Món ăn vặt ngon khó cưỡng của ẩm thực đường phố Sài Gòn

Bánh hẹ, bột chiên hay bánh crepe là những món ăn đường phố được rất nhiều người ưa thích ở Sài Gòn.

Bánh crepe

Bánh crepe hay bánh kếp là một loại bánh rất mỏng, dẹt, thường được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ. Món bánh này có xuất xứ từ Pháp, sau đó lan dần rồi trở thành món ăn truyền thống và phổ biến ở các nước Bỉ, Thụy Sĩ, Canada và Brazil. Từ crepe, xuất phát từ chữ crispa, nghĩa là làm xoăn trong tiếng Latinh.

Món bánh này có nguyên liệu và cách chế biến cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đánh đều bột mì, trứng, sữa, chiên chín hai mặt với bơ bằng chảo nóng. Khi bánh nguội, cho kem tươi, trái cây vào giữa, cuốn lại là có thể thưởng thức. Món bánh này không chỉ hút khách ở tạo hình bắt mắt mà còn ở vị thơm, giòn của vỏ bánh, tươi ngon của trái cây, béo mềm của kem.

Bột chiên

Trong thế giới ẩm thực đường phố Sài Gòn, bột chiên là món ăn khá quen thuộc ghi điểm bởi sự hòa quyện của cục bột hình chữ nhật giòn ngoài xốp trong, của trứng, hành lá, gỏi đu đủ xanh và đặc biệt là thứ nước tương được pha chế theo công thức riêng của mỗi người bán. Đây là một trong những món vặt được yêu thích nhất ở Sài Gòn.

Món ăn này xuất hiện ở nhiều con đường từ trung tâm ra đến ngoại ô thành phố. Ăn cùng bột chiên còn có nước tương pha loãng theo công thức riêng, giấm đỏ và ớt bằm. Chỉ cần bỏ ra từ 15.000 – 20.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một đĩa bột chiên đầy đặn. 

Cháo sườn

Cháo sườn - món cháo thơm mịn, béo ngậy ăn cùng với miếng sườn non mềm rụm, hành phi, tiêu, ngò, thịt băm đặc trưng của Hà Nội lại được rất nhiều người dân Sài Gòn yêu thích, đặc biệt vào những ngày mưa. Cháo sườn hấp dẫn thực khách nhờ độ dẻo mịn của cháo được nấu quyện cùng sườn heo, có vị đậm đà. Mỗi tô cháo bình thường có giá 20.000 đồng. Bạn có thể gọi thêm trứng bắc thảo để ăn kèm. Người thích ăn cay có thể yêu cầu cho thêm ớt bằm.

Trà sữa

Ngay từ khi mới xuất hiện, trà sữa với sự tổng hòa của các vị như đắng chát của trà, ngọt của sữa, lạnh của đá, dai dai của trân châu… đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ.

Hiện, món nước uống này tuy không còn sốt như trước, song số lượng xe, hàng quán mật độ dày tại khắp các con đường của Sài Thành chứng minh nó luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách.

Bánh hẹ

Món ăn vặt ngon khó cưỡng của ẩm thực đường phố Sài Gòn-1

Bánh hẹ là món ăn đường phố được nhiều người ưa thích ở Sài Gòn. Ảnh: I.T

Bánh hẹ người Hoa là món ăn đặc trưng có mặt từ rất lâu đời ở Sài Gòn. Những chiếc bánh dân dã, mộc mạc nhưng đậm đà hương vị được mọi tầng lớp người dân ưa chuộng. Thường thì món ăn này chỉ xuất hiện ở những khu người Hoa sinh sống nên muốn tìm một nơi bán món này ngon không phải là dễ. Tuy nhiên, với những gợi ý dưới đây thì bạn sẽ tìm được một hàng bánh hẹ thơm ngon và chất lượng để lót dạ vào những buổi xế chiều. Dù bạn không thích ăn hẹ, thế nhưng hãy cứ thử ăn ít nhất 1 lần, biết đâu lại mê luôn món banh này đó.

Bánh Đáp ứng đầy đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ, bánh hẹ là món bình dân ít đồ ăn nào vượt mặt được. Chiếc bánh có nhân là hẹ, sau khi chiên lên có độ giòn, bên trong mềm và dẻo mịn. Mỗi chiếc bánh có giá từ 5.000 đồng. 

Bánh bèo

Đây là một trong những món cứu cánh không tồi nhờ hương vị thơm ngon xứ Quảng. Miếng bánh bèo tấm dày hơi thô nhưng mịn, với phần nhân là hỗn hợp đặc sệt từ tôm, thịt nạc có màu cam và vị ngọt tự nhiên. Mỗi suất bánh bèo giá 15.000 đồng (5 chiếc). Sáng, trưa, chiều, tối, bánh bèo đều có nhiều nơi bày bán. Ăn xong bạn có thể gọi thêm ly nước mía uống cho đã khát.

Theo Dân việt


ăn vặt sài gòn món ăn vặt món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao