Mưa đá “lớn chưa từng thấy” dội xuống Quảng Nam

“Trong lịch sử chưa bao giờ có trận mưa đá lớn như thế xảy ra trên địa bàn xã Ch’ơm”, đó là ý kiến của ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch huyện Tây Giang (Quảng Nam) trao đổi với PV Dân trí sau trận mưa đá lớn chiều 23/4.

Về trận mưa đá “lịch sử” này, trao đổi với PV Dân trí, ông Hồ Đắc Vinh – Chủ tịch xã Ch’ơm – cho biết, trận mưa đá xuất hiện từ khoảng 12 giờ trưa kéo dài đến hơn 13 giờ mới chấm dứt. Mưa đá ảnh hưởng đến 8 thôn của xã.

Mưa đá “trắng trời” ở xã Ch’ơm
Mưa đá “trắng trời” ở xã Ch’ơm

Theo lãnh đạo xã Ch’ơm, trận mưa đá với những hạt mưa đá to bằng 2-3 ngón tay dội xuống nhà người dân trong xã. Rất may khi mưa đá xảy ra, người dân đã nhanh chân vào nhà trú ẩn nên chưa xác định thương vong về người.

Sau khi xảy ra trận mưa đá, đoàn cán bộ của xã Ch’ơm tiến hành đến từng thôn, nóc trên địa bàn để kiểm tra tình hình thiệt hại. Bước đầu, cán bộ xã xác nhận có một phòng họp thôn bị tốc mái, 1 số nhà bếp của dân tốc một số tấm tôn.

 Nhiều người trẻ thích thú với trận mưa đá. (Ảnh: Ngô Đắc Vinh)
Nhiều người trẻ thích thú với trận mưa đá. (Ảnh: Ngô Đắc Vinh)

Tuy nhiên, thiệt hại nặng nhất theo ông Vinh là diện tích trồng hoa màu của người dân trên địa bàn xã, đặc biệt là diện tích đảng sâm của người dân trên địa bàn. Tuy chưa xác định số diện tích thiệt hại cụ thể nhưng ông Vinh cho biết ước tính khoảng trên 30ha đảng sâm bị thiệt hại.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Hoàng Linh – Phó Chủ tịch huyện Tây Giang – cho biết: “Trong lịch sử trên địa bàn chưa bao giờ xảy ra trận mưa đá lớn như thế. Thiệt hại thì chưa thể tính được nhưng về hoa màu vụ đông xuân khả năng ảnh hưởng rất lớn”.

Ông Linh cũng cho biết, sáng ngày mai (24/4), cán bộ của huyện sẽ đến xã Ch’ơm để thống kê thiệt hại và có báo cáo chính thức.

Theo Dân Trí


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao