Mới sang Thuỵ Sĩ, Chung Thục Quyên vội quay lại Việt Nam vì mẹ mất

Vừa từ Việt Nam sang Thuỵ Sĩ được gần hai tuần, Chung Thục Quyên vội trở lại quê nhà khi nhận tin mẹ cô qua đời hôm 22/10.

Chung Thục Quyên cho biết khi nhận tin dữ từ người thân, cô dừng mọi việc, đặt vé bay gấp về Việt Nam để lo hậu sự cho mẹ.

Bà Hứa Trọng Quang - mẹ Chung Thục Quyên - mất ở tuổi 60 vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Từ cuối tháng 5 đến nay Chung Thục Quyên đã ba lần về Việt Nam vì lo lắng cho bệnh tình của mẹ.

Hồi đầu tháng 10 cựu người mẫu từ Thuỵ Sĩ về thăm mẹ 10 ngày. Khi đó sức khoẻ bà Quang đã rất yếu, bị hôn mê phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện.

Chung Thục Quyên cho biết, cô và gia đình đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất nhưng vẫn hy vọng bà Quang trụ được thêm một thời gian nữa, ít nhất là sang năm 2023. Cựu người mẫu đau buồn khi mẹ mất quá sớm, chưa được hưởng tuổi già quây quần bên con cháu.

Mới sang Thuỵ Sĩ, Chung Thục Quyên vội quay lại Việt Nam vì mẹ mất-1
Chung Thục Quyên (ngoài cùng bên phải) bên mẹ (thứ hai từ trái qua) cùng chị ruột và cháu gái, khi còn ở Việt Nam.

"Bố tôi mất 9 năm trước. Ở Việt Nam mẹ sống một mình nên chị em tôi từng tính đưa mẹ sang Thuỵ Sĩ để tiện chăm sóc. Tôi đã làm hết mọi giấy tờ thủ tục, mua cả vé máy bay rồi nhưng cuối cùng mẹ quyết định ở lại. Mẹ nói không muốn rời xa Việt Nam. Phận làm con chúng tôi không biết làm thế nào, đành chấp nhận theo ý nguyện của mẹ", Chung Thục Quyên nói.

Chung Thục Quyên thấy may mắn vì cuối tháng 5 cô đã đưa con gái Mia về thăm bà ngoại. Đây là lần đầu cựu người mẫu hồi hương sau hơn 5 năm sang Thuỵ Sĩ định cư.

Chung Thục Quyên cho biết mẹ cô mắc nhiều bệnh nền lại thêm biến chứng từ tiểu đường nên hơn một năm nay sức khoẻ của bà rất yếu, thường xuyên nằm viện.

"Những phút cuối đời mẹ tôi có con gái đầu và con trai út bên cạnh, chỉ thiếu một mình tôi. Khi tôi về đến Việt Nam mẹ đã đi rồi", Chung Thục Quyên nói.

Cựu người mẫu cho biết sau khi lo hậu sự cho mẹ, đầu tháng 11 cô sẽ trở lại Thuỵ Sĩ để chăm sóc con gái 3 tuổi và tiếp tục quản lý việc kinh doanh tiệm nail, quán trà sữa.

"Từ khi mẹ bệnh chị em tôi thay nhau về Việt Nam túc trực bên mẹ. Hơn một năm nay tinh thần tôi luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, công việc cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Lúc này tôi cố gắng mạnh mẽ, giữ sức khoẻ để lo tang lễ tươm tất cho mẹ", Chung Thục Quyên nói.

Mới sang Thuỵ Sĩ, Chung Thục Quyên vội quay lại Việt Nam vì mẹ mất-2
Chung Thục Quyên và con gái trong lần đầu hồi hương, cuối tháng 5.

Chung Thục Quyên sinh năm 1987, là người mẫu nổi tiếng ở Việt Nam từ những năm cuối thập niên 2000, trước khi sang Thụy Sĩ định cư năm 2014.

Hiện cô đã giã từ sàn diễn, chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh. Cựu người mẫu chia tay bạn trai người Thuỵ Sĩ hơn một năm nay, hiện làm mẹ đơn thân, có một con gái lai 3 tuổi.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/moi-sang-thuy-si-chung-thuc-quyen-voi-quay-lai-viet-nam-vi-me-mat-4526985.html

Chung Thục Quyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao