Mời tham gia khóa tu chùa Cự Đà ở... resort, trưởng ban tổ chức nói gì?

Bà Phạm Thị Thu lý giải, do nhiều phụ huynh vẫn muốn con tham dự khóa tu nên sáng 18/6, bà đã đăng tin về việc khóa tu thứ 3 sẽ được tổ chức ở resort (khu nghỉ dưỡng).

Mời tham gia khóa tu chùa Cự Đà ở... resort, trưởng ban tổ chức nói gì?-1
Bảng tin thông báo về khóa tu mùa hè năm 2023 được đặt ở gần cổng chùa Cự Đà (Ảnh: Nguyễn Hải).

Sáng ngày 18/6, sau nhiều lùm xùm liên quan đến việc tổ chức khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), bà Phạm Thị Thu, Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà, tiếp tục đăng thông tin trên một nhóm Zalo có nhiều bậc phụ huynh về việc khóa tu thứ 3 sẽ tổ chức ở một resort. 

Cụ thể bà Thu nêu rõ: "Khóa tu mùa hè K3 'HƯỚNG NGHIỆP' sẽ cho các con sự trải nghiệm tuyệt vời, thực tế ở những khu rì sọt (resort), các con sẽ được học và thực hành thực tế. Các con sẽ được xe đưa đón từ chùa Cự Đà, số lượng khóa 3 được đăng ký chuẩn 300 em..".

Việc bà Thu tiếp tục muốn tổ chức khóa tu ở khu nghỉ dưỡng đã gây xôn xao dư luận. Sau đó, Đại đức Thích Di Kiên, trụ trì chùa Cự Đà, phát hiện sự việc đã yêu cầu bà Thu gỡ thông tin và tạm dừng khóa tu.

Mời tham gia khóa tu chùa Cự Đà ở... resort, trưởng ban tổ chức nói gì?-2
Bảng nội quy khóa tu mùa hè 2023 "ươm mầm trí tuệ" tại chùa Cự Đà (Ảnh: Nguyễn Hải).

Lý giải về việc này, bà Thu cho biết: "Nhiều phụ huynh không đồng ý việc dừng lại khóa tu. Có những người đã sắp xếp lịch đi du lịch, thậm chí du lịch ở nước ngoài nên họ gửi con ở khóa tu một tuần. Khi phụ huynh sắp xếp được các chương trình như vậy mà mình dừng đột ngột đã khiến họ bị sốc".

Bà này khẳng định mấy ngày qua khi có phụ huynh nhắn tin đòi tiền, ban tổ chức đã trả lại đầy đủ. Ban tổ chức đang kiểm tra lại các số tài khoản đã chuyển tiền cho con em tu tập khóa 3 để chuyển lại theo đúng số đã gửi.

Bà Thu cũng cho biết, khi nhắn tin thông báo về việc tổ chức khóa tu thứ 3, bà đã không báo cho vị trụ trì chùa Cự Đà. 

Mời tham gia khóa tu chùa Cự Đà ở... resort, trưởng ban tổ chức nói gì?-3
Chùa Cự Đà nằm trên địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Hải)

Mấy ngày qua, câu chuyện về "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) do một phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Tối 18/6, Đại đức Thích Di Kiên thông tin đã quyết định dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu tại chùa này. Đồng thời, vị này cũng yêu cầu bà Phạm Thị Thu, Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà, chuyển khoản lại 86.000.000 đồng đã nhận từ các phụ huynh đóng cho con tham dự khóa 3.

Ngoài ra, bà Thu cũng không được tham gia bất cứ công việc nào tại chùa Cự Đà. 

Bà Phạm Thị Thu bày tỏ, sau khi chuyển số tiền 86.000.000 đồng cho Đại đức Thích Di Kiên, một số người vẫn nhắn tin cho bà đòi tiền. Về việc xảy ra với bé C.H.P. (11 tuổi, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội), bà Thu nói rằng đã viết tâm thư sám hối, xin lỗi.

Mời tham gia khóa tu chùa Cự Đà ở... resort, trưởng ban tổ chức nói gì?-4
Chùa Cự Đà thông báo dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu (Ảnh: Nguyễn Hải).

Bà Thu viết: "Tôi Diệu Tịnh Thu với tất cả tấm lòng chân thành kính xin phụ huynh tha thứ, hoan hỉ cho lỗi lầm, sơ suất của tôi. Tôi đã không sát sao và đã sơ ý không thông báo cho gia đình biết. Tôi xin nhận lỗi và sẽ sửa sai của mình...

Tôi cũng xin lỗi tất cả quý phụ huynh, xin lỗi tất cả các em khóa sinh K02 vì cô đã sơ suất không theo sát các em, để các em phải chịu đau đớn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/moi-tham-gia-khoa-tu-chua-cu-da-o-resort-truong-ban-to-chuc-noi-gi-20230619012002706.htm?fbclid=IwAR2QkEsfoVup9zBaB3KyeThZB3PB0kFIVDy9qSLhpETxgAosIldOWtZwt5A

mê tín dị đoan phản cảm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao