Món ngon bổ dưỡng thanh mát chế biến từ ngô ngọt

Ngoài các món ngô luộc hay là ngô nướng thì những ly sữa ngô ngọt dịu, những chén thạch rau câu ngô giòn dai chắc chắn sẽ làm cho sổ tay nội trợ của bạn thêm phần phong phú.

Hãy cùng xem món ngon mỗi ngày từ ngô được chế biến như thế nào ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có

- 1 lít sữa tươi có đường.

- 6 bắp ngô ngọt.

- 50 g đường.

- 1 lít nước.

- 150 ml sữa đặc.

- 1 gói bột rau câu.

Công thức làm sữa ngô

Đây là món ngon khá quen thuộc đối với nhiều bạn trẻ. Muốn làm sữa ngô không hề khó. Các bạn chỉ cần thực hiện theo những công thức dưới đây.

- Ngô mua về sau khi lột vỏ, vứt bỏ râu ngô thì đem rửa sạch.

- Lấy 3 bắp tách hạt sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố với cùng 500 ml nước xay nhuyễn, khi hỗn hợp đã nhuyễn thì bạn đem lọc lấy nước cốt của sữa ngô và bỏ phần bã ngô.

- Sau khi đã lọc xong 500 ml nước ngô, bạn cho tiếp 500 ml sữa tươi vào khuấy đều với phần nước ngô đã lọc. Sau đó đem đặt lên bếp đun nhỏ lửa cho tới khi thấy sữa sôi lăn tăn. Lúc này bạn cho 150 ml sữa đặc vào nồi sữa ngô trên bếp và khuấy thêm 2 phút nữa là được.

- Lúc này sữa đã chín bạn đem để nguội rồi cất vào tủ lạnh dùng dần sẽ ngon hơn.

Món ngon mỗi ngày này phù hợp với mọi lứa tuổi vì thế cả gia đình đều có thể thưởng thức để hạ nhiệt trong mùa hè.

Công thức làm thạch rau câu ngô

- 3 bắp ngô còn lại bạn lấy 1 bắp nguyên hạt để cho vào luộc chín sau đó để ráo. Hạt ngô của 2 bắp còn lại thì bạn cho vào xay cùng 500 ml sữa tươi sau đó cũng đem rồi lọc lấy nước cốt và bỏ phần bã ngô.

- Tất cả lõi ngô bạn không vứt đi mà cho vào luộc thêm để tận dụng. Sau khi luộc lọc lấy 500 ml nước luộc ngô.

- Trộn chung 10 g rau câu và 50 g đường sau đó đem chia làm đôi. Bạn cho vào 2 phần này vào 2nồi đựng nước ngô đã lọc sẵn.

- Xếp các hạt ngô đã luộc chín vào các khuôn trước khi làm thạch ngô.

- Bắc nồi nước luộc lõi ngô lên bếp đun trước, sau đó đem khuấy đến khi rau câu hòa tan, đợi nước sôi thì múc vào các khuôn để sẵn hạt ngô từ trước. Đổ dày khoảng 1 cm và đợi cho đến khi thạch đông lại.

- Nồi nước ngô luộc lõi lúc đầu bạn đem bắc tiếp lên bếp và khuấy giống như nồi trước. Sau khi sôi đổ tiếp lên lớp thạch đông ban nãy để tạo thành tầng tiếp theo.

- Lớp rau câu đầu tiên có màu trong sẽ làm lộ rõ hạt ngô, còn ở lớp tiếp theo rau câu màu vàng trông rất đẹp mắt. Khi rau câu nguội bạn cất món ngon này vào tủ lạnh để dùng dần.

Theo Zing


bắp ngô món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất