Xì xụp bát bánh đúc nóng ngày Hà Nội gió mùa để 'không có lỗi với thời tiết'

Trời lành lạnh thế này thì chỉ có ngồi túm tụm xì xụp bát bánh đúc nóng mới cảm thấy không có lỗi với thời tiết thôi.

Bánh đúc nóng là món ăn cực kỳ thích hợp trong những ngày gió mùa lành lạnh. Cùng điểm qua những quán bánh đúc nóng ngon nức tiếng ở Hà thành.

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Đã có tuổi đời hơn chục năm nay, quán bánh đúc ở Lê Ngọc Hân là cái tên nổi nhất của món bánh đúc nóng ở Hà Nội. 

Xì xụp bát bánh đúc nóng ngày Hà Nội gió mùa để không có lỗi với thời tiết-1

Bánh đúc ở đây dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm. Bát bánh đúc được đưa ra phục vụ vẫn còn bốc hơi nghi ngút, hòa quyện sắc màu khiến thực khách chỉ nhìn thôi đã "nuốt nước bọt". Quán có bàn ghế khá chỉn chu nên khách đến ăn có thể thong thả ngồi thưởng thức.

Bánh đúc nóng Trung Tự

Xì xụp bát bánh đúc nóng ngày Hà Nội gió mùa để không có lỗi với thời tiết-2

 

Một điểm sáng trong khu ẩm thực Trung Tự chính là quán bánh đúc nóng tồn tại suốt bao năm qua. Quán mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 2h chiều đến tầm 6 - 7h tối, nhưng nếu cuối tuần chậm chân, bạn có thể bị "ăn hụt" vì lượng khách đến đông trước đó.

Nước chấm ở đây được đánh giá là hơi nhạt so với quán bánh đúc ở Lê Ngọc Hân. Tuy nhiên cũng sẽ có người phải cho thêm tí gia vị cho đậm miệng. Bánh rất dẻo và dai, đây có thể coi như là một điểm cộng cho quán.

Bánh đúc nóng Minh Khai

Xì xụp bát bánh đúc nóng ngày Hà Nội gió mùa để không có lỗi với thời tiết-3

 

Gọi là "quán" cho sang chứ thực chất hàng bánh đúc nóng ở Minh Khai chỉ là một gánh hàng nho nhỏ được bày bán trong ngõ. Nhưng vì chất lượng ngon và giá cả rất rẻ mà suốt nhiều năm qua, lượng khách quen của hàng bánh đúc nóng ở đây càng tăng lên.

Quán bắt đầu bán từ khoảng 4 giờ chiều mỗi ngày, nhưng lắm hôm chưa kịp dọn hàng đã có khách đợi sẵn, chờ ăn.Bát bánh đúc nóng ở đây hấp dẫn bởi bột bánh mềm dẻo, thịt mộc nhĩ xào hành khô, rau thơm, nước mắm pha hòa quyện thơm nức mũi.

Bánh đúc nóng Xã Đàn

Xì xụp bát bánh đúc nóng ngày Hà Nội gió mùa để không có lỗi với thời tiết-4

 

Bánh đúc nóng ở Xã Đàn bán hai loại gồm bánh đúc nóng và bánh đúc nộm. Cả hai loại đều được ưa chuộng ngang nhau.

Một bát bánh đúc nóng ở đây rất đầy đặn, có đầy đủ cả thịt băm, mộc nhĩ, đậu, rau thơm. Quán mở từ đầu giờ chiều đến khoảng 4-5h, tuy nhiên nếu đi muộn thì nguy cơ hết hàng cũng rất cao đấy.

Theo Emdep


món ngon hà nội

Tin tức mới nhất