Minh tinh Hong Kong một thời chết tại nhà, thi thể phân hủy là ai?

Sự ra đi của nữ diễn viên nổi tiếng một thời, Lý Tinh tại nhà riêng khiến người thân, đồng nghiệp, khán giả không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Mới đây, hàng loạt tờ báo lớn Trung Quốc đưa thông tin về cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng một thời Lý Tinh. Có điều lực lượng chức năng chưa thể xác định được thời điểm chính xác nữ nghệ sĩ 69 tuổi này qua đời lúc nào. Bởi, khi cảnh sát phá cửa xông vào nơi ở của bà thì thi thể đã bốc mùi thối và phân hủy. Điều này khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Minh tinh Hong Kong một thời chết tại nhà, thi thể phân hủy là ai?-1
Lý Tinh từng là nữ thần màn ảnh thập niên 1960 - 1970.

Nói về Lý Tinh chắc hẳn nhiều người biết bà từng là nữ thần màn ảnh Hoa ngữ trong thập niên 1960. Sinh tại Thượng Hải nhưng từ nhỏ nữ nghệ sĩ sớm theo cha mẹ đến Hong Kong định cư. Bà là con út trong gia đình có 8 người con.

17 tuổi, Lý Tinh sở hữu gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào, có khiếu diễn xuất nên bà trúng tuyển lớp diễn viên của Thiệu Thị, công ty điện ảnh danh tiếng bấy giờ. Thập niên 1960, bà cùng với Phương Dật Hoa (nữ tướng TVB sau này), Hà Lệ Lệ hợp thành “tam đại hồng nhan” Thiệu Thị.

Khi đó, Lý Tinh nổi tiếng khắp châu Á nhờ phim Mỹ nhân ngư - bộ phim giúp bà có được giải thưởng tại LHP Châu Á. Diễn xuất của Lý Tinh nhanh chóng được khẳng định qua các phim như: Bảo liên đăng, San San, Bảo tiêu, Ưng vương, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Tây sương ký...

Minh tinh Hong Kong một thời chết tại nhà, thi thể phân hủy là ai?-2

Gia tài đóng phim của bà lên đến gần 100 phim. Lý Tinh cũng được gọi là nữ thần màn ảnh, đại minh tinh Hong Kong những năm 1960-1970.

Sau đó, bà rời khỏi Thiệu Thị để hoạt động tự do và thành lập công ty giải trí, tự đóng và sản xuất phim. Tuy nhiên, không gặt hái được nhiều thành công như thuở ban đầu.

Minh tinh Hong Kong một thời chết tại nhà, thi thể phân hủy là ai?-3

Về chuyện tình cảm, minh tinh Hong Kong này từng gặp biến cố lớn khi bạn trai lâu năm qua đời đột ngột. Đây cũng là bước ngoặt của chặng đường đi xuống trong cuộc đời Lý Tinh, khi đó bà 31 tuổi. Bà giảm dần các hợp đồng làm phim. Năm 1983, bà tuyên bố rút khỏi ngành giải trí.

Cuộc sống của nữ diễn viên lừng danh một thời sau đó vướng vào cờ bạc, bê bối nợ nần và bà phải hầu tòa nhiều lần vì không trả đủ tiền thuê nhà.

Quảng đời còn lại của minh tinh Hong Kong sống cảnh đời đơn độc, thiếu thốn và sợ ống kính. Bà ở ẩn tại nhà nhỏ và qua đời nhiều ngày không một ai hay biết.

Theo Dân Việt


Giết Người diễn viên

Tin tức mới nhất