Một công ty phải bồi thường 12 triệu đồng vì đốn cây không báo chủ nhà

Công nhân thuộc công ty chăm sóc cây ở Đà Nẵng đã đốn cây sưa do người dân trồng mà không báo trước. Chủ nhà tưởng cây bị trộm nên trình báo cơ quan công an.

Ngày 29/11, Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã mời chủ cây sưa cùng đại diện nhóm người đốn cây tại số nhà 56 đường Nguyễn Khắc Nhu lên làm việc.

Trước đó, Công an phường Hòa Khánh Nam nhận được phản ánh của chủ nhà số 56 Nguyễn Khắc Nhu về việc một cây sưa trồng trước nhà bị nhóm người lạ đốn hạ nhưng không được thông báo.

Theo chủ nhà, cây sưa được mua với giá 5 triệu đồng và trồng vào năm 2015. Chiều 27/11, gia đình không được báo về việc đốn cây xanh này, đến khi đi tập thể dục về thì phát hiện cây bị cưa.

Qua rà soát, Công an phường xác định, ngày 27/11, một số công nhân của Công ty TNHH Phước Lý Xanh đã thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng.

Một công ty phải bồi thường 12 triệu đồng vì đốn cây không báo chủ nhà-1
Cây sưa bị nhóm công nhân đốn hạ.

Những công nhân này đến trước số nhà trên thì phát hiện cây sưa có dấu hiệu khô, rụng lá nên chụp ảnh gửi về cho giám đốc công ty. Sau đó, giám đốc đồng ý cưa cây, chở thân cây về tập kết tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang).

Khi biết nhóm công nhân chưa làm việc với tổ dân phố hoặc chủ nhà mà đã cưa cây, chiều 28/11, giám đốc công ty đã đến liên hệ chủ nhà để nhổ gốc cây đã đốn hạ nhằm trồng cây thay thế.

Tại trụ sở Công an phường, phía công ty đã nhận thấy việc cưa, đốn cây xanh trước số nhà trên là chưa đúng quy trình.

Hai bên thống nhất thỏa thuận với nhau về cách khắc phục hậu quả bằng việc công ty trồng cây khác thay thế và bồi thường 12 triệu đồng cho gia chủ.

Lãnh đạo Công ty TNHH Phước Lý Xanh thừa nhận sai sót trong việc không thông báo với chủ nhà về việc cưa hạ cây xanh.

Trong trường hợp này, nếu chủ nhà không có ở nhà thì công nhân có thể tạm dừng. Thế nhưng, do đang theo lộ trình cắt tỉa cây xanh phòng chống bão, cắt hạ cây sâu bệnh nên công nhân cũng tranh thủ làm để kịp tiến độ, từ đó xảy ra vụ việc ngoài ý muốn trên”, vị lãnh đạo công ty giải thích.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mot-cong-ty-phai-boi-thuong-12-trieu-dong-vi-don-cay-khong-bao-chu-nha-2220867.html

bồi thường Trồng cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao