'Mốt' chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách 'quý tộc' phương Tây

Nếu như việc theo học các lễ nghi, phong cách phương Tây một vài thập kỷ trước bị cho là "mốt nhất thời" thì hiện nay, xu hướng này gia tăng nhanh chóng.

Một video mới đây chia sẻ về lớp học dành cho tầng lớp con em nhà giàu mới nổi ở Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng nước này sục sôi. Trong video, giáo viên dạy các phát âm những thương hiệu xa xỉ, các môn thể thao quý tộc, gấp khăn ăn, cắm hoa và phong cách thời trang...

Nhưng một nội dung đáng chú ý nữa là "cách ứng phó với các loại thực phẩm khó tính". Trong đó dạy cách ăn hàu sống. Giáo viên hướng dẫn đặt nĩa xuống dưới đáy ruột con hàu và sau đó xoáy ra. Cần nhớ thêm, khi ăn không đưa miệng lên trên đĩa, như thế bị xem là phản cảm.

Giáo viên còn chỉ ra cách ăn chuối thanh lịch bằng dao và nĩa. Thông qua cách dạy, các học viên được mang đến cảm giác ăn chuối cấp cao, rất quý tộc.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-1
Trải nghiệm một cách ăn chuối quý tộc, hãy dùng nĩa và dao. Ảnh: Wenxuecity.

Những người này mong con mình có thần thái và ứng xử tinh tế theo phong cách "quý tộc" phương Tây trong xu thế toàn cầu hóa, đồng thời khẳng định "quốc sĩ" trên trường quốc tế với niềm tự hào về nền văn hóa lâu đời.

Theo Viện nghiên cứu du lịch nước ngoài của Trung Quốc, số lượng người dân đi du lịch nước ngoài đã tăng vọt từ 10,5 triệu (năm 2000) lên 57,4 triệu (2010) và 149,7 triệu (2018).

Một số hành động "không đẹp" của du khách Trung Quốc được ghi lại trên truyền thông quốc tế đã thôi thúc giới nhà giàu nước này theo học các lớp dạy phong cách "quý tộc" để tách mình ra khỏi tiếng xấu.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-2
Xu hướng theo học các khóa lễ nghi đắt đỏ đang thịnh hành ở Trung Quốc

Ngoài ra, xu hướng sử dụng hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng cũng giảm tại Trung Quốc, nhường chỗ cho thị hiếu xài hàng chính hãng, sang trọng và chất lượng cao. Tuy vậy, người ta cho rằng, sở hữu một chiếc túi xách Chanel vẫn là chưa đủ nếu không thực sang trọng để cầm nó.

Tương tự, một người có thể làm ra rất nhiều tiền nhưng vẫn không được xem trọng vì thiếu thần thái và tinh tế trong cách ứng xử.

Đó là lý do khiến người Trung Quốc, đặc biệt là giới siêu giàu, ngày càng chú trọng đầu tư vào giáo dục lễ nghi và phong cách ứng xử. Khóa học này chủ yếu dành cho những công tử, tiểu thư nhà giàu. Tuy nhiên, cũng không ít phụ nữ đã có gia đình cũng muốn học những khoá học này.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-3
Không chỉ chi tiền cho con học lễ nghi, những người phụ nữ trung niên ở Trung Quốc cũng học để nâng cao kỹ năng của mình.

Nhận thấy Trung Quốc là một "mảnh đất màu mỡ", các cơ sở đào tạo nghi thức đã nở rộ trong vài năm qua. Những lớp học như vậy có giá đắt đỏ, từ 4.000 nhân dân tệ (khoảng 570 USD) cho khóa học kéo dài một ngày.

Chương trình học 12 ngày đầy đủ các kỹ năng hành xử như một quý tộc phương Tây rơi vào khoảng 100.000 nhân dân tệ (15.000 USD).

Cơ sở đào tạo trứ danh trong lĩnh vực này phải kể đến Academie de Bernadac, chuyên dạy các nghi thức quý tộc Pháp. Học viện này cho hay, khoảng 90% những người đăng ký là phụ nữ trong độ tuổi từ 25-50 đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.

Những học viên này thường xuyên công tác, du lịch ở nước ngoài và muốn xây dựng hình ảnh đẹp cho đất nước của mình, thông qua hình ảnh cá nhân.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-4
Huấn luyện viên Guillaume de Bernadac dạy trẻ em cách sử dụng dao kéo trong một bài học về phép xã giao và cách cư xử ở trung tâm Thượng Hải

Các bài học về cách cư xử trên bàn ăn được ưa chuộng nhất. Học viên sẽ được dạy về cách sử dụng dao, dĩa sao cho thanh lịch cũng như làm thế nào để đứng lên, ngồi xuống, tạo dáng chụp ảnh. Academie de Bernadac thiết kế nhiều khóa học khác nhau phù hợp với từng nhu cầu.

Ví dụ điển hình như Elegant Goddess Divine Deportment (Nữ thần thanh lịch) là khóa học 3 ngày về cách tự làm chủ bản thân có giá 6.988 nhân dân tệ (hơn 1.000 USD).

Khóa học Elegantly Outstanding (Thanh lịch nổi bật) diễn ra trong một ngày về giao tiếp xã hội và cách cư xử trên bàn ăn mất 3.888 nhân dân tệ (xấp xỉ 600 USD ).

Các học viên sẽ được dạy cách hành xử trong mọi tình huống hàng ngày đến phong tục ăn uống của giới thượng lưu.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-5
Các em phải cố gắng giữ sách trên đầu trong lớp học nghi thức quý tộc của Academie de Bernadac

James Seatton là một chuyên gia lễ nghi nổi tiếng ở Anh. James thường sinh sống và làm việc ở 4 thành phố lớn trên thế giới là: New York, Tokyo, London và Thượng Hải, trong đó, James thường hay xuất hiện ở Thượng Hải nhất.

Anh cho biết, tại thành phố phồn hoa này có rất nhiều người muốn mời anh dạy những nghi thức quý tộc để tăng thêm phần tự tin khi ra ngoài xã giao, đặc biệt là các ông chủ giàu có và những vị quan chức, có những người trong đó thậm chí còn mạnh tay chi rất nhiều tiền để anh đồng ý dạy 1 kèm 1.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-6
Khóa học do chuyên gia lễ nghi nổi tiếng nước Anh James Seatton trực tiếp giảng dạy.

Một trường khác mà giới tinh hoa Trung Quốc vẫn tìm đến là Học viện Sarita, do nữ doanh nhân Hong Kong Sara Jane Ho thành lập tại Bắc Kinh vào năm 2013. Đến năm 2015, chi nhánh thứ hai của Sarita đã được mở tại Thượng Hải.

Học viện Sarita được xem là một trong số những ngôi trường tiên phong về giảng dạy nghi thức phương Tây ở Trung Quốc. Học phí khóa học 12 ngày lên tới 100.000 nhân dân tệ (tương đương 338 triệu đồng), với chương trình học dạy các kỹ năng từ cách tiếp chuyện xã giao cho đến cách uống rượu vang sao cho thật quý tộc và thanh lịch.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-7
Sara mở ra trường học thanh lịch là công cụ kiếm tiền siêu "đỉnh" từ giới nhà giàu Trung Quốc.

Sara cho biết, cuộc sống hiện đại ngày nay khiến phụ nữ cần tìm một người hướng dẫn bởi những bà mẹ thuộc thế hệ trước lớn lên trong cuộc cách mạng văn hóa nên không thể dạy cho con của họ cách dùng dao và dĩa giống như người phương Tây.

Và như đã thấy trong video, việc ăn một quả chuối hay con hàu chỉ là những ví dụ rất nhỏ trong lớp học của Sara. Ở đó, cô còn dạy cho phụ nữ cách làm sao để bản thân luôn sang nhất trong bất cứ trường hợp nào.

Được biết, trường học của Sara sau khi mở chi nhánh đầu tiên đã có quá đông học viên nên phải mở thêm một cơ sở nữa và thu hút cực đông những người thuộc tầng lớp siêu giàu của Trung Quốc đến học.

Phần đa số họ đều là những tiểu thư con nhà quyền quý, có tiền nhưng chưa biết cách thể hiện nên mới phải tìm đến người hướng dẫn.

Mốt chi hàng nghìn USD cho con học lễ nghi theo phong cách quý tộc phương Tây-8
Những cô gái nhà giàu đến học lớp của Sara khá đông

Và nói về độ chịu chơi của nhà giàu Trung Quốc thì chắc ai cũng biết, ở cộng đồng các nước như Canada hay Mỹ, những sinh viên nhà giàu của đất nước tỷ dân luôn có dấu hiệu nhận biết là ở nhà biệt thự, lái xe siêu sang và tiêu tiền như nước.

Thế hệ giàu có này cũng du nhập văn hóa phương Tây rất nhiều nên việc học hỏi để sử dụng đúng cũng là điều không hề khó hiểu.

Bắt kịp được xu hướng và nhu cầu này, những doanh nhân như Sara Jane Ho đã, đang và sẽ tiếp tục "hái" ra tiền khi mở ra những lớp học không tốn nhiều chi phí mà có thể thu về số tiền khổng lồ giống như vừa chia sẻ.

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mot-chi-hang-nghin-usd-cho-con-hoc-le-nghi-theo-phong-cach-quy-toc-phuong-tay-172231009153502576.htm?fbclid=IwAR0EVa259SYj3FJgf-QkTcFp6OZv3ZKNsy9qLFbAk78LViVcmzG0nYv5_IE

dạ tiệc quý tộc dạy con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao