Món quà sinh nhật muộn khiến Tổng thống Nga Putin thích thú

Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin vuốt ve chú chó nhỏ - món quà sinh nhật muộn ông nhận được từ Tổng thống Turkmenistan khiến dân mạng thích thú.

Theo Metro đưa tin, trong cuộc hội đàm tại khu nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen ngày 11/10 với Tổng thống Turkmenistan, Gurbanguly Berdymukhamedov, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được món quà sinh nhật muộn từ người đồng cấp khiến ông vô cùng bất ngờ. Đó là một chú chó Alabai, giống chó đặc trưng của vùng Trung Á. Đây cũng là một trong những giống chó lâu đời nhất trên trái đất.

Món quà sinh nhật muộn khiến Tổng thống Nga Putin thích thú-1
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôn chú chó nhỏ - món quà sinh nhật muộn ông nhận được từ người đồng cấp

"Bây giờ chúng ta có chung một người bạn, giống chó Alabai độc nhất thế giới. Hôm nay, tôi đã mang theo chú Alabai nhỏ này", ông Gurbanguly nói ngay khi chú chó được đưa vào phòng họp.

Khoảnh khắc ông Putin nhận quà và cách ông âu yếm, vuốt ve "món quà nhỏ" khiến nhiều người thích thú. Chú chó nhỏ này được đặt tên là Verny, có nghĩa là "trung thành" trong tiếng Nga.

Bên cạnh đó, Tổng thống Turkmenistan cũng gửi lời chúc tới nhà lãnh đạo Nga, mong ông Putin có sức khỏe tốt, thành công và gặp nhiều may mắn.

Món quà sinh nhật muộn khiến Tổng thống Nga Putin thích thú-2
Ông Putin bắt tay cám ơn Tổng thống Turkmenistan vì món quà đặc biệt

Ngày 7/10 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin bước sang tuổi 65. Đây không phải lần đầu tiên ông nhận được món quà đặc biệt như vậy. Trước đó, một số lãnh đạo nước ngoài như Nhật Bản, Bungaria cũng từng gửi tặng ông những con chó quý hiếm làm quà mừng sinh nhật. Ông Putin được cả thế giới biết tới là một người yêu chó - loài vật gần gũi với con người.


Khoảnh khắc lãnh đạo Turkmenistan tặng quà cho người đứng đầu nước Nga

Năm 2013, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande đã nhận được một con lạc đà từ giới lãnh đạo Mali như một món quà cảm ơn ông đã gửi quân đội Pháp tới nơi đây để dẹp quân nổi dậy Hồi giáo.

Năm 2007, thủ tướng Đức Angela Merkel nhận được một con gà may mắn trong chuyến thăm Liberia.

Năm 2005, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush nhận được một chú chó chăn cừu 2 tháng tuổi từ cựu Tổng thống Bungari Georgi Parvanov.

Còn nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng nhận được nhiều món quà là những con vật trong suốt 65 năm trị vì.
 

LEO
Theo Vietnamnet


Putin

Tin tức mới nhất