Mưa lớn gây nguy cơ lũ quét, sạt lở ở Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình

Tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Hòa Bình có mưa lớn liên tục vào sáng nay (28/7), nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở một số khu vực các địa phương này.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã liên tục phát các bản tin cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Hòa Bình.

Theo đó, từ 4h-6h sáng nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Phú Thọ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được trong 3h tại một số trạm như: Yên Bình (Yên Bình, tỉnh Yên Bái): 21,4mm; Mậu A (Văn Yên, tỉnh Yên Bái): 18,0mm; Xuân Đài (Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ): 86,8mm; Cự Thắng (Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ): 23,2mm.


Lũ quét qua tàn phá ruộng vườn ở Yên Bái.

Trong 3h tới, khu vực này tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa có khả năng đạt 30-50mm. Trong khoảng 6 giờ tới, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra trên địa bàn huyện Yên Bình, Văn Yên (Yên Bái); Tân Sơn, Thanh Sơn (Phú Thọ). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Cũng trong sáng nay, từ 3h-5h, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 3h tại một số trạm như: Kim Tiến (Kim Bôi): 33mm; Đồng Bảng (Mai Châu): 23,4mm; Ba Khan (Mai Châu): 21,2mm; Tân Pheo (Đà Bắc): 79,4mm; Xuân Phong (Cao Phong): 20,8mm.

Trong 3h tới, khu vực này tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa có khả năng đạt 30-50mm. Trong khoảng 6 giờ tới, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra trên địa bàn huyện Kim Bôi, Mai Châu (Hòa Bình). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Theo VOV


lũ quét Yên Bái lũ lụt lũ cuốn

Tin tức mới nhất