giờ sợ người đàn ông của mình sẽ phải chờ đợi quá lâu trong khi chị vẫn mải mê với công việc, hơn nữa với môi trường showbiz, chị rất dễ gặp gỡ những người đàn ông khác?

Tôi nghĩ để tìm được người hoàn toàn tin tưởng mình rất khó. Tôi tin vào sự lựa chọn của bản thân. Chinh phục một cô gái làm trong showbiz chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên một khi đã có được cô gái ấy, cuộc sống của người đàn ông sẽ trở nên rất thú vị.

Bởi lẽ trước anh ấy, đôi lúc tôi là một người bạn thân thiết để anh có thể chia sẻ mọi thứ, đôi lúc cũng có thể trở nên rất trẻ con khiến anh có cảm giác cần được bảo vệ, yêu chiều.

Lúc ở bên anh ấy, tôi là chính mình. Có những lúc xinh đẹp, có những lúc xấu xí thậm chí có nhiều lúc đầy khiếm khuyết nhưng anh ấy vẫn luôn yêu thương tôi. Chính những điều đó đã khiến tôi yêu anh ấy hơn. Tôi mong muốn đối phương có thể cảm nhận hết những khía cạnh khác nhau của tôi chứ không chỉ là một Minh Hằng hoàn hảo trước mắt công chúng.
 

Trang Đào
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-hang-khi-quyet-dinh-lay-chong-toi-se-dung-han-nghe-thuat-n-141394.html

Minh Hằng

Tin tức mới nhất