Mua nhẫn cưới gặp người yêu cũ, chàng trai nghẹn ngào: 'Chúng ta làm gì sai mà cuối con đường không là của nhau?'

"Hai người, cùng nhau bước qua quãng thời gian khổ cực nhất đời, vậy mà đến khi cuối đường, người đợi tôi lại chẳng là cô nữa", chàng trai buồn bã.

Mới đây, trên một diễn đàn xã hội, một chàng trai đã đăng câu chuyện buồn về tình yêu của mình và nhận được rất nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo đó, chuyện tình "đúng người sai thời điểm" của chàng trai được bắt đầu bằng lời chào: "Chuyện đêm muộn. Thật đáng tiếc em nhỉ, khi mình đã cùng đi cả đoạn đường dài như thế".

Mua nhẫn cưới gặp người yêu cũ, chàng trai nghẹn ngào: Chúng ta làm gì sai mà cuối con đường không là của nhau?-1
Câu chuyện tình yêu của chàng trai nhận được nhiều đồng cảm của dân mạng

Chàng trai và cô gái đã yêu nhau trong những ngày tháng đẹp đẽ nhất của thanh xuân. Khi ấy, cả hai đều nghèo khó nhưng họ có một tình yêu đẹp, vui vẻ và hạnh phúc. Cô và anh cùng hứa sẽ đi bên nhau đến cùng trời cuối đất nhưng thất đáng tiếc, tơ hồng của họ thật ngắn ngủi. Chuyện tình yêu của họ khép lại, không phải anh sai hay em sai, mà là cả hai không thể đưa ra cùng một sự lựa chọn. 

Mua nhẫn cưới gặp người yêu cũ, chàng trai nghẹn ngào: Chúng ta làm gì sai mà cuối con đường không là của nhau?-2

Sau 6 năm xa cách, một ngày nọ họ vô tình chạm mặt nhau. Nhưng duyên phận thật trớ trêu. Anh và cô gặp nhau trong tiệm nhẫn cưới. Anh đang nắm tay một người con gái khác mà anh sắp lấy làm vợ còn cô cũng đang vui vẻ bên người cô chọn làm chồng.

Chàng trai chua xót viết: "Hôm nay hai chúng tôi gặp nhau sau 5 năm 8 tháng 17 ngày. Đi xem nhẫn cưới ở cùng một cửa tiệm. Cô tháng 10 này cưới, tôi thì tháng 12.

Hỏi han cô vài câu xã giao, biết được chồng cô đang làm cho một công ty nước ngoài, hai người cũng đã mua nhà chuẩn bị xong đâu đấy, chỉ đợi anh ta xong dự án bên Singapore. Còn được biết vợ chồng cô đã dự định sẽ đi trăng mật châu Âu.

Tôi cười. Vì đó đều là những dự định chúng tôi đã hứa sẽ cùng nhau thực hiện".

Khi còn khó khăn nhưng cả hai lại có tình cảm ấm nồng. Họ thề non hẹn biển hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Nhưng khi mỗi người một ngả, dự định dang dở vỡ làm đôi. Chàng trai chỉ biết cười trừ rồi chúc phúc cho người con gái anh từng thương.

"Chúng tôi đã hứa như thế, khi cùng nhau ngồi dưới căn nhà trọ tồi tàn với mùa hè tựa như địa ngục.

Khi cứ đầu tháng thức tận đêm săn hàng giảm giá, cuối tháng cầm cự bằng những gói mỳ tôm.

Khi ngắm tháp Eiffel nguy nga qua cái màn hình 1,2 inch của con Nokia cổ lỗ sĩ, miệng chia nhau cốc cà phê pha phin đắng ngắt tận 5.000 đồng", chàng trai nhớ về những kế hoạch khi còn yêu cô gái.

Mua nhẫn cưới gặp người yêu cũ, chàng trai nghẹn ngào: Chúng ta làm gì sai mà cuối con đường không là của nhau?-3
Tình yêu đẹp đã đi vào dĩ vàng, giờ đây cả hai đều đã có người mới

Số phận đã không cho họ được ở bên nhau, ai đúng ai sai, ai thắng ai thua rốt cuộc đều không quan trọng. "Có lẽ, gặp lại nhau vào thời điểm này, hoàn cảnh này là cái sai duy nhất. Và đây, sẽ là lần sau cuối, chúng tôi được phép nhớ về nhau.... một người bạn thời gian khó. Vậy thôi", anh chàng tự nhủ với lòng mình.

Câu chuyện của chàng trai nhanh chóng nhận được 35k like cùng hơn 3k lượt chia sẻ. 

"Một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng sao cứ cứa vào tim. Yêu nhau là duyên, đến với nhau là phận. Không cần phải dằn vặt quá nhiều bạn nhé. Mạnh mẽ lên", Tài khoản Phương Trinh bình luận.

"Chúng ta sau này cái gì cũng có chỉ là không có 2 ta. Khi nghèo khổ tình yêu thường rất đẹp nhưng sau này giàu có lại có khi tình yêu chia phôi. Con người là thế không bao giờ thỏa mãn được thực tại. Vậy nên hãy nói yêu thôi, đừng hứa hẹn yêu mãi mãi", một tài khoản khác cũng chia sẻ cảm xúc của mình khi đọc xong câu chuyện của chàng trai.

Hiện bài đăng này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm về những mất mát và tiếc nuối của tuổi trẻ.

Theo Đất Việt


người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất