Mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản đẹp đến ngẩn ngơ lòng người

Nhật Bản rực rỡ với sắc đỏ, vàng vào mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm, khi thiên nhiên biến chuyển để chuẩn bị sự giao thoa của đất trời.

Mùa thu lá đỏ ở Nhật thường bắt đầu giữa tháng 9 ở đảo Hokkaido, hòn đảo nằm xa nhất về phía Bắc. Các nơi khác ở Nhật như Tokyo, Kyoto thì giữa tháng 10 xuyên suốt tới khoảng đầu tháng 12 là thời điểm đẹp nhất.

Khoảng thời gian lá đỏ kéo dài khoảng hai tuần tới hơn một tháng ở mỗi khu vực. Tháng 10 cũng thu hút nhiều du khách đến Nhật Bản nhất bởi mùa thu sắc màu rực rỡ đẹp mắt.

Mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản đẹp đến ngẩn ngơ lòng người-1
Lá phong Nhật Bản biến hóa đa hình đa sắc, đến tận những chiếc lá rơi xuống cũng đẹp tựa tranh vẽ. (Ảnh Khánh Chi)

Ở  Nhật Bản, phong cảnh thần đạo hòa trộn với nhau chính là điểm hấp dẫn. Đến thăm những địa điểm nổi tiếng về lá phong trên toàn nước Nhật, bạn sẽ phải ngạc nhiên và thán phục về vẻ đẹp đó. Lá phong trải rộng trên những quả núi chẳng khác nào bức tranh sơn dầu. Dáng đứng dù một mình của cây phong lớn càng đẹp tuyệt vời hơn, đúng với câu hát quen thuộc của người Việt: "Em xinh em đứng một mình vẫn xinh".

Mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản đẹp đến ngẩn ngơ lòng người-2
Khi thời tiết lạnh dần, những hàng cây đồng loạt đổi sang các sắc màu đỏ, vàng, cam. 

Khi nhiệt độ giữa ngày và đêm bắt đầu thay đổi, trời lạnh hơn giúp lá cây trở nên đầy màu sắc và sống động, đồng loạt chuyển từ xanh thẫm sang vàng ươm, và cuối cùng là đỏ rực. Quá trình chuyển đổi sắc màu của lá cây cũng là cách chúng báo hiệu cho người ta nhận biết biết mùa thu đã đến thật rồi.

Mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản đẹp đến ngẩn ngơ lòng người-3

Mùa lá đỏ được coi là mùa lãng mạn nhất trong năm ở Nhật Bản. Sự hòa quyện của nắng, gió, cùng hương sắc đã làm nên khung cảnh tuyệt vời. Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi trong nắng vàng mùa thu thoảng có cơn gió dịu nhẹ, trước mắt là một rừng cây phủ tràn ngập màu đỏ của lá... còn gì tuyệt vời hơn. Khoảnh khắc nhìn từng chiếc lá đỏ từ từ rơi, có khi chao nghiêng theo một cơn gió nhẹ ngang qua luôn khiến lòng người thổn thức.

Mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản đẹp đến ngẩn ngơ lòng người-4
Hình ảnh mùa thu tuyệt đẹp tại Nhật Bản (Ảnh: Khánh Chi)

Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều hồ nước và những ngọn núi tuyệt đẹp. Vào thu, cây cối bắt đầu chuyển sang màu vàng, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Khánh chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mua-thu-la-do-o-nhat-ban-dep-lam-ngan-ngo-long-nguoi-n-164463.html

mùa thu Nhật Bản

Tin tức mới nhất