Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa

Mưa lớn ở Khánh Hòa, dẫn đến tình trạng sạt lở nghiêm trọng, 1 hồ nhân tạo bị vỡ. Tính đến nay đã có ít nhất 12 người chết, 1 người mất tích.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho hay, qua cuộc điện thoại với ông Lê Tấn Bản - Giám đốc Sở NN&PTNT Khánh Hòa, hiện có 12 người chết và 1 người mất tích do mưa lớn ở địa phương này.

Ban chỉ đạo TƯ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đang theo dõi sát sao diễn biến mưa lũ, yêu cầu cơ quan ban ngành địa phương lập tức triển khai việc kiểm tra an toàn tại các điểm dân cư và hồ chứa nước, có biện pháp ứng phó mưa lớn có khả năng tiếp diễn đêm nay.

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-1
Nhiều tuyến đường ngập sâu. Ảnh: Thiết Hằng

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Nha Trang, trong 3h từ 6-9h sáng nay, lượng mưa đo được ở TP Nha Trang lên tới 235mm. Do lượng mưa lớn, hệ thống thoát nước không kịp nên nhiều tuyến phố bị ngập sâu. Nặng nhất là đường 2 tháng 4, một số đoạn ngập gần nửa mét.

Theo báo cáo ban đầu về tình hình thiệt hại, số người chết là 12 người, 1 người mất tích, 6 người bị thương. Cụ thể phường Vĩnh Thọ 2 người chết do sạt lở đất đồi La San đường Tôn Thất Tùng và 5 người bị thương; Phường Vĩnh Trường 2 người chết và 1 người mất tích do sạt lở đất tại tổ 2 Trường Sơn; xã Phước Đồng 5 người chết và 1 người bị thương do sạt lở đất; phường Vĩnh Hòa 3 người chết do vỡ hồ chứa nước làm sập nhà dân.

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-2
Người dân di dời đồ đạc đến nơi an toàn. Ảnh: Thiết Hằng

UBND các xã, phường phối hợp với các phòng ban đơn vị khẩn trương tìm kiếm nạn nhân, xác định danh tính, địa chỉ. Khẩn cấp rà soát các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở đất đá làm ảnh hưởng đến người dân, quyết liệt di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.

Về việc kiểm đếm, liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, các đồn biên phòng cho biết, tại khu vực cảng Hòn Rớ có 721 tàu cá vào neo đậu an toàn. Tại xã Vĩnh Lương và Bích Đầm, địa phương đã thông báo cho các phương tiện về neo đậu an toàn. Công tác di dời dân đã được thực hiện ở một số phường xã.

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-3
Ngập sâu ở phường Phước Long. Ảnh: Thiết Hằng


Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-4
Đưa người bị thương ở Phước Đồng đi cấp cứu. Ảnh: Thiết Hằng

Tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND TP Nha Trang chiều nay, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nêu ý kiến chỉ đạo ngày mai, học sinh toàn TP Nha Trang nghỉ học.

Mưa lớn khiến nhiều trường học trên địa bàn TP Nha Trang bị hư hỏng, ngập lụt; các tuyến đường bị ngập lụt cục bộ, giao thông một số tuyến đường bị tê liệt. Do đó, để bảo đảm an toàn cho học sinh, các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố hư hỏng, ngập lụt, toàn bộ học sinh các trường học trên địa bàn TP. Nha Trang tạm thời nghỉ học trong ngày mai.

Vỡ hồ nhân tạo, 3 người chết, 1 người mất tích

Ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) cho biết trên địa bàn tổ 1 Hòa Tây vừa xảy ra một vụ vỡ hồ chứa nước nhân tạo của khu dân cư nhà ở cao cấp Hoàng Phú khiến 3 người chết, 1 người mất tích hiện đang tìm kiếm và 1 người bị thương nặng.

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-5
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích

Còn tại khu vực núi ở tổ 2 Trường Sơn, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang do mưa lớn từ đêm qua đã gây sạt lở nghiêm trọng. Một khối lượng đất đá, cây cối rất lớn sạt xuống khiến nhiều nhà bị sập, vùi lấp.

Ông Liêm – một người dân tại địa phương cho biết: “Khoảng hơn 7h30 tôi nghe trên núi đất đá sạt xuống rầm rầm. Ai nấy hô nhau bỏ chạy. Khi tình hình ổn định trở lại, về nhà thì thấy cửa tang hoang, đất đá khắp nơi. Có 4-5 nhà ở sát núi bị đất đá, cây cối lùa theo, ít nhất 4 người bị vùi lấp. Nguyên nhân sạt lở núi là do mưa lớn, lớn nhất từ trước đến nay. Tình trạng sạt lở núi này nếu xảy ra vào ban đêm thì chắc chắn sẽ còn nhiều người thương vong hơn nữa”.

Đến 13h chiều nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 nạn nhân tử vong và 1 người bị thương. Theo một số người dân địa phương, còn ít nhất 1 nạn nhân nữa đang bị vùi lấp. Hiện, các lực lượng cứu hộ đang cật lực tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở núi này.

Sạt lở nhà 2 người chết, 1 người bị thương

Trưa nay, ông Nguyễn Đình Anh Minh - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ (TP Nha Trang) cho biết trên báo Khánh Hòa, khoảng 7h sáng nay, thời điểm mưa lớn nhất đã làm phía sau của căn nhà số 14 đường Tôn Thất Tùng bị nước làm đổ sập.

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-6

Sự việc khiến 2 người chết và 1 người bị thương. 2 người chết gồm: Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1974, quê quán tại Hà Nội) và cháu bé 7 tuổi là con của chị Huyền; người bị thương là anh Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1967).

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-7

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo phường đã báo cáo lãnh đạo thành phố và trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm thêm tại hiện trường. Tại hiện trường, các lực lượng như công an, quân đội, dân quan tự vệ đang tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Sập nhà 3 người chết, nhiều người bị thương

Cũng theo thông tin trên báo Khánh Hóa, tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, lúc 11h sáng nay, lực lượng cứu hộ cùng người dân đã đưa ra khỏi hiện trường ít nhất 5 nạn nhân do bị sập nhà.

Trong số này, người dân cho biết đã có 3 người thiệt mạng, hiện còn nhiều người khác bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-8
Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Người dân địa phương cho biết, mưa lũ làm sập nhà dân lúc 8 giờ sáng nay

Thôn Thành Phát nằm ven núi, bị tàn phá nặng nề, nhà cửa, cầu cống đường sá bị sập hoặc hư hỏng nặng.

Một số hình ảnh tại hiện trường thôn Thành Phát:

Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-9Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-10Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-11Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-12Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-13Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-14Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-15Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-16Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa-17

Theo Vietnamnet

 


bão số 8 Nha Trang ngập lụt

Tin tức mới nhất