'Miss Teen 2017' Nguyễn Bùi Nam Phương: Sẽ dùng tiền thưởng làm từ thiện

Nữ sinh ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết cô sẽ dùng một nửa số tiền thưởng làm từ thiện, phần còn lại đưa cho mẹ và mua xe máy để đi học.

Ở tuổi 18, Nguyễn Bùi Nam Phương trở thành quán quân Ngôi sao tuổi Teen - Miss Teen 2017. Cô gái xinh xắn có má lúm đồng tiền gây thiện cảm bởi giọng nói dễ thương, tính cách hồn nhiên, trong sáng.

Đầu năm 2018, tân Miss Teen có những chia sẻ về trải nghiệm thú vị trong hành trình ghi lại dấu son tuổi trẻ ở cuộc thi, cũng như ước mơ và cuộc sống.
 


Nam Phương chia sẻ về những kỷ niệm tại Miss Teen 2017 9X cho biết cô đã trưởng thành và học hỏi được nhiều sau khi tham gia cuộc thi.
 

Từng rất nhút nhát

- Sau khi đoạt giải Miss Teen 2017, việc đầu tiên bạn làm là gì? Điều Nam Phương ấn tượng và tự hào nhất trong quá trình thi?

Sau đêm chung kết, em phải bay về Sài Gòn gấp, nên chỉ kịp tranh thủ đưa bà nội và chị đi ăn sáng ở Hà Nội, trước khi khởi hành.

Với Miss Teen 2017, Nam Phương ấn tượng nhất với phần thi thuyết trình. Em là người nội tâm, ít giao tiếp nên trước khi thi rất run, từng 2 lần có ý định bỏ cuộc.

Ngày thi thuyết trình cũng là lần đầu tiên Phương nói trước đông người như thế nên rất lo lắng, hồi hộp. Em đã giới thiệu về Sài Gòn, nơi mình đang sinh sống. Lúc giọng nói được cất lên, Phương dần bình tĩnh và để cảm xúc dẫn dắt. Run sợ bỗng nhiên bay biến, em hoàn thành phần nói một cách tự nhiên.

Cảm giác đó đến giờ vẫn không quên được. Lần đó đã giúp Phương chui ra khỏi vỏ ốc sợ hãi bấy lâu khiến bản thân mạnh mẽ, tự tin hơn.
 

Miss Teen 2017 Nguyễn Bùi Nam Phương: Sẽ dùng tiền thưởng làm từ thiện-1
Nhờ cuộc thi Miss Teen 2017, Nam Phương đã chui khỏi vỏ ốc nhút nhát. 
 

- Ai là người hỗ trợ bạn nhiều nhất trong quá trình tham gia cuộc thi này? Thay đổi lớn nhất của Nam Phương sau Miss Teen 2017?

Chị gái là người chủ động đăng ký, thuyết phục Phương đi thi. Bất ngờ vượt qua vòng bình chọn online, em lọt vào top 300 và cảm thấy không muốn thi tiếp. Chị đã kiên trì động viên Phương tiếp tục. Chị luôn bên cạnh, mong muốn em gái trưởng thành hơn.

Trước cuộc thi, em là người khá nhút nhát, không dám nói chuyện với ai, làm gì cũng sợ. Thậm chí, nhiều người nghĩ rằng mình… bị câm. Đến trường, nhiều bạn hiểu lầm là “chảnh”.

Chị gái đã tìm thấy cuộc thi này và động viên em gái tham gia. Sau Ngôi sao tuổi Teen 2017, tính cách của em thay đổi nhiều, trở nên dạn dĩ, hoạt ngôn hơn, trưởng thành hơn một chút.

Đặc biệt, Phương nhận ra mình  có thể làm được nhiều thứ, có thể hát, học múa, biết thuyết trình trước đông người. Nếu cứ mãi sợ như trước, Nam Phương sẽ không được như bây giờ.

- Bạn sẽ làm gì với phần thưởng 300 triệu đồng?

Em dự định sẽ trích một nửa số tiền của giải thưởng làm từ thiện, phần còn lại đưa cho mẹ và mua xe máy để đi học.

Mẹ và chị gái thường hay đi từ thiện, em cũng có sở thích này giống họ. Nam Phương thường tham gia những buổi phát cháo, tặng quà, đến chùa thăm các trẻ em mồ côi tại TP.HCM.

Khi giúp đỡ người khác, em thấy hạnh phúc và ấm áp, mong muốn có thể chia sẻ với nhiều hoàn cảnh hơn nữa trong tương lai.
 

Miss Teen 2017 Nguyễn Bùi Nam Phương: Sẽ dùng tiền thưởng làm từ thiện-2
9X sẽ dùng một nửa số tiền thưởng để làm từ thiện. Ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp
 

- Ngôi vị quán quân Miss Teen có khiến Nam Phương cảm thấy áp lực không?Những cơ hội nào đến với bạn sau khi đăng quang?

Hiện tại thì không, trong tương lai em chưa biết nhưng sẽ cố gắng cân bằng mọi thứ.

Từ khi tham gia cuộc thi, Phương nhận được nhiều lời mời hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật, hy vọng sẽ có duyên để đi con đường này. Còn hiện tại hoàn thành việc học vẫn là ưu tiên của Phương.

- Nam Phương có thể chia sẻ ước mơ của mình? Bạn có ý định tham gia các cuộc thi nhan sắc khác?

Em chỉ muốn làm việc theo sở thích, đó là trở thành MC nên sẽ theo học các lớp chuyên môn để hiện thực hóa ước mơ này.

Phương quan niệm những gì là chính mình, khiến mình thấy tự tin mới là điều tốt nhất. Thế nên, em chưa xây dựng hình tượng nào cả. Có lẽ, mọi người hay gắn Phương với hình ảnh cô nàng dịu dàng, truyền thống, mặc áo dài…

Vì việc học nên Phương không định tham gia các cuộc thi khác. Nếu có cơ hội, em sẽ tham gia các cuộc thi qua ảnh, MC.
 

Miss Teen 2017 Nguyễn Bùi Nam Phương: Sẽ dùng tiền thưởng làm từ thiện-3
Ước mơ của Nam Phương là trở thành MC chuyên nghiệp. 


Mẹ vĩ đại nhất

- Sau Miss Teen, một ngày của Nam Phương diễn ra như thế nào?

Sau cuộc thi, em khá bận rộn vì nhận được nhiều công việc làm thêm, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành các việc khác, về nhà muộn nhất vào 19h-20h.

Trước khi tham gia Miss Teen 2017, Phương có thói quen chạy xe đạp điện đi dạo mỗi buổi sáng, ngắm bồ câu nhà thờ Đức Bà rồi mới đi học. Về nhà thì chăm em và ăn uống cùng mọi người. Em thấy bản thân cũng khá lãng mạn và... thơ thẩn (cười).

- Nam Phương thích được gọi là gì? Ai là người bạn thần tượng?

Em thích nhất được gọi là Bống hoặc Nam Phương hơn là hot girl. Mỗi khi được gọi là tên thân mật này, Phương cảm nhận được sự yêu thương của mọi người.

Mẹ chính là người Phương thần tượng nhất và là mẫu hình bản thân muốn hướng đến. Em có thể học tập được rất nhiều từ mẹ: Sự nhân ái, thành công và mạnh mẽ.
 

Miss Teen 2017 Nguyễn Bùi Nam Phương: Sẽ dùng tiền thưởng làm từ thiện-4
Mẹ luôn là người Nam Phương yêu thương, ngưỡng mộ nhất.
 

- Bạn thường hay nhắc về chị và mẹ, còn bạn bè thì sao?

Em sống nội tâm nên không có nhiều bạn lắm nên thường chia sẻ với những người trong nhà.

Phương là mẫu người của gia đình, thích sự ấm cúng. Tham gia cuộc thi Miss Teen đầu tiên cũng vì gia đình mong muốn Phương tốt hơn. Vì thế, gia đình có một vị trí quan trọng nhất đối với em.

Theo Zing


Miss teen

Tin tức mới nhất