Mơ thành ngôi sao, giới trẻ đổ xô đi học lớp đào tạo 'hớp hồn khách hàng'

Để trở thành ngôi sao trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ Trung Quốc đã "đổ" tiền tham gia các khóa học.



Trước đây, nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc mong muốn trở thành bác sĩ, cầu thủ bóng đá thì thời điểm hiện tại họ muốn trở thành các ngôi sao trực tuyến (hay còn gọi là wanghong). Nắm bắt trào lưu, tại đất nước tỷ dân đã xuất hiện những lớp học dạy các bạn trẻ trở thành các ngôi sao trên Internet.

Nữ sinh Jang Mengna (21 tuổi) đang hi vọng trở thành người nổi tiếng thông qua các dịch vụ kinh doanh trực tuyến. Đó là lý do cô tham gia lớp học "người mẫu và quy tắc" tại Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại Nghĩa Ô. 
 


Các học viên học cách tạo dáng, biểu cảm gương mặt trước máy quay.
 

Học viên tham gia được học trang điểm, cách tạo dáng trước ống kính máy ảnh và tìm hiểu về các loại sản phẩm hàng hiệu, cách trò chuyện,...

Jang cho hay: "Tôi thích ăn mặc đẹp và chụp ảnh. Tôi cảm thấy điều này phù hợp với mình".

Thậm chí, khi chưa hoàn thành khóa học nhưng cô gái 21 tuổi chỉ cần tranh thủ giờ ăn trưa, dành 30 phút nói chuyện với mọi người qua mạng xã hội đã có thể kiếm được 60 nhân dân tệ (gần 200.000 đồng).
 


Lớp học thu hút mọi cả các bạn nam.
 

Một giáo viên cho hay, nhu cầu nhân lực lĩnh vực này đang tăng lên khi thương mại điện tử nở rộ. "Nhiều người đã kiếm tiền nhanh chóng từ công việc trò chuyện, tiếp thị sản phẩm qua mạng.

Ở Trung Quốc, hầu hết ai cũng biết tới một ngôi sao nổi tiếng trên mạng Internet tên Papi Jiang. Trang cá nhân của cô có tới 23 triệu người theo dõi. Papi được nhiều thương hiệu đồng hồ và thời trang mời đóng quảng cáo và kiếm về rất nhiều tiền", giáo viên này cho hay.
 


H.V
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mo-thanh-ngoi-sao-gioi-tre-do-xo-di-hoc-lop-dao-tao-hop-hon-khach-hang-n-123973.html

sống trẻ Người nổi tiếng giới trẻ

Tin tức mới nhất