MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lewandowski

Theo tờ Bild (Đức), MU đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lewandowski với mức phí 18 triệu bảng. Dự kiến, “sát thủ” này sẽ gia nhập “Quỷ đỏ” theo bản hợp đồng 5 năm với mức lương 4,1 triệu bảng.

Có vẻ như thương vụ “săn” Lewandowski của MU đang dần đi tới hồi kết. Theo nhật báo uy tín Bild (Đức), Dortmund đã chấp thuận mức phí chuyển nhượng 18 triệu bảng từ phía đội bóng thành Manchester.


Sự có mặt của Lewandowski sẽ giúp hàng
công của MU trở nên đáng sợ hơn rất nhiều


 Cũng theo tờ báo này, Lewandowski cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân với “Quỷ đỏ”. Theo đó, hợp đồng của “sát thủ” người Ba Lan với MU có thời hạn 5 năm với mức lương 4,1 triệu bảng/năm.Thông tin này càng đáng tin cậy hơn khi trước đó, theo nguồn tin độc quyền từ tờ Daily Mail (Anh), Lewandowski đã bắt đầu chia sẻ với những người bạn về khả năng sẽ rời khỏi Dortmund (để sang khoác áo MU).

Như vậy, tham vọng sở hữu hàng công “khủng” nhất châu Âu của HLV Alex Ferguson (với cặp tiền đạo Lewandowski – Van Persie, cùng Rooney hỗ trợ phía sau) đã sắp thành hiện thực. Giờ đây, có lẽ, tiền đạo người Ba Lan chỉ còn chờ những thủ tục cuối cùng trước khi gia nhập sân Old Trafford.

Đối với cá nhân Lewandowski, tới MU không chỉ giúp anh phát triển sự nghiệp mà quan trọng, mức lương của chân sút này cũng được nâng lên gấp đôi. Mặc dù là “họng pháo” chủ lực của Dortmund trong những mùa giải qua nhưng Lewandowski lại nhận mức lương bèo bọt ở đội bóng vùng Ruhr này.Trung bình, mỗi năm, “sát thủ” này chỉ đút túi vỏn vẹn…2 triệu bảng từ Dortmund, còn kém khá xa so với những gì mà Marco Reus hay Mario Goetze nhận được (khoảng hơn 3 triệu bảng/năm).

Với Dortmund, việc bán Lewandowski cho MU (với mức phí 18 triệu bảng) không hẳn họ đã chịu thiệt bởi hợp đồng của chân sút này chỉ còn thời hạn tới năm 2014. Nếu không “đẩy” tuyển thủ Ba Lan đi sớm, rất có thể, họ sẽ bị ép giá như trường hợp của Arsenal những năm qua.

Nếu tới MU, Lewandowski sẽ là cầu thủ của Dortmund thứ hai “cập bến” đội bóng này trong thời gian qua. Còn nhớ, trong mùa Hè, Kagawa cũng chia tay nước Đức để đến với “nhà hát của những giấc mơ”. Thương vụ này đã giúp mối quan hệ giữa Dortmund và MU trở nên khăng khít hơn. Đó cũng là nguyên nhân giúp HLV Alex Ferguson thành công trong cuộc chiến giành Lewandowski.

Sau 83 trận ra sân trong màu áo Dortmund, Lewandowski đã đóng góp 40 bàn. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng vùng Ruhr giành chức vô địch Bundesliga trong 2 mùa giải gần đây. Ở mùa này, Lewandowski đang nằm trong nhóm dẫn đầu cuộc đua giành Vua phá lưới hạng đấu hàng đầu nước Đức với 10 bàn thắng.

Theo Daily

Tin tức mới nhất