Một phụ nữ ở Nha Trang phải đợi 48 năm để... mở khóa iPhone

Rất có thể người con 3 tuổi của chị đã vọc điện thoại và bấm sai passcode quá nhiều lần, dẫn tới tình trạng trên.

Ngày 5/3, một phụ nữ đang sinh sống ở thành phố Nha Trang (tỉnh Khóa Hòa) cho biết, chiếc iPhone của chị vừa bị khóa tới hơn 48 năm. Cụ thể, trên màn hình khóa của chiếc iPhone này hiện ra thông báo: "iPhone bị vô hiệu hóa, thử lại trong 25.296.838 phút".

Một phụ nữ ở Nha Trang phải đợi 48 năm để... mở khóa iPhone-1
Giao diện chiếc iPhone 4s bị khóa hơn 48 năm.

Đây là một chiếc iPhone 4s 16GB bản quốc tế. Trước khi xảy ra tình trạng trên, chiếc iPhone vẫn ổn định, hỗ trợ nghe gọi, nhắn tin và các tính năng khác hoạt động bình thường. Theo chủ nhân, rất có thể người con 3 tuổi của chị đã vọc điện thoại và bấm sai mã khóa màn hình (passcode) quá nhiều lần, dẫn tới tình trạng trên.

Thực tế, iPhone bị khóa màn hình hàng chục năm là tình trạng không lạ trên thế giới. Cách đây không lâu, chiếc iPhone của một người phụ nữ tên Lục ở Thượng Hải (Trung Quốc) cũng bị khóa 25.114.980 phút, tương đương khoảng 47 năm.

Cô Lục cho biết, điện thoại đã bị vô hiệu hóa sau khi cậu con trai hai tuổi của cô ấy nghịch và nhập sai passcode quá nhiều lần. "Tôi có nhiều file quan trọng, hình ảnh và địa chỉ liên lạc trong điện thoại. Tôi phải đợi hơn 40 năm để khởi động lại nó ư? Lúc đó tôi đã quá già!", cô Lục nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Đại - Tổng Giám đốc Viện Máy tính Việt Nam cho biết, tính năng nói trên của iPhone là một tính năng bảo mật nhằm bảo vệ sự an toàn dữ liệu của người dùng. Nếu không cần bảo toàn dữ liệu, người dùng chỉ việc truy cập vào địa chỉ www.icloud.com hoặc sử dụng phần mềm iTunes trên máy tính để xóa sạch dữ liệu (bao gồm cả passcode). Quá trình "cứu" iPhone yêu cầu người dùng phải khai báo tài khoản iCloud đang đăng nhập trên thiết bị.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất