Mỡ bụng giảm không phanh nhờ động tác đơn giản của người Nhật

Ăn uống không đảm bảo, công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để đi thể dục là những nguyên nhân chính khiến mỡ bụng ngày càng tích tụ.

Cách tập luyện giảm mỡ bụng bằng khăn lạnh của người Nhật

Đây là phương pháp được Tiến sĩ Fukutsudzi người Nhật Bản đã có kinh nghiệm 10 năm nghiên cứu về giảm cân mọi người nên áp dụng. Theo ông lý giải mỡ thừa tích tụ ở bụng là do chúng ta ít hoạt động, và ngồi, nằm sai tư thế.

Để khắc phục điều này, chỉ cần chú ý chỉnh lại tư thế bằng cách dùng một chiếc khăn mặt đặt dưới lưng và duy trì hằng ngày.

Cách thực hiện:

– Lấy khăn tắm cuộn tròn lại hoặc gối sao cho chiều cao khoảng 10cm.

– Nằm trên sàn cứng, bằng phẳng (không nên nằm đệm).

– Đặt khăn hoặc gối ở dưới hõm lưng.

– Mắt nhìn thẳng lên trần nhà.

– Hai chân duỗi song song, mũi chân chạm vào nhau.

– Hai tay giơ duỗi lên đỉnh đầu, song song, hai ngón tay út chạm vào nhau.

– Thực hiện 2 – 3 lần/ ngày mỗi lần 5 phút.

Lưu ý:

– Đây là phương pháp đơn giản dễ làm, phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi.

– Những người có vấn đề về cột sống thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập.

– Trong những lần đầu tập luyện có thể bạn sẽ cảm thấy căng tức khó chịu do cơ thể chưa kịp thích nghi. Hãy từ từ tăng dần cường độ lên đến khi nào cảm thấy thoải mái.

– Kiên trì luyện tập bạn sẽ thấy kết quả rất đáng ngạc nhiên.

Các động tác đơn giản giảm "con trăn" ở bụng

Động tác thứ 1

1. Tư thế nằm như hình (có thể ngồi xuống trước, nửa thân trên nghiêng về sau, eo và lưng giữ thẳng, đôi chân giơ cao, đầu gối hơi gấp khúc);

2. 2 tay ôm lấy trước ngực, nửa thân trên lắc lư 2 bên;

3. Cả quá trình giữ cho 2 chân không cử động, trên không;

4. Lặp lại 25-30 lần, hoặc duy trì 1 phút.

Động tác thứ 2

1. Nằm trên miếng đệm yoga, 2 cánh tay đặt tự nhiên xuống, xuôi theo 2 bên thân;

2. Ngước vai lên khỏi mặt đất;

3. Đầu gối gấp khúc, đôi chân dùng sức giơ cao, dùng sức ở phần bụng, cố gắng giơ cao phần mông;

4. Khi đặt đôi chân xuống, đừng làm theo quán tính;

5. Lặp lại 25-30 lần.

Động tác thứ 3

1. Nằm trên miếng đệm yoga, 2 đầu gối cong lại, 2 chân đạp phẳng gần vị trí phần mông, ngước vai lên khỏi mặt đất;

2. 2 cánh tay kéo thẳng hơi rời mặt đất, dùng sức ở phần bụng, vai cử động theo, dùng ngón tay đụng mắt cá;

3. Đừng lắc lư phần đầu quá mức, mà hãy để phần đầu cử động theo phần vai;

4. Lặp lại 25-30 lần.

Động tác thứ 4

1. Nằm trên miếng đệm yoga, ngước vai lên khỏi mặt đất, 2 cánh tay đặt ở 2 bên cơ thể;

2. 2 chân kéo thẳng và làm động tác chân cây kéo, thay thế vận động;

3. Nửa thân trên giữ thẳng;

4. Lặp lại 25-30 lần.

Động tác thứ 5

1. Dùng tư thế chống đỡ mặt phẳng để làm tư thế bắt đầu;

2. Giữ thẳng lưng và eo của nửa thân trên, nhón chân trên mặt đất, 2 chân lần lượt làm động tác gấp khúc đầu gối xuống.

3. Lặp lại 25-30 lần.

Động tác thứ 6

1. Cũng bắt đầu với tư thế chống đỡ mặt phẳng, giữ thẳng eo và lưng;

2. 2 chân lần lượt trái phải giơ cao về sau, giữ thẳng 2 chân;

3. Khi đặt chân xuống đừng theo quán tính, đừng hạ mông;

4. Lặp lại 25-30 lần.

Theo Gia Đình & Xã Hội

5 thời điểm không nên tắm trong ngày

0 0 0

Tắm là một trong những hoạt động không thể thiếu hàng ngày, nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng nên tắm nếu muốn đảm bảo sức khỏe.

Mẹo phòng chống đột quỵ ngày nắng nóng

0 0 0

Say nắng là hiện tượng rất dễ gặp vào mùa hè, ở cấp độ nhẹ cơ thể chỉ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu. Nhưng ở cấp độ nặng hơn có thể gây đột quỵ, thậm chí tử vong.

Cô gái 23 tuổi có 13 cục u vú vì thức đêm: mua ngay 7 thực phẩm để phòng ngừa

0 0 0

Một cô gái trẻ mới 23 tuổi nhưng có đến 13 cục u ở vú, nguyên nhân dẫn đến chính là những thói quen mà hiện nay hầu hết chị em phụ nữ đều mắc phải.

Phụ nữ đừng bỏ qua 5 dấu hiện cảnh báo bệnh nguy hiểm này

0 0 0

Các triệu chứng cảnh báo bệnh cơ thể dưới đây cho chúng ta để biết rằng có gì đó không ổn bên trong nó. Là phụ nữ, chị em đừng "mắt nhắm mắt mở" mà bỏ qua chúng.

5 công thức trị mụn hiệu quả từ nghệ

0 0 0

Không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe, nghệ còn là thần dược giúp làm đẹp da hiệu quả, nhất là đối với việc trị mụn.

Mùa hè ăn dưa hấu nóng hay mát?

0 0 0

Dưa hấu là một trong những trái cây mùa hè được yêu thích. Dưa hấu không chỉ ngon mà còn là một “nhà máy” chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Mẹo chọn mặt nạ cho da nhạy cảm, bạn gái không nên bỏ qua điều này

0 0 0

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, vì vậy bạn phải nắm được những quy tắc cơ bản khi lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho làn da này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những quy tắc này nhé!

Ăn kiêng 7 ngày với chuối, giảm 3-5 kg 'dễ như ăn cháo'

0 0 0

Gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân dễ dàng và hiệu quả với chuối - loại quả phổ biến ở Việt Nam. Ăn kiêng trong 1 tuần với chuối, bạn có thể giảm đến 5 kg mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Từ tâm thư mất bạn vì ung thư dạ dày, bổ sung ngay 5 'thần hộ mệnh' bảo vệ mình

0 0 0

Để phòng ngừa ung thư dạ dày, bạn nên bổ sung ngay 5 loại thực phẩm được ví như "thần hộ mệnh" cho dạ dày, và đặc biệt ở chợ Việt nào cũng có thể tìm thấy.

6 loại trái cây mùa hè ngăn ngừa mất nước hiệu quả

0 0 0

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước, suy kiệt. Một số loại trái cây có tác dụng giữ nước và giải nhiệt hiệu quả bạn nên biết.

3 động tác yoga giúp bạn trẻ trung và khỏe mạnh

0 0 0

Với 10 phút mỗi ngày, tập 3 động tác yoga dưới đây sẽ giúp cơ thể và tinh thần bạn được thư giãn thoải mái, do đó sẽ luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

Xem thêm tin khác