Những lần sao Việt 'tức sôi máu' vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính

Không riêng gì Thu Minh, nhiều nghệ sĩ Việt như Minh Hằng, Lan Khuê hay NSND Hoàng Dũng cũng "tức sôi máu" khi hình ảnh cá nhân bị đem ra quảng cáo trái phép.

Hôm qua 1/8, trên trang cá nhân Thu Minh không khỏi bức xúc trước khi một trang bán hàng lợi dụng hình ảnh của cô để quảng cáo trục lợi. Theo Thu Minh, trang bán hàng này đã bịa ra câu chuyện nữ ca sĩ sử dụng trà lợi sữa của hãng để có nguồn sữa dồi dào phục vụ cho việc nuôi bé Gấu - con trai Thu Minh.

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-1
Trang bán hàng sử dụng trái phép hình ảnh của ca sĩ Thu Minh để quảng cáo.

Ngay khi thấy thông tin sai lệch, bà mẹ một con ức đến phát khóc. Cô cho biết việc lấy hình ảnh người nổi tiếng ra để quảng cáo trục lợi là vô cùng nguy hiểm vì sẽ có nhiều bà mẹ bị lừa trắng trợn bởi sản phẩm chưa qua kiểm định dễ gây ra hiểm họa khôn lường cho người sử dụng. 

"Tại sao người ta lại đem thành quả tự nhiên trong những tháng ngày nhọc nhằn vắt sữa cho con của tôi để đem ra quảng cáo cho một sản phẩm mà bản thân tôi còn chưa biết đến, nói chi là đem ra để kêu gọi các bà mẹ sử dụng.

Đã có những nhãn hàng đề nghị với số tiền lớn để tôi quảng bá các sản phẩm thực phẩm cho bà mẹ trẻ em, nhưng tôi vẫn rất cân nhắc vì điều này đối với tôi là thật sự thiêng liêng và quan trọng. Bởi hơn ai hết, tôi hiểu rõ mình và tâm tư của người mẹ nên tôi không có gan để hi sinh sức khỏe của con cái mình hay những bà mẹ, em bé khác vì sản phẩm chưa được kiểm chứng. 

Vậy mà hôm nay, tên tôi bị đem ra sử dụng một cách bất hợp pháp, bất nhân như thế này...",
Thu Minh bức xúc. 

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-2
Thu Minh bức xúc lên tiếng trước trang bán hàng lợi dụng hình ảnh để quảng cáo.

Khép lại bài viết, Thu Minh khẳng định sẽ nhờ tới luật sư để làm sáng tỏ mọi chuyện. Được biết, Thu Minh không phải là nghệ sĩ đầu tiên bị lợi dụng hình ảnh đem ra quảng cáo. Trước đó, nhiều ngôi sao cũng "tức anh ách" vì hình ảnh của mình xuất hiện tràn lan mà chưa được đồng ý. 

Minh Hằng bức xúc vì tên tuổi bị lợi dụng làm Pr không minh bạch

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-3
Minh Hằng bức xúc khi bị êkip "Hồ sơ lửa" lợi dụng hình ảnh.

Cũng như đàn chị Thu Minh, Minh Hằng từng trở thành nạn nhân khi tên tuổi bị lợi dụng để Pr không minh bạch. Theo đó, ekip thực hiện bộ phim Hồ sơ lửa quảng cáo Minh Hằng là một trong những nhân vật xuất hiện trong phim và có nhiều đất diễn. Thông tin này đưa ra khiến nữ ca sĩ vô cùng bức xúc bởi cách hành xử thiếu chuyên nghiệp khi sử dụng tên tuổi của cô để quảng cáo. 

Trước hành động của êkip, giọng ca Một vòng trái đất lên tiếng cho biết cô có nhận được lời mời tham gia từ nhà sản xuất phim nhưng cô đã từ chối vì lịch trình quá bận rộn. Việc tên tuổi của mình bị đem ra PR cho một dự án mà bản thân không hề liên quan khiến Minh Hằng rất bức xúc. 

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-4
Minh Hằng thẳng thừng đáp trả khi tên tuổi bị đem ra lợi dụng.

"Tôi không hiểu vì sao một êkip sản xuất làm việc chuyên nghiệp lại có định hướng truyền thông như vậy, sử dụng tên tuổi của người khác mà không cần phải xin phép? Tôi khẳng định mình không tham gia vào bộ phim đó và rất xin lỗi khán giả yêu mến mình đã trót xem, tin vào thông tin được đăng tải vừa qua về bộ phim này!” - Minh Hằng lên tiếng.

Lan Khuê - Phạm Hương - Hà Hồ là "gương mặt đại diện" cho công ty đa cấp

Sau khi tham gia The Face 2016, bộ ba Lan Khuê - Phạm Hương - Hồ Ngọc Hà bất ngờ trở thành gương mặt đại diện cho một công ty đa cấp. Tuy nhiên, tất cả chỉ là lừa đảo vì công ty này lợi dụng tên tuổi của 3 mỹ nhân Việt để lôi kéo và trục lợi. 

Bỗng dưng trở thành nạn nhân của công ty đa cấp, Lan Khuê không khỏi bức xúc. Ngay lập tức, mỹ nhân họ Trần lên tiếng đính chính: "Khuê xin đính chính là Khuê không làm đại sứ cho công ty đó và Khuê không chịu trách nhiệm, các bạn đừng để công ty đa cấp lừa.

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-5
Hình ảnh của bộ ba mỹ nhân Phạm Hương - Hồ Ngọc Hà - Lan Khuê bị lợi dụng.

Việc Khuê đồng ý chụp chung với fans là điều không thể tránh khỏi vì đó là điều Khuê nên làm để cảm ơn tình cảm của người hâm mộ, nhưng thật buồn là có một số đối tượng sử dụng hình ảnh đó để đi lừa đảo. Những hình ảnh mà công ty đa cấp này sử dụng là hình Khuê tham dự một sự kiện thời trang, sau đó công ty này lấy hình ảnh đó trưng ra để lấy lòng tin của khách hàng".

Lời chia sẻ của Hoa khôi Áo dài Việt Nam được xem là lời cảnh tỉnh và đòn đánh động tới những công ty, nhãn hàng đang có ý định lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của họ để trục lợi cá nhân. Không riêng bản thân, Lan Khuê tiết lộ Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương cùng nhiều thí sinh The Face 2016 cũng bị công ty này sử dụng hình ảnh bừa bãi để lôi kéo khách hàng. 

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-6
Trước đó, "ông trùm" Người Phán Xử khá bức xúc khi hình ảnh của mình bị dùng tràn lan. Trong một cuộc trò chuyện, NSND Hoàng Dũng cho biết ông cảm thấy không được tôn trọng khi tên tuổi bị mang ra làm quảng cáo cho thuốc trị hôi nách, rạn da...

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-7
"Trên facebook và mạng xã hội có rất nhiều người dùng hình ảnh của tôi để quảng cáo. Có những cái vẫn còn có thể chấp nhận được, nhưng cũng có những loại các bạn ấy chế tôi không thể chấp nhận được. Họ cho tôi đi bán thuốc hôi nách, rạn da... Từ những quảng cáo như vậy, tôi thấy bị thiếu sự tôn trọng, dù cũng hiểu rằng thật sự là các bạn ấy không có ác ý", nghệ sĩ gạo cội lên tiếng.

Những lần sao Việt tức sôi máu vì hình ảnh cá nhân bị lợi dụng quảng cáo một cách mất nhân tính-8
Tháng 4/2017, trên trang cá nhân Đàm Vĩnh Hưng bức xúc khi bị một công ty bán thuốc trị hói sử dụng hình ảnh để quảng cáo sản phẩm trái phép. Trước sự việc, "ông hoàng nhạc Việt" dằn mặt: "Yêu cầu chủ nhân của fanpage vô duyên này phải tháo gỡ hình ảnh phản cảm về Đàm Vĩnh Hưng xuống ngay lập tức. Sẽ không có lợi cho công việc của bạn đâu. Tôi nói ngắn gọn thế thôi. Cho bạn một cơ hội trước khi 'bão thần' từ các chiến binh của Đàm Vĩnh Hưng ập tới".

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-hang-lan-khue-buc-xuc-khi-hinh-anh-bi-su-dung-trai-phep-n-160951.html

NSND Hoàng Dũng Thu Minh

Tin tức mới nhất